Thưởng bia miễn phí cho ai gọi đúng tên “Carlsberg” khó đọc  

“Cas bok...”, “Cao bao” hay “Cars ber”? Hoá ra, đọc đúng tên bia Carlsberg không phải là chuyện dễ dàng. Chính vì thế mà hãng bia đến từ Đan Mạch đã quyết định giải quyết bài toán tăng nhận biết từ chính tên gọi thương hiệu của mình.

Thử 1001 cách gọi Carlsberg để thưởng thức bia tuyệt hảo. Cách nào mới đúng?

Năm nay, Carlsberg đánh dấu hành trình 175 năm ủ luyện chất bia “có lẽ là ngon nhất thế giới” (Probably the best beer in the world). Nhưng trước khi ăn mừng cho hành trình ấy, Carlsberg cần giới thiệu mình với người tiêu dùng Việt Nam một lần nữa, theo cách thú vị hơn khi mà độ nhận diện thương hiệu của Carlsberg dường như là khá thấp ở thị trường Việt Nam.

Nhìn thấy “cơ trong nguy” rằng tên thương hiệu nước ngoài thường bị phát âm sai, Carlsberg đã biến thách thức này thành cơ hội để tìm hướng đi riêng cho mình. 

Thưởng thức ngay một ly bia Carlsberg miễn phí nếu bạn gọi đúng tên “Carlsberg”.

Agency tư vấn sáng tạo Happiness Sài Gòn đã triển khai ý tưởng truyền thông để tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu, đồng thời mời gọi người sành bia Việt Nam thưởng thức ly bia lạnh miễn phí thông qua các hoạt động trải nghiệm thú vị.

Một trong những yếu tố làm nên thành công cho chiến dịch lần này phải kể đến hoạt động trải nghiệm bia thực tế có 1-0-2 nhằm tăng thêm mức độ yêu thích thương hiệu bia đến từ Đan Mạch, bắt đầu từ tên thương hiệu khó đọc.

Chiến dịch được kích hoạt với chiếc “beer-board” đầu tiên tại Việt Nam, cho phép người dùng đọc tên thương hiệu và nhận ngay một ly bia lạnh để thưởng thức tại chỗ khi họ đọc đúng. Điều ấn tượng trên chiếc beer-board này là vòi rót bia có khả năng nhận diện giọng nói và rót bia miễn phí mỗi khi ai đó gọi tên Carlsberg chính xác.

Happiness Sài Gòn hợp tác phát triển cùng với BLISS Maker Studios – Studio kỹ thuật số đã cho ra mắt công nghệ nhận diện giọng nói thông minh này thông qua một AI được tùy chỉnh. Với dữ liệu từ hàng trăm giọng nói khác nhau cùng phát âm /Car-z-berg/, AI đã học để phân biệt cách gọi tên Carlsberg chuẩn xác nhất. 

Chiếc “beer-board” cho phép người dùng đọc tên thương hiệu và nhận ngay một ly bia lạnh để thưởng thức tại chỗ khi họ đọc đúng.

Không chỉ có mặt ở hoạt động trải nghiệm beer-board vừa qua mà AI nhận diện giọng nói còn được áp dụng trên cả website riêng biệt trong chiến dịch lần này để nhiều khách hàng cùng tương tác và trải nghiệm.

Chiến dịch thu hút sự quan tâm và hiếu kỳ của nhiều người.

“Với kinh nghiệm làm việc lâu năm cùng Carlsberg, chính Brand Team cũng nhận ra rằng tên thương hiệu của chúng tôi khá khó đọc với đại đa số người Việt Nam. Chính vì vậy,  chúng tôi muốn khích lệ người yêu thích bia Carlsberg bằng một ly bia miễn phí nếu họ gọi đúng tên Carlsberg. Và một chiến dịch sáng tạo ra đời, nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ dùng thử sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam”, anh Hoàng Vũ Hải – Carlsberg Brand Manager – chia sẻ.

Hiện tại chương trình thử thách và ưu đãi nhận bia miễn phí vẫn đang diễn ra trên website của Carlsberg, video hậu trường beer-board, billboard đặt tại TP.HCM, YouTube pre-roll và quảng cáo trên Spotify.