WARC và MMA ra mắt báo cáo The State of Modern Marketing in APAC

Báo cáo chỉ ra dù đo lường là rào cản lớn nhất cho sự phát triển của Digital Marketing trong khu vực, nhưng chỉ có 5% đáp viên chú trọng củng cố năng lực đo lường.

Ngày 10/10, WARC và MMA Global ra mắt báo cáo "The State of Modern Marketing in APAC”. Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình phát triển của ngành marketing tại APAC. Đồng thời là xem xét cách các marketer, agency, media owner trong khu vực vượt qua thách thức trong khi vẫn đảm bảo nắm bắt xu hướng hiện tại và cơ hội tương lai.

Ông Paul Stringer – Managing Editor Research & Insights tại WARC, cho biết: “Đại dịch là một trong những động lực thúc đẩy phát triển của Digital Marketing. Tuy nhiên, sự phát triển của thời đại số tạo ra nhiều thách thức cho marketer cũng như nhu cầu tiếp thị mới.

Những insight về việc phân bổ ngân sách, xác định mục tiêu, chiến thuật cho chiến dịch, và những năng lực cần thiết được đề cập trong báo cáo. Qua đó, cộng đồng marketer có thể hoạch định hay điều chỉnh chiến lược giúp doanh nghiệp gặt hái được kết quả nổi bật”.

Ông Paul Stringer
Managing Editor Research & Insights tại WARC

Kết quả báo cáo "The State of Modern Marketing in APAC” được đúc kết dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến 700 chuyên gia marketer (client, agency, media owner, technology vendor) tại APAC từ tháng 7-9/2022. Một số ý chính đề cập trong “The State of Modern Marketing in APAC” như sau:

1. Dù 1/3 cho rằng kỹ năng là một trong những rào cản lớn nhất đối với sự tăng trưởng của Digital Marketing nhưng nhiều marketer vẫn cảm thấy tự tin vào năng lực Digital Marketing của họ.

2. APAC có 2,14 tỷ người dùng mạng xã hội, chiếm gần một nửa tổng số người dùng toàn cầu. Không có gì ngạc nhiên khi mạng xã hội vẫn là kênh phổ biến nhất trong tiếp thị kỹ thuật số, chiếm hơn 1/4 ngân sách marketing.

3. 51% đáp viên cho biết đa màn hình (multiscreen) hiện là hành vi đáng chú ý nhất của người tiêu dùng. Online Commerce tụt xuống vì trí thứ hai (47%) vì sự gia tăng của hành vi mua sắm trực tuyến có chiều hướng chậm lại hậu đại dịch.

4. Một nửa marketer tại APAC cho biết đang chuẩn bị cho “kỷ nguyên tiếp theo của Internet” – Web 3.0. Tương tự, một nửa đáp viên dự đoán metaverse sẽ trở thành yếu tố tác động đáng kể đến marketing trong vòng 5 năm tiếp theo.

5. 1/5 nhà tiếp thị hiện đang sử dụng AI và máy học để thúc đẩy quá trình cải thiện hoạt động marketing. Họ cũng cho biết công nghệ nói chung dự kiến ​​sẽ có tác động mạnh mẽ nhất đến hoạt động marketing trong vòng 2 năm tới. Công ty nghiên cứu thị trường IDC dự đoán mức đầu tư vào AI sẽ tăng từ 18 tỷ USD vào năm 2022 lên 32 tỷ USD vào năm 2025.

Ông Rodit Dadwal
Giám đốc Điều hành MMA APAC

6. Để chuẩn bị cho tương lai cookieless, số lượng media owner đầu tư phát triển năng lực thu thập và xử lý first-party data, tăng mạnh từ 38% (2021) lên 66% (2022).

7. Mặc dù đo lường là rào cản lớn nhất trong việc phát triển Digital Marketing nhưng chỉ số ít marketer (5%) chú trọng củng cố năng lực đo lường.

Tóm lại, ông Rohit Dadwal – Giám đốc điều hành của MMA APAC, nhận xét: “Hậu COVID-19, chúng ta có thể thấy sự tăng tốc ứng dụng kỹ thuật số vào các hoạt động marketing của nhiều doanh nghiệp. Theo đó, việc đầu tư vào năng lực Digital Marketing như công nghệ AI, thu thập dữ liệu người dùng, năng lực đo lường, và chuẩn bị cho Web 3.0… sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho marketer trong khu vực”.

Vui lòng xem báo cáo đầy đủ tại đây.