YouNet Media: Báo cáo theo dõi 250 dự án BĐS mở bán được thảo luận trên MXH tháng 9/2022

Tháng 9/2022, các dự án BĐS mở bán trên toàn quốc tiếp tục tạo nên làn sóng thảo luận, quan tâm sôi nổi trên mạng xã hội và báo chí trực tuyến với hơn 300.000 thảo luận ghi nhận được từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

Cùng YouNet Media & YouNet AM khám phá chuyển động mới nhất của thị trường bất động sản mở bán với các thông tin:

  • Tổng quan thảo luận về 250 dự án có gì đáng chú ý?
  • Top 10 tỉnh thành nào có dự án bất động sản được thảo luận nhiều nhất?
  • Những dự án nào đang chiếm trọn sự quan tâm trên mạng xã hội (MXH)? Và vì sao?

Truy cập miễn phí Báo cáo trực tuyến theo dõi 250 dự án BĐS Tháng 9/2022

  • Dữ liệu của báo cáo được thu thập dựa trên từ khóa bài viết, bài báo, bình luận công khai trên MXH và báo trực tuyến.
  • Báo cáo này là 1 phần của Bộ giải pháp Quản trị thông tin cho thương hiệu BĐS.

QUY NHƠN GIẢM 7 BẬC, NHƯỜNG LẠI VỊ TRÍ #1 TRONG TOP 10 TỈNH THÀNH CÓ DỰ ÁN THU HÚT THẢO LUẬN NHIỀU NHẤT TRÊN MXH T9/2022

Theo dữ liệu ghi nhận từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, số lượng dự án mở bán trên toàn quốc trong tháng 9/2022 tăng nhẹ (khoảng 14%) và tổng thảo luận không có nhiều biến động. Hơn 250 dự án mở bán trải dài trên khắp các tỉnh thành lớn nhỏ, thu hút được sự quan tâm, thảo luận sôi nổi với tổng thảo luận đạt 306.964 thảo luận.

Khác với T8/2022, các dự án được thảo luận nhiều trong tháng 9/2022 tập trung chủ yếu ở 2 khu trung tâm kinh tế là Hà Nội, TP.HCM và các khu vực lân cận như Hải Phòng, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Dương. Sự dịch chuyển này đến từ việc Quy Nhơn – thành phố thu hút sự quan tâm lớn nhất trong tháng 8/2022 với siêu dự án Merry Land (CĐT Hưng Thịnh) đã giảm 7 bậc, nhường lại vị trí dẫn đầu cho thành phố Thủ đô.

Đăng ký xem báo cáo trực tuyến theo dõi 250 dự án BĐS Tháng 9/2022 tại đây

Top 3 tỉnh thành có dự án bất động sản được thảo luận nhiều nhất MXH và báo chí trực tuyến tháng 9/2022 lần lượt thuộc về Hà Nội, TP.HCM Hải Phòng. Các dự án nổi bật thuộc Top 3 tỉnh thành này có thể kể đến: Vinhomes Imperia (Hải Phòng), Dragon Ocean – Tập đoàn Geleximco (Hải Phòng), Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), Vinhomes Grand Park (TP.HCM), Grand Sentosa – Novaland (TP.HCM)…

Bên cạnh Hưng Yên, Bình Dương, Long An và Khánh Hoà – những thành phố đã xuất hiện trong Top 10 tỉnh thành có dự án bất động sản mở bán sôi nổi nhất MXH tháng 8/2022, Đồng Nai – thành phố lân cận TP.HCM cũng chính thức góp mặt trong Top 10 với các dự án đáng chú ý như: Aqua City (CĐT Novaland), Gem Sky World (CĐT Tập đoàn Đất Xanh), Izumi City (CĐT Nam Long)…

5 NHÂN TỐ MỚI XUẤT HIỆN TRONG DANH SÁCH 10 DỰ ÁN ĐƯỢC THẢO LUẬN NHIỀU NHẤT THÁNG 09/2022: GRAND SENTOSA, ESSENSIA NAM SÀI GÒN, VINHOMES OCEAN PARK 3, CELESTA RISE, CENTA RIVERSIDE

Nhìn chung, trong tháng 9 vừa qua, tổng lượng thảo luận về Top 10 dự án mở bán khá sôi nổi. Hệ thống ghi nhận 121.434 thảo luận trên MXH và báo chí trực tuyến, chiếm gần 40% tỷ lệ thảo luận trong tổng số 250 dự án mở bán. Trong đó, dự án Vinhomes Ocean Park Hà Nội (hay còn gọi là Vinhomes Gia Lâm) có lượng thảo luận cao nhất, chiếm gần 31% tổng thảo luận về top 10 dự án sôi nổi. Kế đến là Vinhomes Grand Park Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ hai với 15.422 thảo luận, và xếp vị trí thứ ba là Grand Sentosa của chủ đầu tư Novaland với 11.816 thảo luận.

Trong tháng 9, top 10 dự án có sự gia nhập của 5 “ngôi sao mới” là: Grand Sentosa Hồ Chí Minh, Essensia Nam Sài Gòn, Celesta Rise Hồ Chí Minh, Centa Riverside Bắc Ninh Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown. Đây là các dự án căn hộ, nghỉ dưỡng thuộc các chủ đầu tư lớn như Novaland, Phú Long, Keppel Land, Việt Nhân, Vinhomes. Lý do của sự gia tăng thảo luận ở những ngôi sao mới nổi một phần là do đây là các dự án đang ở giai đoạn mới được mở bán (như Grand Sentosa, Essensia Nam Sài Gòn) và giai đoạn mở bán cũng là giai đoạn nhận được nhiều thảo luận sôi nổi nhất trong hành trình mua nhà của người dùng.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MXH NỔI BẬT CỦA TOP 10 DỰ ÁN SÔI NỔI NHẤT T9/2022

Hàng loạt hoạt động truyền thông sôi nổi được các chủ đầu tư triển khai để quảng bá cho dự án mới như: Phú Long tổ chức sự kiện lễ mở bán tháp đôi cho căn hộ cao cấp Essensia Nam Sài Gòn ngày 17/9 vừa qua tại tòa nhà PV Gas, hay Vinhomes tổ chức buổi lễ ra quân hoành tráng cho siêu dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với sự tham gia của hơn 8.000 chiến binh ánh sáng, và sự kiện cũng có sự tham gia của những người nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh.

Cùng với việc truyền thông về các siêu dự án trên MXH, các chủ đầu tư cũng “chịu chi” khi tổ chức các sự kiện, lễ hội mang quy mô lớn, qua đó thu hút người dùng đến tham quan và vui chơi trực tiếp tại dự án. Các hoạt động này đồng thời giúp các thương hiệu dự án thu hút được lượng thảo luận quan tâm đáng kể trên MXH.

Ví dụ như để chào đón du khách du lịch dịp 2/9, Novaworld Phan Thiết đã tổ chức lễ hội đa sắc màu “Novaworld Festival” với các hoạt động như: mua sắm tại phố hội Festival Street, cơ hội được huấn luyện và đánh thử golf tại Driving Range, màn trình diễn phong cách Caribbean, ăn uống tại lễ hội ẩm thực. Hoặc như Masterise Homes “chơi lớn” khi tổ chức lễ hội nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á – “The Fountain Festival” diễn ra xuyên suốt tháng 9 tại The Global City với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

ĐÂU LÀ NƠI NGƯỜI DÙNG MXH THẢO LUẬN NHIỀU NHẤT VỀ CÁC DỰ ÁN BĐS?

Có thể thấy, người dùng MXH tham gia trực tiếp thảo luận tự nhiên đông đảo trong các group/ nhóm/ cộng đồng bất động sản được chia theo khu vực (miền Nam, miền Bắc, tên các tỉnh thành...), theo mục đích sử dụng (cho thuê, mua bán, review…) hoặc theo các dự án, tên chung cư (Vinhomes, Novaland...).

Trong các cộng đồng và các hội nhóm, lượng thảo luận chủ yếu đến từ người mua, người có nhu cầu tiềm năng, người chia sẻ thông tin, người bán, môi giới, chủ nhà… Tuy nhiên, theo quan sát của YouNet Media & YouNet AM, hiện nay ngày càng có nhiều group đã có tư duy xây dựng cộng đồng “organic” để phản ánh thực tế nhu cầu khách quan của người mua nhà thật sự cũng như bình luận, quan điểm ý kiến, review… thay vì là quảng cáo, “cò mồi”, spam làm giá tràn lan trên các group như trước đây.

Dữ liệu của báo cáo được thu thập dựa trên từ khóa bài viết, bài báo, bình luận công khai trên MXH và báo trực tuyến. Báo cáo này là một phần của bộ giải pháp quản trị dữ liệu MXH cho thương hiệu bất động sản. Cùng khám phá thông tin về chủ đề thảo luận, đối tượng đang thảo luận về 250 dự án mở bán và các thông tin khác thông qua 3 bước:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ https://bit.ly/3TuxxSf
  • Bước 2: Điền thông tin vào form đăng ký nhận báo cáo.
  • Bước 3: Xem báo cáo trực tuyến