Marketer Lay Nam Anh
Lay Nam Anh

Brand Specialist @ CMC Global

Đem so sánh mình với thương hiệu khác, liệu có hợp đạo lý?

Trước nay nhắc đến sản phẩm của đối thủ trong quảng cáo không những để lại ấn tượng xấu, mà còn bị coi là idea tệ hại

Nhưng thời thế đã thay đổi. Trong từng hạng mục sản phẩm, khách hàng đã nắm rõ lợi ích của việc sử dụng chúng rồi. Vì thế để build 1 chỗ đứng, leo lên 1 nấc thang trong tâm trí họ, ta phải kết nối thương hiệu của mình với những cái tên đã nằm sẵn trên đó. Đó sẽ trở thành cầu nối hiệu quả nhất, móc xích chắc chắn nhất và con đường ngắn nhất để khách hàng biết đến thương hiệu của ta. Tuy nhiên chúng ta hãy trở thành người chơi đẹp, tôn trọng so sánh một cách bình đẳng.

Ragu đang là thương hiệu nước xốt mì Ý dẫn đầu thị trường. Nhưng, thị phần của họ bị giảm sút đáng kể bởi Prego đã tự tin định vị thành công thương hiệu của mình là nước xốt “đặc”.

Trên TV, Prego đã tung ra quảng cáo so sánh giữa Ragu và Prego

🔴 Nếu bạn thích nước xốt loãng, lấy Ragu

🔵 Còn nước xốt đặc, hãy chọn Prego. Tuỳ bạn.

Một lý do khiến chiến lược này được đón nhận là bởi theo truyền thống Ý, nước xốt mì Ý rất “loãng”. Bởi vậy khách hàng được thêm sự lựa chọn, thử trải nghiệm mới.

Do vậy, để truyền thông hiệu quả, ta phải chơi theo luật xã hội đặt ra chứ không phải luật bạn đặt ra. Truyền thông đa phần sống nhờ vào tin xấu. Một chút hạ bệ lẫn nhau cũng giúp cho truyền thông hiệu quả, ngành hàng phát triển. Tuy nhiên, hãy trở thành người chơi đẹp và luôn cảnh giác với mọi đối thủ trên thị trường.