Marketer Lay Nam Anh
Lay Nam Anh

Brand Specialist @ CMC Global

Làm kẻ đầu tiên thì vẫn hơn là làm kẻ tốt hơn

🧑🏼‍🚀 Ai là người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng? - Dễ, Neil Armstrong

Vậy, người thứ hai là ai? - Chịuuu

⚽️ Đội bóng nào vô địch C1 nhiều nhất? - Kền kền trắng Real Madrid (sân đá tập của FCB 😌)

Đội vô địch nhiều thứ hai thì sao? - Barcelona hoặc Liverpool, hình như vậy

👩🏻‍🦰 Tên người yêu đầu tiên của mình là? Còn người yêu thứ hai? thứ ba? (mất mấy phút để nhớ)

Người đầu tiên, đội bóng đầu tiên, người yêu đầu tiên chiếm giữ vị trí trong tâm trí (Mind) sẽ rất khó bị xoá bỏ. Để gắn chặt thông điệp của brand vào tâm trí khách hàng, điều đầu tiên cần không phải là bản thân thông điệp mà là tâm trí khách hàng 🧠 Một tâm trí sạch trơn, trống rỗng chưa từng có dấu vết của brand nào khác.

Do vậy, muốn thành công trên tình trường/ thương trường, ta cần hiểu rõ tầm quan trọng việc trở thành kẻ đầu tiên (Top Of Mind) bước vào tâm trí crush/ khách hàng.

Trong Brand Advertising, chiến lược tốt nhất là có được sản phẩm tốt nhất. Nhưng càng tốt hơn nữa, nếu đó là sản phẩm đầu tiên.

💔 Tình yêu thứ hai, người thứ hai có thể tuyệt vời. Nhưng không ai buồn quan tâm xem ai là người thứ hai một mình bay lên Mặt Trăng, cho dù kể cả giỏi hơn người đầu tiên.

Vậy nếu không phải là người đầu tiên lọt được vào tâm trí khách hàng, thì phải làm sao?

🧗‍♀️Junko Tabei là người thứ [N] chinh phục đỉnh Everest, nhưng bà nổi tiếng bởi là “người phụ nữ đầu tiên”. Do đó, nếu không phải là kẻ đầu tiên trong một lĩnh vực, ta hãy tạo ra một lĩnh vực mới để trở thành đầu tiên trong đó.

Những brand nằm ở vị trí thứ hai, thứ ba, hay thậm chí là thứ 100+ liệu có chen chân được vào không? Hoàn toàn có khả năng, nhờ chiến lược tái định vị 🤫 Mình cùng trao đổi thêm các ví dụ cụ thể vào tuần tới nhé :3