Cơ hội khám phá Online Dashboard thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp

Lần đầu tiên tại Việt Nam, YouNet Media chính thức ra mắt Online Dashboard giúp các Marketer theo dõi chuyển động ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp trên Social Media với dữ liệu được cập nhật real-time. Hãy trở thành một trong những người đầu tiên khám phá về thị trường này qua góc nhìn Social Listening xem có gì thú vị? Cùng đăng ký trải nghiệm ngay tại đây.

Top 4 lý do mà các marketer không thể bỏ qua Online Dashboard về thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp có trong nền tảng SocialHeat G2.

  • Online Dashboard được YouNet Media thực hiện riêng cho thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp, với dữ liệu đa nguồn và được cập nhật real-time, giúp marketer làm trong ngành này nắm bắt kịp thời chuyển động ngành hàng, và các thương hiệu thẩm mỹ nổi bật trên Social Media.
  • Các marketer có thể xem lại dữ liệu quá khứ cộng gộp lên đến 6 tháng trước đó (Từ tháng 4/2022 đến thời gian hiện tại).
  • Marketer có thể tự filter dữ liệu của Dashboard phù hợp với từng nhu cầu thông tin và tuỳ chỉnh thêm bớt biểu đồ với hơn 98 loại biểu đồ cho 50 loại chỉ số đo lường khác nhau, tự do khám phá insights ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp qua nhiều góc nhìn khác nhau.
  • Tài khoản truy cập vào Online Dashboard hoàn toàn miễn phí và không giới hạn thời gian.

Vậy Online Dashboard ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp của Younet Media xây dựng trên nền tảng SocialHeat G2 có gì thú vị?

Online Dashboard cung cấp cho người đọc bức tranh về thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp theo 3 khía cạnh:

  • Nắm bắt tổng quan thảo luận về ngành hàng, các thương hiệu nổi bật trên Social Media (Category Overview)
  • Phân tích thảo luận theo từng loại hình thẩm mỹ phổ biến (Main Segment Analysis)
  • So sánh & phân tích sâu vào từng thương hiệu, dịch vụ nổi bật trong mỗi loại hình thẩm mỹ (Focus Main Player On Each Segment).

Cụ thể như sau:

Cấu trúc Online Dashboard ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp có trong nền tảng SocialHeat G2 của YouNet Media đang chờ các marketer khám phá

A – Theo dõi bức tranh tổng quan thảo luận của ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp trên Social Media

Tổng quan thị trường Thẩm mỹ – Làm đẹp tại Việt Nam và các phân khúc chính:

Ngành thẩm mỹ làm đẹp tại Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2019 – 2027 vào khoảng 5,2% (theo ước tính của Market Research).

Tuy nhiên, thị trường này lại khá “nhập nhằng” trong định nghĩa hình thức hoạt động và dịch vụ. Mặc dù các cơ sở làm đẹp được mở ra ngày càng nhiều, nhưng theo số liệu từ Bộ Y tế, Việt Nam hiện đang có 20 bệnh viện và 320 phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép hoạt động.

Dựa trên hình thức hoạt động nghiệp và sản phẩm dịch vụ, YouNet Media chia thị trường này làm 3 nhóm và 6 hình thức hoạt động thẩm mỹ làm đẹp. Cụ thể như sau:

Các phân khúc chính ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp tại Việt Nam

Tổng quan thị phần thảo luận ngành Thẩm Mỹ - Làm đẹp có trong Online Dashboard của YouNet Media trên nền tảng SocialHeat G2:

Trong Online Dashboard này, YouNet Media sẽ tập trung khám phá 2 nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Lý giải cho sự lựa chọn này bởi vì đây là hai nhóm ghi nhận nhiều hoạt động truyền thông rầm rộ trên Social Media và cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu lớn dạng chuỗi.

Ngành hàng được ghi nhận diễn ra thảo luận khá “sôi nổi” trên MXH khi có đến hơn 312.284 thảo luận trong 3 tháng, từ tháng 6 – 8/2022. Thẩm mỹ viện Mailisa là thương hiệu nhận được nhiều thảo luận trong 10 thương hiệu sôi nổi trên Social Media, chiếm 42,79% thị phần, nối tiếp là Shynh Premium chiếm 24,97% thị phần. Tổng thảo luận của hai thương hiệu này chiếm gần 70% thị phần trong tổng thảo luận của 10 thương hiệu có trong Online Dashboard ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp của YouNet Media.

Biểu đồ “Thị phần thảo luận” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2. Thời gian từ 01/06/2022 - 31/08/2022.

B – Phân tích thảo luận của 02 loại hình thẩm mỹ phổ biến

Đi sâu vào 2 phân khúc nổi bật của ngành hàng: Phân khúc 1 – Nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và phân khúc 2 – Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, YouNet Media giúp các marketer tìm ra được 2 thương hiệu nổi bật trong từng phân khúc: Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc và Thẩm mỹ viện Mailisa.

Tiếp tục đào sâu phân tích vào 2 thương hiệu nổi bật trên, mô hình 5W - 1H được áp dụng trong Online Dashboard giúp marketer có góc nhìn chi tiết về hiệu quả hoạt động của JW Hàn Quốc, Mailisa và các đối thủ có trong từng phân khúc.

Minh hoạ Mô hình 5W - 1H của YouNet Media có trong Online Dashboard của ngành Thẩm mỹ – Làm đẹp.

  • Với phân khúc 1: Nhóm phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ

Nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ ghi nhận gần 75.906 thảo luận trong giai đoạn từ tháng 6/2022 → 8/2022 với sự tham gia của 6 thương hiệu như bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc, bệnh viện thẩm mỹ Đông Á, phòng khám chuyên khoa Mega Gangnam.

Biểu đồ “Thị phần thảo luận” thuộc nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2. Thời gian từ 01/06/2022 - 31/08/2022.

Dẫn đầu về thảo luận, bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc ghi nhận hơn 25.567 thảo luậnchiếm 33% thị phần. Lý giải cho điều này là các bài viết về những trường hợp đặc biệt cần phải phẫu thuật thẩm mỹ như khối u, biến chứng ở những lần phẫu thuật thẩm mỹ trước đó thu hút sự quan tâm thảo luận từ phía người dùng. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi, hoặc quà tặng đặc biệt nhân dịp sinh nhật 22 năm của bệnh viện cũng được cộng đồng mạng chú ý.

Các marketer có thể dễ dàng truy cập để tìm ra Top Post của JW Hàn Quốc có trong Online Dashboard bằng cách đăng ký tài khoản tại đây

Ngoài ra, đối với các hoạt động được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội của JW Hàn Quốc, những nguồn có lượt thảo luận nhiều nhất được nền tảng SocialHeat G2 của YouNet Media ghi nhận là kênh TikTok của bác sĩ Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, fanpage, YouTube chính thức của thương hiệu với các nội dung chia sẻ trường hợp thẩm mỹ cũng như chia sẻ về kiến thức hữu ích trong việc thẩm mỹ làm đẹp.

  • Với phân khúc 2: Nhóm cơ sở dịch vụ thẩm mỹ

Nhóm Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ với sự xuất hiện của 4 thương hiệu là viện thẩm mỹ Shynh Premium, thẩm mỹ viện Mailisa, thẩm mỹ viện SeoulSpa, thẩm mỹ viện Lavender by Chang đã ghi nhận 236.378 thảo luận trong giai đoạn từ tháng 6/2022 → 8/2022. Khi so sánh cùng thời điểm, nhóm Cơ sở dịch vụ làm đẹp với bốn thương hiệu nhưng tổng thảo luận của nhóm này gấp 3 lần so với nhóm Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ.

Sự gia tăng đột biến thảo luận của phân khúc 2 so với phân khúc 1, đến từ việc các thương hiệu triển khai các hoạt động branding, truyền thông như mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn.

Các hoạt động Marketing nổi bật của các thương hiệu thuộc nhóm phân khúc 2: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Dẫn đầu nhóm Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ là thương hiệu thẩm mỹ viện Mailisa với lượng thảo luận trong 3 tháng (từ tháng 6-8/2022) đạt 133.616 thảo luận, chiếm 56,53% thị phần, tạo khoảng cách đáng kể với 2 thương hiệu Shynh Premium và SeoulSpa.

Biểu đồ “Thị phần thảo luận và Lượng tương tác của thương hiệu” thuộc nhóm Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2. Thời gian từ 01/06/2022 - 31/08/2022.

Lý giải cho sự dẫn đầu vượt trội của Mailisa, trong tháng 6/2022, thương hiệu này đã tổ chức sự kiện hoành tráng kỷ niệm 13 năm có mặt tại Hà Nội với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đêm nhạc có sự góp mặt của những người nổi tiếng và sự xuất hiện của dàn siêu xe “gây bão” cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, Mailisa còn tích cực quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ trị nám trên fanpage của thương hiệu.

Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 & trải nghiệm Online Dashboard Thẩm mỹ làm đẹp ngay với 3 bước đơn giản:

  • Bước 1: Đăng ký Tài khoản SocialHeat G2 tại đây
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2

Cùng YouNet Media chào đón bài viết tiếp theo trong series bài viết về ngành Thẩm mỹ làm đẹp với nhiều insights thú vị!

Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây

Khám phá các hoạt động truyền thông Social Media ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp tại đây.