Marketer Tạ Ngọc Thu Trang
Tạ Ngọc Thu Trang

Content Writer Intern @ BrandsVietnam

Statista: Danh hiệu “Influencer bội thu trên Instagram” năm 2022 tiếp tục gọi tên Cristiano Ronaldo

Sau khi xem bảng xếp hạng giá trị bài đăng của các Influencer trên Instagram do Statista tổng hợp, tôi đã khá bất ngờ khi The Rock không còn nằm trong Top 3 Influencer có giá trị bài đăng cao nhất. Trong khi đó, Ronaldo vẫn tiếp tục giữ vững phong độ dẫn đầu bảng xếp hạng với con số khá ấn tượng.

Vào năm 2021, giá trị thị trường của Coca-Cola giảm 4 tỷ USD sau khi cầu thủ Cristiano Ronaldo thẳng tay đẩy sản phẩm của thương hiệu ra khỏi khung hình trong một buổi phỏng vấn. Từ ví dụ trên, hơn bao giờ hết, có thể thấy rõ sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng đối với cộng đồng. Thực tế, Ronaldo hiểu rõ sức ảnh hưởng của mình và đã kiếm thêm thu nhập từ đó bằng nhiều cách, bao gồm cả những bài đăng trên mạng xã hội, đặc biệt là Instagram.

Bảng xếp hạng từ trang Statista được chia sẻ dưới đây sẽ giúp marketer có cái nhìn chi tiết hơn về giá trị bài đăng của các Influencer trên Instagram tại thị trường Âu Mỹ.

Theo phân tích của nền tảng social media marketing Hopper HQ, cầu thủ đội tuyển Bồ Đào Nha hiện đang là gương mặt nhận được thù lao quảng cáo nhiều nhất trên Instagram. Với hơn 480 triệu người theo dõi trên tài khoản cá nhân (tăng từ 440 triệu vào tháng 4/2022), mỗi bài đăng quảng cáo có thể giúp Cristiano Ronaldo “bỏ túi” 2,4 triệu USD.

Vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thuộc về nữ doanh nhân Kylie Jenner với thu nhập 1,84 triệu USD từ mỗi bài đăng quảng cáo về các sản phẩm thuộc ngành hàng mỹ phẩm, thời trang... Influencer xếp hạng 3 theo đánh giá của Hopper HQ là cầu thủ Lionel Messi. Hiện nay, mức chi phí trung bình cho các bài quảng cáo trên tài khoản Instagram với hơn 360 triệu người theo dõi của cầu thủ Argentina là 1,78 triệu USD.

Đáng chú ý, top 3 Influencer có thu nhập nhiều nhất trên Instagram lại vắng bóng ông hoàng phim Hollywood Dwayne Johnson - vốn xếp vị trí thứ 2 vào năm 2021. Tuy nhiên, với 339 triệu lượt theo dõi và thu nhập 1,71 triệu USD cho một bài đăng quảng cáo thì The Rock vẫn là một ứng viên tiềm năng với các hoạt động marketing trên Instagram của thương hiệu.

Thu Trang / Brands Vietnam
* Nguồn: statista