Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Nhóm tính cách lãnh đạo nào dễ có được thành công nhất

Có sếp được nhân viên chào đón mỗi khi tới công ty, nhưng có sếp thì không. Người ta thường nói “nhân viên không rời bỏ công ty, họ rời bỏ những người lãnh đạo”. Những rào cản nào đang đẩy lãnh đạo ra xa đội ngũ? Hãy cùng TOPPION khám phá 4 kiểu lãnh đạo phổ biến hiện nay, ưu và nhược điểm là gì để tìm cách khắc phục nhé!

🌊Nhóm 1: Lãnh đạo Thủ lĩnh

Người lãnh đạo thủ lĩnh thường có xu hướng tính cách chủ động, quyết đoán, độc lập và mạnh mẽ. Họ thường luôn cố gắng hết mức để đạt được mục tiêu đã đề ra và thể hiện ham muốn chiến thắng mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đón nhận thử thách và phát huy tố chất lãnh đạo trong những tình huống khó khăn. Đồng thời cũng là người có trách nhiệm, không trốn tránh mà đối diện xử lý vấn đề một cách trực tiếp.

Bên cạnh đó là những hạn chế đi kèm khiến nhân viên cảm thấy áp lực cao khi làm việc cùng, như: Luôn muốn kiểm soát người khác, thiếu kiên nhẫn, dễ nổi nóng, không quan tâm tiểu tiết nên khó thông cảm cho nhân viên khi triển khai.

🌊Nhóm 2: Lãnh đạo Tạo ảnh hưởng

Nhóm lãnh đạo tạo ảnh hưởng được còn được gọi là “lãnh đạo lôi cuốn”, bởi họ tạo ra một môi trường làm việc đầy cảm hứng tích cực. Với xu hướng tính cách cởi mở, nhiệt tình, ấm áp, mọi người thường cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với họ. Những nhà lãnh đạo tạo ảnh hưởng luôn tràn đầy năng lượng và sáng tạo, gây ảnh hưởng bằng cách gắn kết mọi người lại với nhau hoàn thành mục tiêu.

Tuy nhiên, điểm yếu của nhóm lãnh đạo này là quá chú trọng đến danh tiếng của bản thân nên dễ đánh mất chính kiến bản thân và dễ bị yếu tố bên ngoài tác động.

🌊Nhóm 3: Lãnh đạo Kiên định

Từ kiên định có vẻ đã nói lên tất cả, họ là nhóm lãnh đạo luôn bình tĩnh, kiên nhẫn, tính toán mọi việc trước sau và hành động rất nhất quán. Với tính cách chân thành và đáng tin cậy, họ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ bền chặt và gắn kết. Lãnh đạo kiên định thích tiên phong làm gương trong mọi việc, không ngại xắn tay áo cùng với nhân viên, hỗ trợ, phát triển đội ngũ và ít tập trung vào việc giành lấy sự chú ý.

Tuy nhiên họ là mẫu lãnh đạo thường thích an toàn, ngại thay đổi, thiếu quyết đoán và hay lo sợ mọi thứ bị đảo lộn không theo trình tự như kế hoạch. Vì thế khó có thể thích ứng với những môi trường làm việc hay thay đổi và không thể làm nhiều việc cùng một lúc.

🌊Nhóm 4: Lãnh đạo Tuân thủ

Lãnh đạo tuân thủ được mô tả là có tính cách thận trọng, có quy tắc và hệ thống rõ ràng. Họ làm việc chăm chỉ để đạt được kiến thức và kĩ năng sâu rộng nên thường được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Họ luôn xuất sắc trong việc lập kế hoạch, họ có thể tìm ra các chi tiết đắt giá và phân tích chúng để mang lại sự thành công và tránh rủi ro.

Tuy nhiên, họ thường dễ bị quá tải công việc, khó gần, đôi khi bị mọi người cô lập và luôn lo lắng nếu mắc sai lầm.

Bạn thuộc nhóm lãnh đạo nào trong 4 nhóm trên?

💌Lời nhắn nhủ của TOPPION

Lãnh đạo thành công không thuộc về riêng nhóm phong cách nào, chúng đều có những điểm mạnh và điểm yếu. Quan trọng nhất là chúng ta tự nhận thức phong cách lãnh đạo của mình, và tìm cách hoàn thiện bản thân. Với tâm thế này, chắn anh chị sẽ kiến tạo một phiên bản tốt hơn của mình và chạm tới nhiều thành tựu.

TOPPION chúc anh chị kiên trì đến đích trên hành trình này.

👉Chia sẻ nếu thấy bài viết này hữu ích nhé!

🌊Chọn SỐNG lãnh đạo – Tạo SÓNG lãnh đạo