5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Inbound Marketing

Ngày nay, khách hàng không còn quá tin tưởng vào những lời quảng cáo, cam kết đến từ nhà cung cấp. Điều này hiển nhiên thôi vì khách hàng phải xem quá nhiều quảng cáo từ TV, Radio, biển bảng, tờ rơi… Từ khắp đường phố đến mọi ngóc ngách trên Internet: Google, Facebook, các mạng xã hội, Mobile Apps…Bởi vậy mà các phần mềm chặn quảng cáo ra đời và phát triển theo nhu cầu của con người.

Trong thời buổi đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, khách hàng ngày càng khó tiếp cận như hiện nay, việc chỉ sử dụng các phương pháp marketing tác dụng nhanh và ngắn hạn không phải là một chiến lược thông minh. Do đó, Inbound Marketing chắc chắn là một phương án đáng để bạn tìm hiểu và thử ứng dụng vào thực tế. Nếu những điều trên chưa đủ để thuyết phục bạn, hãy tham khảo 5 lý do dưới đây tại sao Inbound Marketing là một hình thức bạn không thể bỏ qua để phát triển doanh nghiệp.

Có thể là hình ảnh về văn bản

1. Hành vi mua hàng thay đổi

Người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh trong những lựa chọn, họ thay đổi liên tục để thích ứng với sự biến động của tình hình xã hội. Người tiêu dùng muốn kiểm soát quá trình mua hàng và đó là lý do tại sao họ ngày càng chuyển sang sử dụng Internet. Để giúp họ, bạn cần cung cấp nội dung có liên quan, chất lượng cao. Theo thời gian, bạn sẽ ngày càng được coi là một chuyên gia và cố vấn đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn chứ không chỉ là một nhà cung cấp đang tìm cách bán thứ gì đó.

2. Người xem có nhiều khả năng chuyển thành khách hàng

Những người tìm đến bạn thông qua việc nhận được những giá trị từ nội dung bạn tạo ra sẽ có thể có những biểu hiện tích cực đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn là những người bạn tiếp cận bằng các cuộc gọi thoại hoặc quảng cáo ngắn hạn. Một số cách giúp bạn có một chiến lược Inbound thành công:

- Phát triển chiến lược nội dung: Chiến lược của bạn nên xác định những lỗ hổng trong nội dung trước đó và vạch ra các mục tiêu để phát triển những gì bạn cần đáp ứng được cho khách hàng, cho dù đó là blog, các bài báo tư vấn, video hướng dẫn, sách điện tử hoặc các tài liệu khác. Đừng quên điều quan trọng là phải tìm hiểu và thực hiện các chiến lược để tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn để các công cụ tìm kiếm tìm thấy (quá trình được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO)

- Tạo ra các hoạt động để thu hút khách hàng tiềm năng: Đây là bản chất của chiến lược truyền thông xã hội. Bước quan trọng ở đây là xác định xem liệu khách hàng của bạn có đang tham gia vào một số cộng đồng mạng xã hội nhất định như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn hay không. Bạn cần phải ở nơi họ đang ở, tương tác với họ và đăng liên kết đến nội dung trên trang web của bạn. Ngoài ra, hãy suy nghĩ và kiểm tra xem chúng có phản ứng nhanh hơn với các định dạng nội dung nhất định (sách điện tử, video, podcast, v.v.) hay không so với các định dạng nội dung khác. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những nỗ lực của mình.

- Tập trung vào việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng: Xem xét giá trị tiềm năng cao của khách hàng tiềm năng, việc cung cấp cho họ nội dung tuyệt vời là chưa đủ. Khi họ đã tìm thấy bạn, bạn phải nghĩ cách chuyển đổi họ thành khách hàng. Ví dụ: bạn có thể muốn làm nổi bật các ưu đãi bán hàng trên trang chủ của mình hoặc thiết lập quy trình xác nhận email tự động bao gồm ưu đãi bán hàng khi khách truy cập tải xuống sách điện tử miễn phí.

3. Doanh nghiệp bạn nhận được niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng cao hơn

Khi bạn cho phép khách hàng tự nghiên cứu và tìm thấy bạn một cách tự nhiên, bạn sẽ thấy đáng tin cậy hơn là một bảng quảng cáo chăm chăm vào việc “Mua hàng ngay!”. Thêm vào đó, khoảng 85% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi quyết định mua. Các kỹ thuật Inbound như tạo nội dung hữu ích và tận dụng thực tiễn xã hội giúp giảm thiểu rủi ro mà người tiêu dùng liên kết với thương hiệu của bạn.

4. Lưu lượng truy cập chất lượng và khách hàng tiềm năng

Inbound Marketing không chỉ là tạo nhận thức về thương hiệu mà đó là về việc tạo nên khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập phù hợp. Với cách tiếp cận được nhắm mục tiêu và kèm thêm những nội dung giá trị hơn, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng quan tâm đến các giải pháp của bạn hơn.

5. Tiết kiệm chi phí đường dài

Không có phương pháp marketing nào là miễn phí, Inbound cũng vậy. Tuy nhiên, ta có thể tiết kiệm được những phần chi phí dư thừa hoặc dùng sai mục đích trong việc marketing trước đây nếu sử dụng Inbound. Việc tập trung chủ yếu vào tính giá trị, hữu ích của nội dung giúp bạn chi tiêu quảng cáo gọn gàng hơn, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm tiền và có ROI cao hơn theo thời gian.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những doanh nghiệp sử dụng Inbound marketing có chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng thấp hơn với những doanh nghiệp chỉ sử dụng Outbound marketing. Bên cạnh đó nhiều công cụ giúp bạn sản xuất nội dung hoàn toàn không mất phí.

Có thể thấy tiềm năng của Inbound Marketing đầy hứa hẹn thế nhưng liệu các hoạt động Outbound có nên dừng lại? Câu trả lời là không cần thiết phải vậy. Inbound và Outbound là hai hình thức hoàn toàn có thể bổ trợ cho nhau để giúp doanh nghiệp có những giải pháp đúng đắn và phát triển lâu dài.

Tìm hiểu nhiều hơn về inbound marketing tại đây