Khám phá top 10 thương hiệu Edtech & E-Learning sôi nổi trên MXH mùa hè 2022

Rộn ràng đổi mới các hoạt động truyền thông nhằm “giữ lửa” học tập trong suốt mùa hè như: gameshow, ngoại khoá, trại hè, ưu đãi hấp dẫn… các thương hiệu ngành EdTech & E-Learning liệu đã thành công thu hút thảo luận sôi nổi từ học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trên MXH?

Dựa trên định nghĩa về công nghệ giáo dục (EdTech & E-Learning) và phạm vi dữ liệu thu thập thảo luận liên quan đến các thương hiệu EdTech & E-Learning trên mạng xã hội, YouNet Media sẽ chia sẻ chuyển động sôi nổi của 10 thương hiệu được quan tâm dưới góc nhìn Social Listening.

Công nghệ giáo dục (EdTech) là cụm từ được viết tắt bởi 2 từ Education (Giáo dục) và Technology (Công nghệ). Có thể hiểu EdTech là áp dụng công nghệ vào giáo dục. E-Learning được viết tắt bởi cụm từ Electronic Learning, tạm dịch: Giáo dục trực tuyến.

Top 10 thương hiệu Edtech & E-Learning sôi nổi trên MXH mùa hè 2022

Bất chấp sự hấp dẫn của những chuyến du lịch và hoạt động giải trí phủ đầy MXH trong 2 tháng hè, thị trường học tập trực tuyến EdTech & E-Learning vẫn duy trì được sự quan tâm, thảo luận rôm rả với tổng thảo luận đạt hơn 264.000, theo dữ liệu từ SocialHeat của YouNet Media. Trong đó, top 10 thương hiệu toả sáng trên MXH trong giai đoạn tháng 6 - tháng 8/2022 lần lượt gọi tên: AloKiddy, Edupia, ELSA Speak Vietnam, Edumall.vn, Topica Native, Teky, Monkey Junior, Kids Up, MindX và Toppy.vn.

Nổi bất nhất là AloKiddy – thương hiệu giữ vững vị thế trên mạng xã hội với xu hướng thảo luận của người dùng ổn định trong suốt mùa hè. Tổng thảo luận về AloKiddy dẫn cách biệt so với các đối thủ cạnh tranh, với 226.544 thảo luận, chiếm 85,68% tổng thảo luận của top 10 thương hiệu. Tiếp sau đó là 5 thương hiệu không kém phần sôi nổi: Edupia với 18.942 thảo luận, ELSA Speak Vietnam với 6.677 thảo luận, Edumall.vn với 3.124 thảo luận, Topica Native với 2.229 thảo luận và Teky với 2.206 thảo luận.

Từ góc nhìn zoom-in vào 3 phân khúc: Giáo dục cho trẻ em, Giáo dục ngoại ngữ (Language Learning), Giáo dục lập trình (Tech Learning), 3 thương hiệu “dẫn đầu” mỗi phân khúc lần lượt là Alokiddy, ELSA Speak Vietnam và Teky. Cùng YouNet Media tìm hiểu các hoạt động nổi bật đã giúp 3 thương hiệu này dẫn đầu trong phân khúc của họ.

3 thương hiệu nổi bật

Alokiddy – thu hút sự quan tâm thảo luận trên MXH với Gameshow AloEnglish

Không chỉ liên tục tạo ra nội dung tăng tương tác, thu hút thảo luận trong các lớp học trực tuyến định kỳ, minigame, cuộc thi kể chuyện Summer’s Story trên fanpage, Alokiddy còn đặc biệt tạo nên thảo luận khủng xoay quanh các nội dung, phần thi hấp dẫn của các bé trong Gameshow AloEnglish – gameshow Tiếng Anh đầu tiên cho trẻ em do VTV7 và Alokiddy hợp tác sản xuất. Có thể nói Gameshow này là điểm sáng giúp Alokiddy chiếm trọn sự quan tâm từ cộng đồng mạng thời gian qua, phần lớn các bình luận dưới bài đăng đều cảm thán, trầm trồ đầy thích thú bởi “trình” tiếng Anh ấn tượng của “thí sinh nhí”. Bên cạnh đó, các bài giới thiệu, review chương trình, trải nghiệm học trên trang cá nhân của các bậc phụ huynh cũng góp phần giúp Alokiddy thu về lượng thảo luận, tương tác sôi nổi.

Khám phá chi tiết các bài viết thu hút lượng thảo luận “khủng” về Alokiddy tại đây

ELSA Speak Vietnam – “rộn ràng” khắp MXH với Elsa for Students

Dẫn đầu trong phân khúc Giáo dục ngôn ngữ, ELSA Speak Vietnam thu về lượng người dùng quan tâm thảo luận với hơn 1,1k người, đạt 6.677 thảo luận chỉ trong 2 tháng. Trong đó, chuỗi hoạt động ra mắt Elsa for Students – gói học tiếng Anh dành riêng cho học sinh lớp 1-12 với sự lan toả của các hot moms, hot dads như MC Diệp Chi, MC Trang Moon, Bố Con Sâu, Nguyễn Phạm Khánh Vân...; cũng như các influencers có ảnh hưởng tích cực đến lối sống học tập của giới trẻ như Hana Lexis, Rosie Nguyen, Sunhuyn…

Bên cạnh đó các gói ưu đãi hấp dẫn, minigame, offline event cũng là những hoạt động nằm trong top bài đăng thu hút thảo luận và tương tác với người dùng MXH cho thương hiệu ELSA Speak.

Khám phá chi tiết nguồn thu hút thảo luận, tương tác nhiều nhất cho ELSA Speak tại đây

Teky – thương hiệu sôi nổi nhất nhóm Giáo dục lập trình (Tech Learning)

Thị trường giáo dục kỹ năng mềm, đặc biệt là các nhóm kỹ năng lập trình vẫn đang là “mảnh đất màu mỡ” bởi nhu cầu của các bậc bố mẹ mong muốn có môi trường học hỏi, sáng tạo, ứng dụng công nghệ bài bản cho con trẻ ngoài thời gian học tập chính quy đang tăng nhanh trong thời gian gần đây. Nắm được tâm lý đó, ngay khi kết thúc năm học, Teky đã tổ chức trại hè công nghệ với các hoạt động lập trình tập trung, dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên.

Để khám phá thêm những chuyển động của các thương hiệu EdTech & E-Learning được quan tâm nhất trên mạng xã hội, mời các marketer đăng ký tài khoản SocialHeat G2 miễn phí & Trải nghiệm Online Dashboard:

  • Khám phá tổng quan thảo luận trên mạng xã hội về ngành Edtech & Elearning tại Việt Nam
  • Theo dõi, đo lường & so sánh hiệu quả hoạt động của AloKiddy & thương hiệu phân khúc nhóm Giáo dục trẻ em (Kid Education)
  • Theo dõi, đo lường & so sánh hiệu quả hoạt động của Elsa & thương hiệu phân khúc nhóm Giáo dục ngoại ngữ (Language Learning)
  • Theo dõi, đo lường & so sánh hiệu quả hoạt động của Teky & thương hiệu phân khúc nhóm Giáo dục ngoại ngữ (Tech Learning)
  • Đo lường hiệu quả hoạt động của các thương hiệu (AloKiddy, Elsa, Teky) trên MXH thông qua Mô hình 5W-1H;
  • Nhận dữ liệu cập nhật hoàn toàn miễn phí định kỳ 1 lần mỗi tháng

Đăng ký trải nghiệm miễn phí tại đây.

3 bước đơn giản để đăng ký tài khoản để trải nghiệm miễn phí Dashboard:

  • Bước 1: Đăng ký Tài khoản SocialHeat G2 tại đây
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2 và Thư viện Online Dashboard không giới hạn thời gian truy cập

SocialHeat G2 là phiên bản SocialHeat thế hệ 2, với nâng cấp giao diện, cấu trúc dashboard và biểu đồ tùy biến phục vụ cho mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp & ngành hàng trong báo cáo & thống kê. SocialHeat G2 giúp hỗ trợ theo dõi, đo lường & đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu & đối thủ, hiểu khách hàng từ dữ liệu mạng xã hội. Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây.