Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Khiêm nhường nối dài con đường lãnh đạo

Khi đứng trên đỉnh cao của tiền bạc, quyền lực và danh vọng, cũng là lúc nhà lãnh đạo dễ dàng mất phương hướng nhất. Liệu có mấy người biết được mình là ai và đang ở đâu nếu không có sự khiêm nhường làm vốn.

Khi bạn buộc mình với tiền, lúc có tiền thì tự tin, không có thì suy sụp
Cuộc sống của bạn gắn liền với vật chất là quan điểm sống không sai. Nhưng khi trói buộc mình với tiền và đánh đổi để có chúng bằng mọi giá, bạn cũng sẽ phải trả giá bằng những thứ khác.


Điểm mù này thường dễ đưa chúng ta có thái độ thích khoe mẽ, đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài,… Mối quan hệ xung quanh tuy nhiều tiền nhưng thực chất là “nghèo nàn” vì chỉ coi trọng vật chất.

Khi bạn buộc mình với tài, chưa luyện được tài năng đó thì thấy buồn bã và xuống tinh thần
Nhiều người khi rơi vào điểm mù này, thường khi có một chút thành tích thì hay phán xét người khác. Thay vì lắng nghe, học hỏi để trui rèn thêm tài năng, họ tự biến mình thành một chiếc ly đã đầy và không thể chứa thêm được nữa.

Khi bạn buộc mình với danh, được người khác đánh giá cao thì tự tin, ngược lại thì thấy bản thân không có giá trị
Danh vọng và địa vị cao trong xã hội thật hấp dẫn, đâu đó cũng chứng minh được bạn là người có năng lực. Nhưng có một điều là chúng ta lại cứ muốn người khác phải luôn công nhận thì mới yên tâm. Điểm mù này sẽ kìm hãm sự phát triển vượt trội của lãnh đạo, làm việc gì cũng phải xem mình được lợi gì trước, không dám dấn thân vì luôn lo sợ sẽ tuột mất những thứ đã có trước đó.


Nếu những điều trên được coi là thước đo giá trị của một nhà lãnh đạo, vậy chẳng phải sự thành công và hạnh phúc đang hoàn toàn bị phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài hay sao?
Hãy nhớ, “bạn là bạn”. Khi chưa thể tách 3 thứ trên ra khỏi giá trị của bản thân, bạn sẽ không thể có được sự khiêm nhường.

Lãnh đạo khiêm nhường là người hoàn toàn có khả năng làm chủ được cuộc đời của mình
Không ngẫu nhiên mà tạo hóa lại ban tặng cho con người đôi mắt và đôi tai nhưng lại chỉ có một cái miệng. Nhưng thay vì quan sát và lắng nghe thì ta lại lựa chọn nói nhiều hơn. Bởi vậy làm lãnh đạo cứ “cô đơn” hoài là thế.

Một nhà lãnh đạo giỏi kiến thức, thông minh tài trí chưa bao giờ là đủ. Khiêm nhường sẽ chỉ cho ta thấy những “điểm mù” của bản thân để sửa đổi. Đó cũng là lúc bạn nhận ra mình còn rất nhiều thiếu sót và hạn chế. Chỉ khi không còn tỏ ra kiêu căng tự mãn, nhà lãnh đạo mới đủ bình tĩnh lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh.

“Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu” là câu nói về sự khiêm nhường được nhiều người biết đến. Còn bạn có câu nói tâm đắc nào không, bật mí cùng TOPPION phía dưới nhé!

Nguồn: Toppion Group