Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Làm sếp, đừng cố chứng minh bản thân với người khác!

Làm sếp, ai cũng muốn được nhân viên tôn trọng, kính nể và “tâm phục khẩu phục”. Mong muốn chính đáng ấy có thể giúp họ nỗ lực để thành công nhưng cũng khiến nhiều nhà lãnh đạo rơi vào điểm mù “cố gắng chứng minh bản thân với người khác” mà không nhận ra.

Không khó để tìm kiếm những tố chất cần có của một hình mẫu nhà lãnh đạo lý tưởng: có tầm nhìn, năng lực quản trị tốt, biết khuyến khích nhân viên, công bằng, biết lắng nghe, hài hước,… Bạn nghĩ chúng thật đơn giản và sẽ áp dụng ngay vào ngày mai, ngay khi tới công ty.

🔸Bạn tạo ấn tượng bằng cách nói thật nhiều về những kinh nghiệm làm việc tại các vị trí cao và danh sách dài những chiến tích vì nghĩ rằng nhân viên sẽ không dám chê bai năng lực của mình.

🔸Bạn áp dụng máy móc những kỹ thuật khích lệ tinh thần nhân viên nhưng khi trở về phòng thì ủ rũ vì chẳng còn chút năng lượng.

🔸Bạn thể hiện mình là một người sếp biết lắng nghe mỗi khi nhân viên có bất đồng nhưng trong đầu lại cảm thấy thật phiền phức.

Lâu dần bạn cảm thấy mệt mỏi vì lúc nào cũng phải cố gồng mình lên để trở thành một người sếp lý tưởng. Những hành động thiếu chân thành trên trở thành thói quen, lời khen trở thành câu cửa miệng và lời động viên trở nên sáo rỗng. “Giả dối”; “Không sống thật”, là những điều mà nhân viên nhìn nhận về bạn, chứ không phải sự kính trọng như bạn mong muốn. Đánh mất sự chính trực với bản thân và với người xung quanh, bạn tự đẩy mình đến ốc đảo cô đơn trên hành trình làm lãnh đạo.

“Thứ tạo ra sự thành công của bạn đến một lúc nào đó lại là điểm mù hạn chế khả năng của bạn trong giai đoạn thành công tiếp theo”.

Đây cũng chính là thông điệp mà TOPPION muốn gửi gắm tới những nhà lãnh đạo trên hành trình hoàn thiện bản thân.

Nguồn: Toppion Group