Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

5 giai đoạn xây dựng để phát triển chiến lược thương hiệu tốt nhất

Để liên kết bản thân hoặc công ty của bạn với khán giả, trước tiên bạn phải thiết lập một thương hiệu. Do đó, xác định yêu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu là giai đoạn đầu tiên trong việc phát triển chiến lược thương hiệu của bạn. Mục tiêu chung của bạn với tư cách là một thương hiệu và một công ty là: Khiến cho mọi người biết rằng bạn có những gì họ muốn và cần. Bạn cũng phải chứng minh rằng những gì bạn đang bán là đặc biệt và có giá trị đối với họ.

Dưới đây là năm giai đoạn bạn có thể làm theo để phát triển chiến lược thương hiệu của mình từ đầu cho dù bạn đang thành lập một công ty mới hay muốn quảng bá thương hiệu đã và đang phát triển:

Giai đoạn 1: Tìm mục tiêu hoặc mục đích của thương hiệu của bạn

Xác định mục đích và mục tiêu của thương hiệu cũng như điều gì làm cho thương hiệu trở nên độc đáo so với đối thủ cạnh tranh nên đến trước khi tung ra thương hiệu của bạn.

Tuyên bố sứ mệnh thương hiệu, phác thảo ý định. Đề ra mục tiêu và phương pháp tiếp cận thị trường mục tiêu của công ty. Nó phải mang tính định hướng hành động. Đồng thời, cung cấp cho khán giả của bạn cảm giác về công việc mà công ty bạn tiến hành và nó hy vọng sẽ có tác dụng như thế nào. Tuyên bố này sẽ thay đổi khi tổ chức phát triển và xác định lại mục tiêu của mình.

Bạn có thể xác định tuyên bố sứ mệnh của mình bằng cách xem xét khoảng cách mà thương hiệu của bạn muốn thu hẹp trong việc đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Giai đoạn 2: Thiết lập bản sắc hoặc tiếng nói thương hiệu của bạn

Tiếng nói thương hiệu là ký tự đặc biệt được một công ty sử dụng trong truyền thông của mình. Cân nhắc đến một bữa tiệc tối và giao lưu với những người tham dự khác. Một người nổi bật vì họ có tài chia sẻ những câu chuyện một cách nguyên bản, độc đáo. Một cuộc gặp gỡ đáng nhớ đã được thực hiện nhờ cách nói, ngôn ngữ và phong thái của họ. Trên thực tế, bất cứ khi nào bạn kể lại câu chuyện, bạn sẽ nghĩ ngay đến cá nhân đó.

Hãy coi thương hiệu của bạn là vị khách đặc biệt và khó quên trong bữa tối. Tên thương hiệu internet của bạn có ý nghĩa gì? Nếu thương hiệu của bạn là một con người? Những phẩm chất tính cách nào sẽ thể hiện? Những phẩm chất tính cách nào mà nó sẽ chủ động tránh? Các từ và cách viết phổ biến mà doanh nghiệp của bạn sử dụng là gì?

Tất cả các thành phần nói trên tạo nên tiếng nói thương hiệu của bạn. Các bản tin, bài đăng trên mạng xã hội, truyền thông nội bộ chính thức như quảng cáo kinh doanh và quảng cáo cho thương hiệu của bạn sau đó phản ánh tính cách này.

Giai đoạn 3: Tạo ra một cái nhìn khác biệt

Ngoài dịch vụ khách hàng, giá cả, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm của doanh nghiệp. Một thương hiệu được thể hiện thông qua logo, bao bì, kiểu chữ và tính cách của nó. Bản sắc trực quan của thương hiệu đề cập đến khía cạnh mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhìn thấy.

Thương hiệu của bạn phải mang tính nội dung, cảm xúc, cá nhân và lịch sử trong mô tả trực quan của nó. Nhận dạng trực quan của thương hiệu là trải nghiệm giúp hàng hóa của bạn khác biệt với đối thủ trong một thế giới mà chất lượng có thể so sánh hoặc giống như nhau.

Vì vậy, bạn thậm chí bắt đầu từ đâu khi tạo ra bản sắc trực quan của mình? Dưới đây là bốn điều cần suy nghĩ:

  • Một thiết kế logo hiệu quả

Logo của bạn đóng vai trò là tâm điểm của ý tưởng đằng sau bản sắc thương hiệu của bạn. Phần lớn các cá nhân sẽ được tiếp xúc với khía cạnh này của bản sắc thương hiệu của bạn. Do đó, logo của bạn phải bổ sung cho tất cả các yếu tố khác của bản sắc thương hiệu và hấp dẫn về mặt cảm xúc nói chung.

  • Một phối màu bắt mắt

Bảng màu của bạn xuất hiện sau thiết kế logo của bạn về mức độ phù hợp. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp hơn nếu bạn nhận thức được cảm xúc mà các màu sắc khác nhau khơi dậy. Bản sắc trực quan của một thương hiệu chỉ nên sử dụng một số màu cơ bản. Tuy nhiên, màu phụ đôi khi có thể được sử dụng ngoài các màu chính. Thương hiệu được duy trì hiện tại và trung thành với đặc điểm của nó bằng cách thêm một vài màu sắc bổ sung.

  • Kiểu chữ phù hợp và chuyên nghiệp

Phông chữ có ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược và có khả năng tạo khác biệt. Các kiểu chữ nổi tiếng nhất có thể dễ dàng nhận ra ngay cả khi được sử dụng ngoài ngữ cảnh. Bạn sẽ cần một phông chữ chính duy nhất bổ sung cho biểu trưng và cách phối màu để làm tâm điểm cho thiết kế thương hiệu của bạn. Giống như phong cách logo và màu sắc của bạn, nó phải đơn giản.

  • Đồ họa hỗ trợ thương hiệu

Giai đoạn cuối cùng trong việc tạo bản sắc thương hiệu liên quan đến việc mở rộng thương hiệu trực quan. Cùng với hỗ trợ về mặt hình ảnh, nội dung thiết kế, biểu tượng vì tất cả chúng ta đều sống trong thế giới kỹ thuật số. Ví dụ như bạn hãy xem xét Google Mail (Gmail) có thể nhận biết ngay lập tức và các biểu tượng Google đồng nghĩa với thương hiệu khác.

Giai đoạn 4: Thiết lập sổ tay thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn tiếp tục phát triển, điều quan trọng là phải phát triển một "hướng dẫn phong cách" sẽ là điểm khởi đầu cho bất kỳ thiết kế nào trong tương lai gắn với thương hiệu của bạn.

Tính nhất quán của một thương hiệu là điều cần thiết. Bằng cách tạo hướng dẫn về phong cách thương hiệu, bạn có thể đảm bảo rằng nhiều đối tác, phòng ban hoặc đại lý tạo ra nội dung mang thương hiệu của bạn có thể làm điều đó một cách nhất quán. Có kim chỉ nam thương hiệu sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả thông điệp của bạn đều phản ánh tính chuyên nghiệp.

Giai đoạn 5: Thực hiện đưa chiến lược tiếp thị vào hành động qua video

Theo một cuộc thăm dò của Hubspot, 81% người tiêu dùng đã mua hàng sau khi xem video tiếp thị. Điều đó chứng tỏ hiệu quả của một video tiếp thị như một công cụ để quảng bá thương hiệu.

Có thể nói rằng, một trong những bước quan trọng nhất khi thành lập công ty là phát triển chiến lược thương hiệu của bạn. Người ta không thể chỉ hòa nhập và không bị phát hiện trong môi trường tiếp thị cạnh tranh cao. Nhận thức mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng tiềm năng cũng quan trọng. Giống như tầm cỡ của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn phân phối. Trong một số trường hợp, thậm chí còn hơn thế nữa vì thương hiệu là thứ sẽ thuyết phục mọi người mua hàng của bạn ngay từ đầu.

Nguồn: https://quangcaotruyenhinh.com/