Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 7/2022

Như thường lệ, dưới đây là bản tin ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 6/2022, nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Theo các chuyên gia, trải qua 6 tháng đầu năm sôi động, thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm được dự báo sẽ không mấy lạc quan, xuất hiện hiện tượng “bong bóng” trá hình, tốc độ giao dịch dần trở nên chậm hơn, khiến nhịp kinh doanh của doanh nghiệp cũng chững lại. Nhằm ngăn chặn nguy cơ “bong bóng” diễn ra, Ngân hàng Nhà nước đã và đang kiểm soát chặt chẽ tín dụng bất động sản, ngăn ngừa rủi ro. Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước cũng lên tiếng về việc sẽ kiểm soát chặt dòng vốn chảy vào lĩnh vực bất động sản, bao gồm cả kênh tín dụng ngân hàng và phát hành trái phiếu.

1. Vingroup và Novaland tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Trong tháng 6 vừa qua, VingroupTập đoàn Novaland tiếp tục giữ vững 2 vị trí đầu trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội với số điểm Total Score lần lượt đạt 190,47 và 87,18. Kế đến là Tập đoàn Đất Xanh và Đất Xanh Miền Trung.

Top 10 công ty bất động sản theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, nhìn chung tháng qua thị trường trải qua nhiều biến động. Loại hình Đất thổ cư vẫn nhận được lượt quan tâm đông đảo từ người dùng, ghi nhận tăng 14% thảo luận tại khu vực Đà Nẵng, tuy nhiên giảm lần lượt 2% và 5% tại Hà Nội và Hải Phòng. Trong khi đó, Mặt bằng kinh doanh, tăng 13% tại Đà Nẵng và giảm 15% tại Hải Phòng.

Tổng quan thảo luận trong tháng 6/2022 theo top 3 khu vực

Tại các trang báo chí uy tín như Báo Tổ Quốc, Báo Giao thông, Báo Thanh niên, Báo Xây dựng... nội dung thảo luận của ngành trong tháng 6/2022 chủ yếu cập nhật tình hình thị trường với các dự án nổi bật. Ngoài ra còn xuất hiện một số sự kiện tiêu cực của doanh nghiệp như Hưng Phát Land giả mạo thông tin, DIC Corp bị cưỡng chế về thuế hơn 30 tỷ đồng...

Top tin nổi bật trên báo chí

2. Top 3 website batdongsan.com.vn, nha.chotot.com và cafeland.vn đang có lượng truy cập nhiều nhất tại thị trường bất động sản

Trong danh sách top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 4.800.000 lượt truy cập với hàng loạt các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản được cung cấp kịp thời, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là nha.chotot.com với 2.100.000 và xếp thứ 3 là cafeland.vn với 1.800.000 lượt truy cập. Website nha.chotot.com cũng là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất và datviet24h.com.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua với chỉ 3,25%.

Top 10 website bất động sản theo các chỉ số đo lường

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/ Thuê/ Đầu tư đang là nội dung quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt gần 74% và 26% nội dung, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến Bán/ cho thuê tự đăng cá nhân hoặc thông qua sàn giao dịch, ký gửi đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 77,18% tổng nội dung thảo luận, tương đương 17.970.727 nội dung, giảm 1,49% lượt nhắc đến so với tháng 5.

Hành vi nhóm Người mua/ Người bán bất động sản trên Social Media

Thị trường bất động sản đang phát đối mặt với tình hình bị kiểm soát chặt dòng vốn chảy vào, bao gồm cả kênh tín dụng ngân hàng và phát hành trái phiếu. Do đó, theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, ở thời điểm này vẫn còn quá sớm để nhận diện tổng thể thị trường cuối năm 2022 chuyển hồng hay sắc xám.

Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin ngành bất động sản tháng 7/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 9 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 3 format phổ biến hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết