Insight: Làm sao để thương hiệu "Đi guốc trong bụng" GenZ mùa hè 2022

Sau 2 năm “chôn chân” vì đại dịch, GenZ đã sẵn sàng quẩy tung nóc với không khí sôi động mùa hè. Đừng để mình chậm chân trong cuộc đua “cưa đổ” Gen Z, thương hiệu hãy “nằm lòng” ngay những insight GenZ trong mùa hè này cùng Athenar trong bài viết dưới đây.

1. Bật chế độ Vivu

Tạm biệt những chiếc hẹn không hồi kết, GenZ hè này đã sẵn sàng vui hết cỡ cho những “chuyến du lịch trả thù”. Sau hai năm ủ mưu, GenZ ắt sẽ thả ga cho những chuyến du lịch này với độ chịu chi hơn hẳn những lần du lịch trước đây.

Theo chân GenZ từ bước lên kế hoạch đến “xách ba lô lên và đi", các thương hiệu phải thật nhanh nhạy trong việc tiếp cận đúng người - đúng thời điểm. Giai đoạn lên kế hoạch, GenZ sẽ lượn nhiều vòng trên các trang mạng xã hội để xem Review các địa điểm thú vị, những món ngon phải thử, những món đồ phải mua. Sự xuất hiện của thương hiệu ở trên mọi mặt trận social với những chủ đề “bánh cuốn" sẽ là lợi thế rất lớn để thúc đẩy hành vi GenZ.

Lập kế hoạch truyền thông đa kênh, xây dựng các Social Contest, tổ chức Hashtag Challenge trên Tiktok để kích thích tương tác sẽ là hướng đi phù hợp và đặc biệt hiệu quả với các ngành du lịch, thời trang nếu các thương hiệu biết nắm bắt thời cơ.

2. Bật công tắc “ham học"

Theo kết quả khảo sát, 46% GenZ cho biết Covid-19 khiến họ gặp khó khăn trong việc theo đuổi các mục tiêu về phát triển bản thân. Từ việc học trực tuyến, giao tiếp hạn chế đến không gian “thiếu Oxi" đã có tác động không nhỏ lên trải nghiệm học tập của GenZ.

Tuy nhiên, sự nổi lên của các trào lưu như #LearnonTiktok cho thấy GenZ vẫn luôn tìm kiếm mọi cơ hội trau dồi ngay cả trong điều kiện hạn chế. Mùa hè năm 2022 sẽ là thời điểm GenZ trở lại, đầu tư hơn vào các khoá học phát triển bản thân, kỹ năng mềm, tham gia các hoạt động cộng đồng để bù đắp lại cho những lỗ hổng mà Covid-19 gây ra.

Khai thác nhu cầu về học tập của GenZ, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, phát triển kỹ năng thổi nguồn kiến thức, tạo cú hích bằng các chiến dịch truyền thông sáng tạo, các chương trình ưu đãi, các hoạt động trên mạng xã hội để ghi dấu ấn với tệp đối tượng này.

3. Bật cá tính

“Quy chuẩn sinh ra để em phá vỡ" - Cá tính, thời trang là 2 cụm từ gắn với một thế hệ GenZ trẻ trung, năng động mà không bị lẫn với bất kỳ thế hệ nào. Ngay cả khi không có quá nhiều cơ hội “show off" do giãn cách xã hội, GenZ vẫn thường xuyên cập nhật các xu hướng thời trang, update bản thân.

Lớn lên cùng mạng xã hội, “lười" giao tiếp trực tiếp, GenZ có xu hướng tìm kiếm và mua sắm những bộ cánh thời thượng qua các sàn thương mại điện tử Shoppe, Lazada,... và đặc biệt yêu thích những trang phục làm bật chất cá tính của bản thân.

Tận dụng thời điểm giao mùa, các thương hiệu có thể đẩy mạnh những bộ sưu tập hè độc đáo để phục vụ “cơn khát thời trang” trong hệ GenZ. Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Tiktok dưới hình thức KOC/ KOL Review, xây kênh Tiktok, tổ chức Engagement Campaign, UGC (User Generated Content) để thúc đẩy tương tác người tiêu dùng sẽ là hướng tiếp cận đối tượng nhanh chóng, tối ưu chi phí cho các thương hiệu vào hè này.

4. Bật mood “Caring"

Giãn cách xã hội không khỏi gây ra những “chầm kẽm” nhất định đối với thế hệ GenZ, những tác động tiêu cực gây ra từ “hội chứng” này khiến GenZ ngày càng nhận thức rõ nét hơn về các vấn đề tâm lý, sẵn sàng hành động để “tạo lá chắn” bảo vệ sức khoẻ tinh thần của bản thân.

Đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu chạm tới GenZ với các thông điệp về sức khoẻ tinh thần, bật năng lượng - sống bứt phá, chăm sóc bản thân. Song hành cùng báo chí, sản xuất những tuyến nội dung về chủ đề chăm sóc từ bên trong, tạo Mini contest sẽ giúp gia tăng nhận diện, Brand Love của GenZ đối với thương hiệu.

Là Agency số 1 về Content Marketing, chuyên gia tư vấn chiến lược đồng thời là đối tác tin cậy của hơn 2000 khách hàng, Athenar Agency (Athenar by Admicro) với 9 năm thực chiến tự hào mang đến những giải pháp truyền thông sáng tạo hiệu quả nhất, sát cánh cùng Doanh nghiệp để lan toả những thông điệp, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

Website: https://athenar.vn/

Email: [email protected]

#GenZ #Athenar #Insight