Quản lý chiến lược Content Marketing trên mạng xã hội hiệu quả

Mục tiêu tổng thể đằng sau Content Marketing là tạo ra một chiến lược tiếp cận và chuyển đổi khách hàng lý tưởng. Trong đó, 94% doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá chiến lược nội dung cũng như xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Để quản lý chiến lược Content Marketing trên mạng xã hội hiệu quả, hãy đảm bảo 10 hoạt động cốt lõi dưới đây!

1. Đảm bảo các nguyên tắc về thương hiệu

- Chiến lược content xuất phát từ bản sắc thương hiệu, bao gồm hướng dẫn rõ ràng về tính cách, giọng điệu và thông điệp truyền tải nhất quán.

- Đảm bảo phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể trong quá trình tạo và điều chỉnh nội dung.

2. Nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu

- Hiểu tính cách khách hàng: điều chỉnh chiến lược nội dung phù hợp với nhu cầu có thể giải quyết được của thị trường.

- Hiểu bản đồ hành trình khách hàng: Bản đồ hành trình được điều chỉnh cho phù hợp với hồ sơ khách hàng cụ thể (bao gồm Quá trình mua, Hành động của người dùng, Những cảm xúc, Điểm đau, Các giải pháp)

3. Thiết lập và theo dõi mục tiêu chiến lược

Xây dựng mục tiêu phù hợp:

- Xây dựng nhận thức về thương hiệu

- Tăng lượng người theo dõi

- Tăng cường sự tham gia của cộng đồng

- Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web

- Thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng

Thiết lập bộ KPI với các mục tiêu SMART cụ thể

4. Dữ liệu và nghiên cứu thị trường

Tìm hiểu về thị trường cũng bao gồm tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn biết đối thủ cạnh tranh chia sẻ nội dung nào với khách hàng tiềm năng của họ, bạn có thể sử dụng nội dung đó để làm lợi thế cho mình. Các công cụ như lắng nghe xã hội có thể giúp hiểu cách khách hàng tiềm năng và người mua thảo luận trực tuyến về sản phẩm và ngành của bạn.

5. Phù hợp với thị trường nội dung

- Vấn đề về khả năng tìm kiếm: nội dung được xuất bản cần xem xét trước về việc khách hàng tiềm năng và hiện tại có thể tìm thấy nó như thế nào

- Vấn đề liên quan: nội dung được xuất bản cần là những gì khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại quan tâm / cần

Điều quan trọng là hiểu khách hàng, hiểu trạng thái nội dung hiện tại trong ngành để tìm kiếm cơ hội - bao gồm hành vi truyền thông, các định dạng nội dung, xu hướng sử dụng thiết bị và hình ảnh.

6. Đảm bảo quy trình

Mọi chiến lược nội dung hiệu quả đều yêu cầu một quy trình. Hãy xem xét những điều sau:

- Nhóm nội dung thành một vài nhóm cốt lõi (ví dụ: video, blog, sách điện tử, trang web nhỏ)

- Thiết kế quy trình làm việc “các phương pháp hay nhất” cho từng loại nội dung cốt lõi.

- Kiểm tra quy trình. Nó có hoạt động không? Những khoảng trống ở đâu? Đâu là điểm yếu? Luôn nắm rõ các yêu cầu về thời gian sản xuất và nguồn lực.

7. Chọn nền tảng truyền thông xã hội

Tận dụng nghiên cứu nhân khẩu học để chọn các nền tảng tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tập trung nỗ lực của bạn vào đó.

- Ai sử dụng kênh này và họ sử dụng kênh này để làm gì?

- Nó có giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình không?

- Nó có phù hợp với nhiệm vụ xây dựng nội dung của bạn không?

- Những loại nội dung nào hoạt động tốt nhất trên nền tảng này?

8. Tiến hành kiểm tra nội dung mạng xã hội

Kiểm tra nội dung trên mạng xã hội, xem xét những bài đăng nào hoạt động tốt nhất về lượt thích, lượt chia sẻ hoặc mức độ tương tác. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để giúp bạn hiểu cách thu được kết quả tốt nhất từ ​​mỗi bài đăng.

Bạn cũng sẽ có được thông tin chi tiết về chính xác loại nội dung nào phù hợp với khán giả của mình, điều này có thể giúp cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị nội dung lớn hơn.

9. Quản lý lịch nội dung

Tạo nội dung giáo dục, giải trí, truyền cảm hứng và quảng cáo - phân chia tỷ lệ phần trăm cho mỗi nền tảng dựa trên đối tượng bạn đang tiếp cận và nội dung phù hợp nhất với nền tảng.

Một số công cụ này sẽ giúp bạn lập kế hoạch và tuân theo một lịch trình xuất bản nội dung nhất quán. Nó có thể bao gồm thông tin về định dạng nội dung, thời gian đăng, kênh,...

10. Phân tích liên tục

Thu thập dữ liệu, lắng nghe phản hồi và sau đó mở rộng quy mô thành công của bạn. Việc xây dựng hiệu quả nội dung tuyệt vời đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì, vì vậy, điều quan trọng là phải tiến bộ từng bước, từng mốc quan trọng và chia nhỏ kết quả lý tưởng của bạn thành các giai đoạn.