10 Tài nguyên hữu ích để thực hiện nghiên cứu thị trường

Thực hiện nghiên cứu thị trường không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Các công cụ và tài nguyên này sẽ giúp công việc này đơn giản hơn, cho phép bạn khám phá thông tin chi tiết về thị trường, người tiêu dùng để xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhất.

1. Think With Google

https://www.thinkwithgoogle.com/tools/

Công cụ nghiên cứu tiếp thị của Think With Google cung cấp thông tin chi tiết thú vị về việc liệu có ai đang tìm kiếm sản phẩm của bạn (Google Trends), thị trường để khởi chạy (Market Finder) và danh mục bán lẻ nào tăng qua các tháng và mùa ((Rising Retail Categories).

Ngoài ra, công cụ Find My Audience cho phép bạn điều tra xem người xem tiềm năng quan tâm đến điều gì và bạn nên thảo luận điều gì trong các kênh truyền thông của thương hiệu.

2. Make My Persona

https://www.hubspot.com/make-my-persona?hubs_post=blog.hubspot.com/marketing/market-research-tools-resources&hubs_post-cta=Make%20My%20Persona

Make My Persona là một công cụ độc quyền cho phép bạn tạo tính cách người mua cho sản phẩm mới tiềm năng. Trong công cụ này, bạn chọn tên cho nhân vật, chọn tuổi, xác định đặc điểm nghề nghiệp và xác định thách thức của họ, cho phép bạn xác định cả thông tin nhân khẩu học và tâm lý học.

3. Statista

https://www.statista.com/

Statista là một cổng thông tin điện tử tích hợp dữ liệu của hơn 600 ngành công nghiệp ở hơn 50 quốc gia. Trang web này trực quan hóa dữ liệu lấy dữ liệu từ các báo cáo có uy tín trên toàn bộ web và làm cho chúng dễ hiểu đối với các nhà nghiên cứu, nhà tiếp thị,...

4. Data Reportal

https://datareportal.com/

Nơi tổng hợp tất cả report được phối hợp giữa Hootsuite và We Are Social. Rất dễ tìm kiếm theo khu vực và lĩnh vực, hữu ích cho các bạn đang tìm các research và report. Trang này cung cấp Digital Report hàng năm nổi tiếng.

5. Facebook Audience Insights

https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights

Công cụ nghiên cứu này tìm dữ liệu về đối tượng của bạn, cho phép bạn so sánh đối tượng, lập kế hoạch chiến dịch và tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định các chủ đề thịnh hành mà mọi người đang đăng trên Facebook, để tạo nội dung hiệu quả

6. Exploding Topics

Exploding Topics là một bản tin hàng tuần miễn phí, phân tích lưu lượng tìm kiếm, xem xét các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội và dự đoán những xu hướng sắp xuất hiện.

7. Social Mention

http://socialmention.com/

Social Mention là một công cụ nghiên cứu thị trường online cho phép bạn tổng hợp các dữ liệu của mạng xã hội mới được cập nhật trên bất cứ một trang web nào. Bạn chỉ cần là gõ địa chỉ URL của một trang web và công cụ này sẽ đưa ra tất cả tất cả các mạng xã hội có liên quan đến địa chỉ này. Bạn có thể sử dụng công cụ này cho trang web riêng của bạn, hoặc sử dụng để phân tích đối thủ của bạn.

8. GrowthBar

https://www.growthmarketingpro.com/growthbar

GrowthBar là một công cụ nghiên cứu thị trường tuyệt vời bởi vì nó giúp bạn truy cập ngay lập tức đến các dữ liệu quan trọng về các đối thủ cạnh tranh, các kênh phát triển và các từ khóa phục vụ cho chúng.

Đặc biệt, tiện ích mở rộng của Chrome này cho phép bạn ngay lập tức thực hiện nghiên cứu thị trường từ các trang tìm kiếm của Google.

9. Pew Research Center

https://www.pewresearch.org/download-datasets/

Pew Research Center có rất nhiều nghiên cứu miễn phí mà bạn có thể sử dụng để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu. Ngoài việc khám phá thông tin chi tiết cụ thể liên quan đến ngành hoặc khu vực, bạn có thể sử dụng Pew để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình.

10. BuzzSumo

https://buzzsumo.com/

BuzzSumo là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm các nội dung phổ biến cho bất cứ một chủ đề nào. Bạn có thể phân tích các nội dung đó để xem tại sao nó hoạt động, đối thủ của bạn nhận được lợi ích gì từ nội dung đó, và điều gì bạn có thể làm tốt hơn trong các lĩnh vực ấy.