Chiến lược Marketing nơi tình yêu chớm nở - Tinder

Giới thiệu

Công cuộc tìm kiếm tình yêu đích thực thật sự rất khó đối với giới trẻ. Và không ai tin tưởng tượng họ có thể tìm thấy tình yêu đích thực trên mạng trực tuyến? Nhưng sau khi ra mắt Tinder vào năm 2012, mọi người đều có cơ hội tìm thấy người phù hợp và hoàn hảo cho bản thân của mình. Tinder ra đời là một nền tảng hẹn hò trực tuyến. Điều khiến mọi người sử dụng nền tảng hẹn hò trực tuyến này chính là chiến lược Marketing của Tinder.

Cách tải và chơi match Tinder hiệu quả trên PC, điện thoại

(Nguồn: CellphoneS)

Trong những năm gần đây, Tinder đã trở thành từ đồng nghĩa với hẹn hò trực tuyến. Hễ nhắc đến hẹn hò trực tuyến thì đa số mọi người đều nghĩ đến Tinder. Nền tảng hẹn hò trực tuyến có sẵn 40 ngôn ngữ khác nhau và trải rộng trên 190 quốc gia. Vào năm 2020, có hơn 66 triệu người dùng Tinder, trong đó có 6,7 triệu người đăng ký trả phí. Tinder đã thực hiện 60 tỷ “match” nhau kể từ khi ra mắt và con số này đang tăng lên mỗi ngày. Vào ngày 29 tháng 5 năm 2020, Tinder đã lập kỷ lục với 3 tỷ lần “swipe” trên ứng dụng.

Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, khi hẹn hò không còn là một lựa chọn. Tinder đã ra tay giải cứu những người cô đơn trong lúc này. Thao tác “swipe” của Tinder đã tăng 39% trong giai đoạn đại dịch Corona và những người dùng sử dụng toàn là Gen Z. Tất cả những thống kê này xác định hai điều, cách Tinder tạo ra những câu chuyện tình yêu và câu chuyện thành công của nó.

Chiến lược tiếp thị của Tinder

Tiếp thị Meme

Mọi thương hiệu đều là Meme cho đến khi Tinder bước vào. Tinder hiểu rằng người dùng mục tiêu của họ là giới trẻ và cách tốt nhất để tiếp cận họ là thông qua meme. Như vậy, tiếp thị meme là một trong những chiến lược Marketing của Tinder. Tinder sử dụng chiến lược này trên các phương tiện truyền thông xã hội của mình và trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, luôn cập nhật các chủ đề meme là cách Tinder soạn thảo chiến lược tiếp thị meme của họ.

(Nguồn: instagram)

Tiếp thị hội thoại

Nền tảng hẹn hò trực tuyến rất tốt trong việc trò chuyện trực tuyến với các thương hiệu khác. Tinder trò chuyện với khán giả và các thương hiệu khác đồng thời đưa ra những câu trả lời dí dỏm.

Vào Ngày biểu tượng cảm xúc thế giới, Tinder đã yêu cầu người dùng chia sẻ những câu chuyện thú vị về ngày hẹn hò vui vẻ của họ và nhận được một số câu trả lời tuyệt vời từ các thương hiệu lớn.

(Nguồn: Twitter)

Một khi Twitter đã "Đồng ý" trên tài khoản chính thức của mình và Tinder đã đưa ra một câu trả lời thích hợp cho Twitter đó là "Tôi khi người yêu của tôi nói bất cứ điều gì." Thật hài hước và dễ thương.

Tiếp thị trò chuyện của Tinder đứng đầu bảng xếp hạng vì nó không chỉ trò chuyện tốt mà còn tự quảng cáo cho chính thương hiệu mình.

(Nguồn: instagram)

Tiếp thị khoảnh khắc

Tinder đưa ra các chiến thuật khuyến mại theo các sự kiện và lễ hội đang diễn ra. Tinder là một nền tảng hẹn hò trực tuyến, vì vậy làm sao nó có thể bỏ lỡ việc quảng bá bản thân vào ngày lễ tình nhân. Tinder đã thông báo rằng còn vài ngày nữa là Lễ tình nhân để tất cả những người độc thân có thể an toàn để tìm kiếm một nửa hoàn hảo của mình trên Tinder. Vì vậy, đó là cách Tinder kết nối với khán giả vào lúc này để quảng cáo nền tảng của họ.

(Nguồn: advertisingvietnam)

Tiếp thị Guerilla

Tiếp thị Guerilla sử dụng một số chiến lược tiếp thị độc đáo để tiếp cận khách hàng. Đó là một chiến thuật tiếp thị mà Tinder sử dụng để tạo ra sự truyền miệng.

Trong một trong những chiến dịch Guerilla của mình, Tinder đã để lại một hộp diêm khổng lồ trong không gian mở, nơi hầu hết mọi người đều có thể nhìn thấy nó. Hầu hết mọi người không nhận ra nó mô tả những gì cho đến khi họ phát hiện ra biểu trưng của Tinder. Đó là sự thực hiện hoàn hảo của một chiến dịch Guerilla.

(Nguồn: Marqueex)

Tiếp thị Buzz

Với các chiến lược Marketing trên Tinder, thu hút mọi người nói chuyện với nhau và tạo ra tiếng vang cho thương hiệu. Tiếp thị qua Buzz là một chiến lược mà hầu hết các thương hiệu sử dụng để tạo ra sự truyền miệng cho thương hiệu của họ. Tinder được truyền miệng nhiều và nó cũng khuyến khích người dùng tham gia Tinder và vuốt sang phải.

Trong khi phát hành Deadpool, một điều đang gây xôn xao cho Tinder là hồ sơ của Deadpool. Hồ sơ của chiến binh tội phạm Deadpool là người buzz và tất cả người hâm mộ của anh ấy đều yêu thích trang cá nhân này.

(Nguồn:marqueex)

Sự kiện và Chuỗi web

Bạn hẳn đã nghe nhiều câu chuyện tình yêu của các cặp đôi, nơi họ gặp nhau lần đầu tiên tại một bữa tiệc hoặc một sự kiện. Vì vậy, Tinder không thể nào bỏ lỡ việc quảng bá nền tảng hẹn hò của họ tại các sự kiện. Tinder tổ chức các sự kiện và nhận tài trợ từ các sự kiện nổi tiếng để quảng bá nền tảng hẹn hò trực tuyến của họ. Tinder đã tổ chức một sự kiện về Female Empowerment ở Ấn Độ bằng cách hợp tác với She the People TV. Thông qua sự kiện này, phụ nữ thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau đã tham gia để thảo luận về các chủ đề như tình yêu, quyền phụ nữ, công nghệ và các nội dung khác.

(Nguồn: Global Dating Insight)

Hoặc là Ngày Quốc tế Phụ nữ, OG và ứng dụng hẹn hò Tinder đang giúp nhau một tay để khởi chạy chiến dịch. Tinder hiểu tầm quan trọng của câu chuyện về phụ nữ trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống và muốn chiến dịch #FundHerCause là một cách khác để phụ nữ được lắng nghe tiếng nói của họ với tác động trực tiếp đến những phụ nữ khác trên toàn cầu.

(Nguồn: Bustle)

Influencer và đại sứ

Influencer và đại sứ là những người quảng bá thương hiệu nhưng theo những cách khác nhau. Influencer quảng bá thương hiệu trên các trang truyền thông xã hội của mình bằng cách tạo nội dung cho thương hiệu. Với các đại sứ quảng bá thương hiệu bằng cách truyền bá và nói có lợi cho thương hiệu.

(Nguồn: Thể thao & văn hóa)

Hợp tác với các thương hiệu khác

Quảng cáo cho thương hiệu của riêng bạn là tốt, nhưng đôi khi quảng bá các thương hiệu khác có thể làm nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của bạn. Tinder cũng làm như vậy bằng cách quảng bá các thương hiệu khác thông qua mối quan hệ hợp tác và đối tác

Ứng dụng hẹn hò Tinder và Spotify đã ra mắt một trải nghiệm tương tác mới - Music Mode. Nó cho phép người dùng kết nối với những người khác thông qua sở thích âm nhạc, người dùng có thể chọn một bài hát yêu thích trên Spotify và đặt làm bài hát đại diện.

(Nguồn: Advertising Vietnam)

Nguồn: AdsPlus