Marketer Tường Vi
Tường Vi

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Nielsen: Thời lượng tiêu thụ nội dung streaming đạt kỷ lục mới trong tháng 4/2022

Báo cáo The Guage tháng 4/2022 ghi nhận 2 điểm nổi bật: Thời lượng tiêu thụ nội dung trên nền tảng streaming chiếm đến hơn 30% thời lượng xem TV; HBO Max lần đầu đạt tỷ trọng 1%.

The Gauge là báo cáo hàng tháng được Nielsen thực hiện cung cấp những nghiên cứu về cách người dùng tiêu thụ nội dung trên các nền tảng gồm: truyền hình, streaming, truyền hình cáp… Báo cáo sử dụng 2 nguồn dữ liệu từ TV RatingsStreaming Platform Rating của Nielsen.

Ngày 19/5, Nielsen tung ra báo cáo The Gauge tháng 4. Theo đó, tháng 4 đánh dấu một cột mốc quan trọng của các dịch vụ cung cấp video trực tuyến khi người dùng đã dành hơn 30% thời gian xem TV tiêu thụ nội dung OTT. Đây là lần đầu tiên streaming có tỷ lệ lượt xem ấn tượng như vậy. Streaming vẫn giữ phong độ ổn định trong tháng 4 mặc dù tổng thời lượng xem TV giảm 2.1 % (sự sụt giảm là do người dùng có xu hướng tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn khi thời tiết ấm áp).

Theo quan sát từ Nielsen, ngành công nghiệp streaming đang không ngừng tăng trưởng và đón nhận thêm một loạt những tay chơi” mới cùng đề xuất content riêng biệt. Sự tăng trưởng này phản ánh qua sự gia tăng tỷ trọng +2% ở mục “các nền tảng streaming khác”. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt, The Gauge tỷ trọng danh mục này tăng tròn 2%. Trong đó đáng chú ý là HBO Max đạt ngưỡng 1%. Với cú “nhảy vọt” này, HBO Max tách khỏi danh mục “những nền tảng streaming khác” và đứng cạnh những cái tên lớn như Netflix, YouTube, Disney+…

Ngoài ra, The Gauge cũng ghi nhận sự biến động lớn của 2 nền tảng streaming Peacock và Apple TV. Cụ thể, tỷ trọng Peacock tăng cao 11,3% so với tháng 3/2022, còn Apple TV là 7,7%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tỷ lệ phần trăm của Broadcast và truyền hình cáp giảm lần lượt 3% và 2.5%. Lý giải cho sự sụt giảm này là vì thời lượng xem phim truyền hình và thể thao giảm 14.7% và 38.2%. Còn tỷ trọng của truyền hình cáp bị ảnh hưởng bởi thời lượng xem tin tức giảm 16.9%.

Theo Tường Vi/ Brands Vietnam
*Nguồn: Nielsen