Marketer Phạm Hân
Phạm Hân

Content creator @ Adsplus

Chiến lược marketing của Adidas: Hợp tác với các tên tuổi lớn

Nếu bạn là một trong các thương hiệu hàng đầu trong ngành thể thao, thì bạn luôn có lợi thế. Đặc biệt là khi nói đến việc tạo ra các chiến lược marketing cho nhãn hàng của mình. Tuy nhiên, một chiến lược marketing có tính cạnh tranh là tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ hướng tới. Bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp và cả không chuyên nghiệp. Do đó, sẽ là lợi thế rất lớn khi bạn xem xét và phát triển các chiến thuật marketing hiệu quả là kết hợp với những tên tuổi lớn của các thương hiệu thể thao Adidas.

Nguồn: Reuters

Học hỏi các chiến lược quảng cáo của Adidas

Adidas tạo ra chiến lược marketing kéo dài 5 năm có tên “Tạo ra cái mới”. Với chiến dịch này, họ đã xác định mình là một công ty kỹ thuật số. Hơn nữa, họ tập trung vào việc bổ sung thêm số hóa vào phương pháp quảng bá thương hiệu của họ. Mục tiêu của Adidas là muốn trở thành thương hiệu quần áo thể thao tốt nhất trên thế giới. Để đạt được mục tiêu này, họ đã tận dụng những tiến bộ mới nhất của công nghệ hiện đại, đầu tư phần lớn ngân sách vào các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội và các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khác.

Nguồn: Adidas Store

Dưới đây là một vài khía cạnh trong chiến lược marketing của Adidas mà tất cả các thương hiệu có thể học hỏi.

Sử dụng chiến lược tiếp thị của họ để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khán giả của họ

Adidas rất chú trọng việc tương tác với khách hàng của mình. Điều này tạo ra một kết nối vững chắc để giữ họ quay lại mua hàng trong tương lai. Thương hiệu này có rất nhiều hoạt động để tạo ra sự phấn khích và nhiệt tình trên khắp thế giới thể thao ở cấp độ cá nhân, những người và việc liên quan. Họ sử dụng nhiều cửa hàng, bao gồm cả trực tuyến và bán lẻ, để trò chuyện với khách hàng của họ. Tương tự như vậy, Adidas luôn thể hiện sự cố gắng ở mọi nơi đối với đối tượng mục tiêu của họ để mang đến trải nghiệm thống nhất và độc đáo cho tất cả mọi người.

Nguồn: The Just Group UK

Họ tận dụng các thành phố tiềm năng

Sáu thành phố lớn trên khắp thế giới giúp định hình xu hướng, nhận thức và quyết định mua hàng cho đối tượng mục tiêu của Adidas đó là Los Angeles, London, Thượng Hải, New York, Tokyo và Paris. Trọng tâm chính của Adidas ở Anh là bán các sản phẩm bóng đá. Trong khi đó, ở New York hoặc LA, sản phẩm chính của họ tập trung là bóng rổ hoặc bóng chày. Nếu thương hiệu của bạn bán sản phẩm trên toàn thế giới, bạn nên xác định mặt hàng nào bán chạy hơn ở khu vực cụ thể nào. Cũng như để đảm bảo rằng chiến lược marketing của bạn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nguồn: MDS

Tại sao hợp tác lại hiệu quả với quần áo thể thao

Việc hợp tác với các vận động viên chuyên nghiệp và các công ty công nghệ lớn đã giúp Adidas tăng cường sự sáng tạo của mình. Điều này là một trong những cách tiếp cận thương hiệu và tiếp thị thông minh của Adidas. Các chiến lược marketing hợp tác, nhất quán của thương hiệu này đã giúp thương hiệu tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn với khách hàng. Do đó, Adidas có thể thúc đẩy sự nhất quán với các thông điệp của mình trên tất cả các chiến dịch của mình bằng cách tạo ra sự hợp tác chặt chẽ với các vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Nguồn: Pinterest

Adidas không chỉ hợp tác với các vận động viên chuyên nghiệp, mà họ còn hợp tác với những người nổi tiếng khác. Những quan hệ đối tác này bao gồm các nghệ sĩ âm nhạc và thời trang lớn. Do đó, Adidas tạo ra những thiết kế sáng tạo và phù hợp để tiếp cận nhiều hơn đến những người hâm mộ thể thao.

Khi Adidas hợp tác với Kanye West để tạo ra Yeezy, nó đã trở thành một trong những dòng giày được ưa chuộng nhất thời điểm đó. Trên thực tế, vào năm 2019, dòng giày dép Yeezy đã được định giá một tỷ đô la. Những hợp tác như thế này đã cho phép Adidas mở rộng chi nhánh và tiếp cận những người tiêu dùng có thể không phải là người hâm mộ thể thao.

Nguồn: Fashion Reverie

Điều này thể hiện sức mạnh lâu dài của quan hệ đối tác thương hiệu với các vận động viên nổi tiếng. Mọi người vẫn muốn những đôi giày thể thao có cùng phong cách với những gì siêu sao NBA yêu thích của họ mặc. Hiện tại, các cầu thủ NBA đã ký hợp đồng với Adidas bao gồm Josh Smith, Andrew Wiggins, Eric Gordon, Brandon Knight và Jeremy Lin,...


Nguồn: Adsplus