Marketer SEO PLUS
SEO PLUS

Agency Digital Marketing @ GCO Group

Marketing dịch vụ ẩm thực đã chuyển mình thế nào sau Covid-19?

Do nhu cầu ăn uống tăng cao, ngành F&B ngày càng phát triển kéo theo đó là marketing dịch vụ ẩm thực cũng được chú trọng hơn. Tuy nhiên, trong thời kỳ bình thường mới, marketing ngành ẩm thực bị ảnh hưởng không nhỏ. Cùng tìm hiểu xem ngành ẩm thực đã thay đổi chiến dịch marketing như nào sau mùa dịch.

Marketing dịch vụ ẩm thực đã thay đổi gì so với trước đại dịch Covid-19

Những gì mà Covid-19 gây ra đã thay đổi cách mà thế giới vận hành. Khi doanh nghiệp thắt chặt quản lý chi tiêu, đừng cắt giảm quá nhiều trong hoạt động marketing cho nhà hàng. Bởi khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng giảm xuống, việc duy trì hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trong mắt khách hàng, phù hợp với nhu cầu của họ lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Marketing dịch vụ ẩm thực Dịch Covid 19 vừa là thách thức và cũng là cơ hội để đổi mới Marketing ngành ẩm thực[/caption]

Mua sắm trực tuyến dẫn đầu xu hướng mới

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng mới, là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng hiện nay. Nhiều nhà hàng trước đây chỉ phục vụ theo cách bán hàng truyền thống, chưa bán hàng online và ship đồ tận nhà, thì trong và sau mùa dịch buộc họ phải chuyển đổi sang phương thức phục vụ nhiều tiện ích này như:

  • Đặt món trên mạng, ship hàng tận nơi

  • Mua đồ ăn mang đi hoặc nhận hàng ngay bên ngoài

  • Thẻ quà tặng kỹ thuật số trên các trang đặt hàng

Thay đổi thông điệp

Ngoài hình ảnh nổi bật, ưu đãi hấp dẫn, hoạt động marketing dịch vụ ẩm thực ở thời điểm này nên đưa ra thêm những thông điệp hướng dẫn cách bảo vệ bản thân và nêu ra những biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, tạo sự tin cậy. Đồng thời marketing dịch vụ ẩm thực cần duy trì việc quảng bá trên mạng xã hội để khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu, đặc biệt đầu tư vào những món ăn, đồ uống có khả năng nâng cao sức khỏe, sức đề kháng.

Hậu Covid 19, người tiêu dùng có tâm lý hướng đến dịch vụ ẩm thực tốt cho sức khỏe Hậu Covid 19, người tiêu dùng có tâm lý hướng đến dịch vụ ẩm thực tốt cho sức khỏe[/caption]

Chuyển hướng vào các kênh marketing mới

Khi tất cả người dân đều ở nhà, mọi loại hình giải trí đều chuyển lên internet: điện thoại trở thành vật bất ly thân phục vụ cho việc giải trí trên các ứng dụng chơi game, video, xem phim online và đa dạng các mạng xã hội là nơi mọi người truy cập hằng ngày. Vì thế marketing dịch vụ ẩm thực hãy tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên Social Media, thương hiệu của bạn sẽ không rơi vào tình cảnh “lạc lõng” để rồi bị lãng quên trong thời điểm choáng ngợp thông tin sau mùa dịch.

Thể hiện trách nhiệm cộng đồng

Đây là thời điểm để doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội (CSR) như: đóng góp cho công tác chống dịch một cách tự nguyện, hoặc khéo léo gắn kết sản phẩm với các hoạt động tuyên truyền chống dịch. Tích cực tham gia và đóng góp trong các hoạt động xã hội sẽ giúp thương hiệu được nhắc đến và tương tác nhiều hơn thông qua Earned Media và tạo độ thiện cảm, tin cậy, và yêu thích cao hơn đối với khách hàng sau khi cơ khủng hoảng qua đi.

Lời kết

Mong rằng những thông tin bổ ích mà SEO PLUS mang tới sẽ giúp bạn có cách marketing dịch vụ ẩm thục hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh của mình!