9 Bí quyết tăng trưởng doanh nghiệp vượt bậc: Nhu cầu thị trường quan trọng nhất

Duy trì tăng trưởng là điều quan trọng ở mọi giai đoạn, nhưng đặc biệt cần thiết với những doanh nghiệp start up hay phát triển sản phẩm mới. Cùng xem xét 9 phương pháp hỗ trợ sự phát triển vượt bậc trong doanh nghiệp.

1. Xác định nhu cầu thị trường

Nó có vẻ đơn giản, nhưng một số doanh nhân/ doanh nghiệp thường quan tâm hơn đến các tính năng của sản phẩm và quên chứng minh nó đáp ứng nhu cầu trên thị trường như thế nào. Tuy nhiên, nếu không nhận ra sự phù hợp với thị trường sản phẩm, bạn sẽ không thể kinh doanh lâu dài.

Trên thực tế, tỷ lệ thành công của startup chỉ là 1/4, với lý do thất bại phổ biến là không có nhu cầu thị trường. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng là các doanh nhân phải nhận ra liệu có thị trường để tiêu thụ sản phẩm hay không, bất kể lợi ích của nó.

2. Xây dựng nhu cầu

Hãy xem giai đoạn MVP và beta là cơ hội để xây dựng nhu cầu trước doanh thu. Đây là giai đoạn cải tiến và phát triển sản phẩm

MVP (Minimum Viable Product) nghĩa là chất lượng cần có những tính năng tối thiểu, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của người dùng. Một sản phẩm được xây dựng theo quy trình có sẵn — sản phẩm dựa trên một sản phẩm khác đã được publish trước đó, thường thấy có 3 giai đoạn: alpha, beta và publish. Ở giai đoạn alpha, nếu thành công về mặt kỹ thuật, công nghệ, sản phẩm sẽ được chuyển đến giai đoạn beta để tiếp cận 1 phân khúc người dùng cố định nhằm có những đánh giá về kỹ thuật và người dùng là chủ yếu.

Trong giai đoạn này, bạn nên phát triển một danh sách để duy trì sự quan tâm. Điều này có thể bao gồm các bản tin thường xuyên về quá trình phát triển đang diễn ra như thế nào.

3. Phát triển một danh sách gửi thư

Email vẫn được coi là hình thức tiếp thị hiệu quả. Trên thực tế, tiếp thị qua email tạo ra 38 đô la ROI cho mỗi đô la chi tiêu. Do đó, phát triển một danh sách gửi thư là một trong những thủ thuật tăng trưởng quan trọng nhất và có thể bắt đầu được phát triển gần như ngay từ đầu.

Có một số cách hữu ích để tạo danh sách gửi thư, bao gồm:

  • Tạo nội dung ngành thú vị và phù hợp. Độc giả theo dõi bài viết của bạn sẽ đăng ký nhận thông báo qua email để không bao giờ bỏ lỡ cập nhật.

  • Đưa ra các ưu đãi (chẳng hạn như bản dùng thử miễn phí hoặc giảm giá 10%) để đăng ký nhận email.

  • Xuất hiện trên các nền tảng khác. Hội thảo trên web, hội nghị trực tiếp hoặc các bài báo của khách,....

Khi đã có một danh sách gửi thư chất lượng, bạn có thể bắt đầu gửi các chiến dịch email nhỏ giọt.

4. Nội dung hữu ích, có thể chia sẻ

Nội dung rất quan trọng trong việc thiết lập thương hiệu với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Hãy giúp nội dung của bạn được chia sẻ dễ dàng hơn, bằng cách thêm các liên kết để chia sẻ trực tiếp trên trang cho mạng xã hội, viết blog, email hoặc tin nhắn tức thời.

Nội dung không nhất thiết phải là những bài viết dài dựa trên văn bản. Trên thực tế, các bài đăng dựa trên hình ảnh trên mạng xã hội phổ biến hơn nhiều so với các khối văn bản lớn. Đồ họa thông tin (khách quan, nhiều thông tin và dễ hiểu) hoặc một đoạn trích hấp dẫn từ một đoạn dài hơn khuyến khích mọi người đọc tiếp.

5. Sử dụng “sự trợ giúp”

Các thương hiệu bán lẻ lớn được biết đến với việc thu hút những người nổi tiếng ủng hộ sản phẩm của họ, nhưng nếu một khách mời hạng A vượt quá ngân sách thì vẫn có cách để lôi kéo KOls, hay Influencer quy mô nhỏ.

Bên cạnh đó, nếu được giới thiệu trong các câu chuyện tin tức, blog hoặc có một thông cáo báo chí nổi bật, bạn có thể trích dẫn các trang web nổi tiếng đã đề cập đến bạn.

Tài trợ là một cách khác để đưa thương hiệu của bạn thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là tại một sự kiện mà bạn được đảm bảo sẽ có một suất tham gia từ thị trường tiềm năng.

6. Thương hiệu cá nhân

Khi thiết lập thương hiệu là đáng tin cậy, bạn cũng nên quảng bá bản thân bạn với tư cách là đại diện của công ty. Nếu bạn viết cho các bài đăng trên blog của khách hay các trang cộng đồng, hãy đảm bảo rằng các bài báo được xuất bản dưới tên bạn với tham chiếu đến nơi bạn làm việc- đảm bảo có chân trang, logo hoặc chữ ký trên địa chỉ email doanh nghiệp.

Cả trang LinkedIn cá nhân và doanh nghiệp đều là nơi để giới thiệu công việc của bạn với các video và bài báo. Phương tiện truyền thông xã hội là một trang tiếp thị cho bạn với tư cách là một thương hiệu.

7. Thuê ngoài nhu cầu CNTT

Các chuyên gia CNTT thuê ngoài trung bình rẻ hơn so với các đối tác agency. Gia công các nhiệm vụ CNTT có nghĩa là công ty của bạn có thể tập trung vào việc điều hành công việc kinh doanh thay vì bị phân tâm bởi việc tạo ra phần mềm. Với các công cụ cần thiết đã có sẵn và vô số kinh nghiệm, phát triển phần mềm thuê ngoài là lựa chọn an toàn hơn.

8. Ưu đãi

Mọi người đều thích một ưu đãi và những ưu đãi chỉ nên có sẵn trong một thời gian giới hạn đặc biệt hấp dẫn. Lợi ích của việc đăng ký sớm giúp giảm thiểu rủi ro giao dịch với một công ty mới và gây áp lực cho người tiêu dùng mua “trước khi quá muộn”.

9. Tăng cường xã hội

Người tiêu dùng có thể cảnh giác khi tham gia với một công ty mới và hành động của những người khác có thể dễ dàng ảnh hưởng đến việc ra quyết định, đó là lý do tại sao việc tăng cường xã hội lại quan trọng.

Các nghiên cứu điển hình trên trang web cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội biết các công ty khác đã thành công như thế nào và họ có thể mong đợi điều gì từ quá trình này. Những lời chứng thực ngắn gọn hơn - tốt nhất là có ảnh, tên, nghề nghiệp và nơi họ làm việc - cũng có hiệu quả trong việc trấn an khách hàng mới.

Các thủ thuật tăng trưởng này nên được sử dụng đồng thời và có thể tiếp tục được sử dụng khi doanh nghiệp trở nên chính thức để khuyến khích vòng lặp phát triển chia sẻ, đề xuất và khách hàng mới.