Chương trình tầm soát sức khỏe miễn phí 151 cho cộng đồng tại TP Hà Nội

Tiếp nối thành công của năm 2021, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 sẽ tiếp tục triển khai khám, tầm soát Bệnh Không Lây Nhiễm (BKLN) miễn phí cho người dân trong năm 2022. Mục tiêu của hoạt động tầm soát sức khỏe 151 dài hạn đầy ý nghĩa này nhằm nhắc nhớ người dân Việt Nam một năm nên tầm soát sức khỏe ít nhất một lần.

Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức (Nguồn: ADCrew)Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức (Nguồn: ADCrew)

Hoạt động này nằm trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức, kết hợp giữa truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống BKLN và hỗ trợ khám sàng lọc phát hiện sớm các BKLN thường gặp: tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, rối loạn tâm thần (mất ngủ, trầm cảm, lo âu, động kinh), bệnh gút. Năm 2021, chương trình đã tầm soát miễn phí cho hàng ngàn người dân tại TP.HCM và Bình Dương với bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Đa khoa Mỹ Phước, Đa khoa Quốc tế Sài Gòn, nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng. Năm nay, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 sẽ khám sàng lọc miễn phí cho hàng ngàn người dân từ 40 tuổi trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Người dân sẽ được tầm soát sức khỏe miễn phí trong chương trình "Chăm sóc sức khỏe Việt" -Nguồn: ADCrew

Theo gói khám sức khỏe miễn phí 100% cho người dân, Ban tổ chức sẽ bố trí riêng khu vực khám ưu tiên và người dân sẽ được thực hiện 3 bước khám tầm soát các BKLN thường gặp gồm: khám tổng quát, xét nghiệm các chỉ số giúp phát hiện sớm các bệnh: tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, rối loạn tâm thần, bệnh gút và bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn trực tiếp với từng người ngay khi có kết quả. Chương trình dự kiến kéo dài từ 23.5 đến 27.5.2022.

Hình - Davipharm tài trợ  hoạt động tầm soát BKLN miễn phí cho cộng đồng tại Phòng khám cao cấp & sang trọng MEDIPLUS. Nguồn: ADCrew.

Davipharm tài trợ hoạt động tầm soát BKLN miễn phí cho cộng đồng tại Phòng khám cao cấp & sang trọng MEDIPLUS. Nguồn: ADCrew.

Chương trình áp dụng cho người dân đăng ký trước qua link tại đây (Link sẽ tự động đóng khi đủ số người đăng ký). Sau khi đăng ký thành công, người dân sẽ được khám miễn phí tại TỔ HỢP PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CAO CẤP MEDIPLUS (Tầng 2, TTTM Mandarin Garden 2, Tân Mai, Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội).

Người dân rất mong muốn đăng ký tham gia tầm soát sức khỏe 151 miễn phí trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. (Nguồn: ADCREW)

Người dân rất mong muốn đăng ký tham gia tầm soát sức khỏe 151 miễn phí trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. (Nguồn: ADCREW)

Chị Minh (46 tuổi) cho biết: "Năm ngoái, rất may mắn khi tôi đăng ký thành công và được tham gia hoạt động tầm soát sức khỏe 151 miễn phí, tôi được khám và tư vấn rất kỹ từ các bác sĩ, đặc biệt tôi rất ấn tượng với chương trình đầy nhân văn khi hiểu được ý nghĩa của hoạt động là giúp nhắc nhớ người dân chúng tôi nên quan tâm tầm soát một năm ít nhất 1 lần, giúp chúng tôi có ý thức theo dõi sớm các vấn đề sức khỏe để sống khỏe mạnh. Được biết năm nay chương trình tiếp tục, tôi đã thông tin để người thân ngoài Hà Nội sớm đăng ký tham gia. Cảm ơn chương trình rất nhiều."

Tầm soát sức khỏe 151 về các BKLN cho người dân là hoạt động thuộc chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt (Nguồn: Adcrew)

Tầm soát sức khỏe 151 về các BKLN cho người dân là hoạt động thuộc chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt (Nguồn: Adcrew)

“Theo thông tin của Bộ Y tế, tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có 77 người tử vong do các BKLN. BKLN còn là yếu tố tăng nặng và dẫn đến tử vong khi mắc các bệnh truyền nhiễm như Covid-19. Mặc dù nguy hiểm, nhưng các BKLN có thể phòng chống thông qua kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ như: hút thuốc lá, uống rượu bia, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ít hoạt động thể lực. Đặc biệt, thực hiện tầm soát định kỳ, sàng lọc và phát hiện sớm các BKLN như huyết áp, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, gút và một số rối loạn tâm thần có ý nghĩa quan trọng vì phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả điều trị cao, chi phí điều trị ít, từ đó giúp giảm gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Đây là lý do mà chúng tôi, công ty Davipharm - thành viên của Tập đoàn Adamed- là nhà sản xuất thuốc trong nước đầu tiên - cam kết đồng hành dài hạn cùng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, chung tay giảm gánh nặng các BKLN và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua chương trình hợp tác dài hạn Chăm Sóc Sức Khỏe Việt”. Chị Trương Quốc Hương, Giám Đốc Kinh Doanh & Tiếp thị, Davipharm chia sẻ.

https://www.youtube.com/watch?v=XObqAaaBjUA

Chị Trương Quốc Hương, Giám Đốc Kinh Doanh & Tiếp thị, Davipharm chia sẻChị Trương Quốc Hương, Giám Đốc Kinh Doanh & Tiếp thị, Davipharm chia sẻ ý nghĩa chương trình

Hoạt động tầm soát sức khỏe 151 giúp đánh giá nguy cơ, phát hiện sớm và tư vấn thay đổi lối sống cho người dân trong cộng đồng giúp phòng, chống các BKLN thuộc chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. Đồng thời, chương trình còn mở đường dây nóng: 0909 65 80 35 tư vấn miễn phí sức khỏe tâm thần cho cộng đồng (người dân gặp các vấn đề về lo âu, mất ngủ, trầm cảm hãy gọi về đường dây nóng để được chuyên gia tư vấn miễn phí). Davipharm - thành viên của Tập đoàn Adamed- là nhà sản xuất thuốc trong nước đầu tiên- cam kết đồng hành dài hạn cùng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, chung tay giảm gánh nặng các BKLN và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam thông qua chương trình hợp tác dài hạn Chăm Sóc Sức Khỏe Việt, bắt đầu từ năm 2021 và tiếp tục thành công vào năm 2022. Tìm hiểu thêm trên https://www.facebook.com/ChamSocSucKhoeVietBKLN

Nguồn: Ban Dự Án Cộng Đồng ADCREW

https://www.adcrew.us/