5 loại Customer Insight: Nguồn thông tin giúp xây dựng chiến lược Marketing đánh trúng insight khách hàng  

Customer Insight không chỉ được nhìn và phân tích từ bản thân đối tượng mục tiêu!

Có nhiều loại xu hướng khác nhau mà các doanh nghiệp phải ưu tiên khi họ tìm kiếm để tạo ra chiến lược Marketing có tác động. giá trị cho khách hàng. Ngoài những thông tin chi tiết thu thập từ phân tích phương tiện truyền thông xã hội, khảo sát, dữ liệu trên các trang web,... bạn có thể khám phá và phát triển Customer Insight tốt hơn nếu biết 5 loại Insight dưới đây!

1. Xu hướng bán hàng

Xu hướng bán hàng đề cập đến thông tin liên quan đến bán hàng, giúp tạo ra các chiến lược Sale & Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

- Giúp bạn biết tại sao khách hàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ này hơn sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

- Xác định được những sản phẩm có nhu cầu cao.

- Dễ dàng theo dõi mức tăng đột biến của nhu cầu sản phẩm.

Để thiết lập xu hướng bán hàng theo thời gian, hãy chú ý đến các yêu cầu về tính sẵn có của sản phẩm; đặc biệt nếu tổ chức của bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ngoài ra, việc xem xét các quảng cáo và tính năng sản phẩm mà khách hàng quan tâm sẽ giúp bạn có ý tưởng rõ ràng hơn về những gì họ muốn.

2. Dữ liệu sản phẩm hoặc quy trình

Loại thông tin chi tiết về khách hàng này đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển sản phẩm.

- Giúp khám phá và giải quyết các vấn đề về sản phẩm (cải thiện tính năng, chức năng) và quy trình mà khách hàng phải đối mặt, cung cấp trải nghiệm trơn tru.

- Xác định khung thời gian cho các thử thách.

- Phác thảo các sản phẩm và quy trình mang lại thách thức lớn nhất cho khách hàng.

3. Phản hồi

Phản hồi của khách hàng, dù tích cực hay tiêu cực, đều rất quan trọng đối với doanh nghiệp vì điều này cho phép bạn biết liệu khách hàng hài lòng hay không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Phản hồi đóng vai trò quan trọng trong tổ chức, bao gồm việc.

- Một cách tốt để đo lường sự hài lòng của khách hàng.

- Tận dụng phản hồi của khách hàng cho phép đưa ra quyết định tốt hơn.

- Cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thiết lập mối quan hệ cùng có lợi.

Có nhiều cách để thu thập và xử lý phản hồi từ khách hàng: lên lịch các cuộc gọi đánh giá cho khách hàng, phỏng vấn, gửi khảo sát và bảng câu hỏi cho khách hàng.

4. Nhân khẩu học xã hội

Dữ liệu nhân khẩu học xã hội thu được từ tương tác của khách hàng với các điểm tiếp xúc thương hiệu khác nhau, giúp bạn lập hồ sơ khách hàng và đưa họ vào các phân khúc khách hàng chính xác.

Thông thường, bạn có thể lấy dữ liệu này thông qua công cụ lắng nghe xã hội (social listening) nghĩa là chú ý đến các xu hướng và hành vi trực tuyến khi khách hàng tương tác với thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Dữ liệu nhân khẩu học xã hội cho phép bạn tạo cá nhân và hồ sơ người mua chính xác, phác thảo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, mức thu nhập và vị trí của các phân khúc khách hàng khác nhau.

5. Sở thích cá nhân và phong cách sống

Việc thu thập thông tin về sở thích cá nhân và lối sống của khách hàng là rất quan trọng vì nó cho phép bạn điều chỉnh thương hiệu của mình phù hợp với sở thích của họ.

Với những thông tin này, bạn có thể tạo ra một doanh nghiệp phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu và biến họ thành những người ủng hộ suốt đời cho thương hiệu của bạn.