Marketer Lê Đoàn Tú Uyên
Lê Đoàn Tú Uyên

Founder | Project Manager @ MELON Media

Hãy để Người sáng tạo nói: Tầm quan trọng của sáng tạo trong chiến dịch truyền thông trả phí?

Không thể phủ nhận rằng, Influencer Marketing - Tiếp thị người ảnh hưởng luôn được thúc đẩy bởi dữ liệu. Với tư cách là người quản lý các chiến dịch Influencer Marketing, các quyết định và chiến lược hàng ngày của chúng ta đều dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết của người sáng tạo nội dung, bên cạnh đó, chất lượng nội dung (bao gồm hình ảnh / video…) cũng quan trọng không kém.

Và điều này đặc biệt đúng với các chiến dịch truyền thông trả phí. Với sự gia tăng của chiến lược “paid media”, các thương hiệu nên tập trung vào chất lượng nội dung của người sáng tạo, đồng thời để phương tiện trả phí chăm sóc hiệu suất của bài đăng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao sự sáng tạo cũng quan trọng như dữ liệu trong các chiến dịch truyền thông trả phí.

Sáng tạo là chìa khóa

Khi lựa chọn người sáng tạo cho một chiến dịch, các thương hiệu có thể bắt đầu tìm kiếm số liệu thống kê và thông tin chi tiết hoàn hảo, thường bao gồm tỷ lệ tương tác, phân khúc của khán giả và độ tuổi. Do đó, tính sáng tạo, phong cách riêng của người sáng tạo thường bị bỏ qua, dẫn đến chất lượng nội dung của Influencer - những nhà sáng tạo nội dung không còn là yếu tố quan trọng.

Chính vì thế, bên cạnh việc xem xét chuyên sâu hồ sơ của người sáng tạo để đảm bảo rằng người sáng tạo sẽ nhắm mục tiêu đúng đối tượng (Science), nhưng điều quan trọng là thương hiệu phải kết hợp chất lượng và phong cách nội dung của Influencer với những gì thương hiệu đang hình dung cho chiến dịch của họ (Synergy & Style).

Influencer là những bậc thầy sáng tạo

Các thương hiệu nên giao quyền lực cho chính những người sáng tạo nội dung - họ biết rõ sở thích của khán giả từ trong ra ngoài và có thể tạo ra nội dung hấp dẫn mà họ biết sẽ mang lại tương tác ấn tượng và kết quả tối ưu cho thương hiệu.

Khi Influencer tạo ra một nội dung sáng tạo chất lượng cao, thì thương hiệu có thể sử dụng lại nội dung này ở nơi khác trên đa nền tảng. Đây là lúc paid media phát huy tác dụng và là nơi có thể quản lý hiệu suất của bài đăng.

Trong các chiến dịch Influencer Marketing, những nhà tiếp thị và thương hiệu có thể cung cấp cho Influencer quyền kiểm soát cần thiết đối với nội dung của họ, nghĩa là họ có thể tạo ra thứ gì đó sẽ đạt được các mục tiêu của chiến dịch đồng thời thu hút khán giả của họ.

Sức mạnh của phương tiện trả phí (paid media)

Phương tiện truyền thông trả phí - paid media - đang bùng nổ. Một vài năm trước, chúng ta sẽ thấy phương tiện trả phí được sử dụng rất ít, nhưng hiện tại, chúng ta thấy hầu hết các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng Influencer Marketing đều bao gồm một yếu tố của phương tiện trả phí.

Paid media là một phần vô cùng có giá trị và mạnh mẽ của tiếp thị người ảnh hưởng. Các thương hiệu có thể đầu tư vào việc chia sẻ nội dung của họ với những khán giả được nhắm mục tiêu có khả năng quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm, thông qua việc ‘tăng cường’ nội dung không phải trả tiền (organic content) của họ trên hồ sơ của Influencer hoặc thiết kế các quảng cáo độc đáo sử dụng lại nội dung mà Influencer - người sáng tạo đã sản xuất.

Tiếp cận đối tượng mục tiêu hoàn hảo là chìa khóa cho tiếp thị và quảng cáo, và paid media cho phép chúng ta kiểm soát điều này nhiều hơn. Và đó là lý do tại sao các thương hiệu nên tập trung vào chất lượng nội dung của người sáng tạo cũng như khả năng sáng tạo của họ, đồng thời để chiến lược paid media này xem xét hiệu suất của bài đăng.

(Theo theinfluencer.com - Melon Media dịch)