Những Rủi Ro Với Truyền Thông Marketing Tích Hợp (Integrated Marketing Communication - IMC)

Khi triển khai các hoạt động truyền thông marketing tích hợp, sẽ xuất hiện những rủi ro làm bạn và đội ngũ mắc phải. Nếu không cảnh giác thì bạn không thể phát hiện và giải quyết triệt để. Sau đây, bạn cùng AppROI team tìm hiểu về các rủi ro và cách khắc phục nhé:

1. Miễn cưỡng - Reluctance

Quản lý cấp trên có trách nhiệm đảm bảo lập kế hoạch phù hợp tất cả các nguồn lực và các dịch vụ hỗ trợ cho Truyền thông Marketing tích hợp. Bạn chỉ có thể đạt được hiệu quả với IMC khi thương hiệu có khả năng lãnh đạo tốt.

Có nhiều bộ phận tham gia vào một chiến dịch IMC bao gồm các nhóm thiết kế, bán hàng, marketing, PR, v.v. Một thách thức mà bạn có thể phải đối mặt khi triển khai IMC là nếu bạn thuộc quyền quản lý cấp trên, bạn có thể phân bổ quyền hạn cho đồng đội hoặc chia sẻ ngân sách tồn tại cho toàn bộ nhóm. Khi khởi động một chiến dịch Truyền thông, các nhóm cần phải họp lại với nhau và đạt được thỏa thuận về cách họ sẽ thực hiện kế hoạch của mình.

Cấu trúc của các phòng ban cần được kiểm tra chặt chẽ trước khi triển khai chiến dịch truyền thông. Phần nào của hiến dịch mà họ có thể kiểm soát tốt nhất? Phần nào của chiến dịch có thể bộc lộ điểm yếu? Chấp nhận và vượt qua thử thách chỉ đơn giản là một phần của quá trình hàng ngày trong lực lượng lao động. Các nhân viên mà bạn có trong công ty của bạn nên sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm này nếu bạn thực sự muốn triển khai IMC.

2. Những ý tưởng bị hạn chế - Restricted Ideas

Mạch sáng tạo có thể là một lợi ích đáng kinh ngạc cho bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều ý tưởng sáng tạo được đưa ra trước khi khởi chạy chiến dịch, thì bạn có thể gặp khó khăn trong chọn lựa thông điệp đến đối tượng mong muốn. Chiến dịch IMC cầnchủ yếu là trình bày một thông điệp nhất quán và gắn kết để người tiêu dùng có thể hiểu một cách tường tận rõ ràng. Nhóm sáng tạo của bạn có thể đưa ra những ý tưởng mang tính cách mạng có thể tạo ra tác động trong công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, những ý tưởng đó phải được duy trì trong nền tảng tạm thời, trong khi bạn truyền tải thông điệp hiện tại của mình đến với công chúng. Bạn sẽ phải chọn ý tưởng trọng tâm là thông điệp gắn kết giữa tất cả các nhóm. Điều này có thể ngăn cản hoặc làm nản lòng các nhóm sáng tạo.

3. Thiếu hụt nguồn lực

Nhiều doanh nghiệp đơn giản là thiếu nguồn lực cần thiết để thực hiện một chiến dịch thành công. Nó là sự thiếu thiện chí khiến không thể thực hiện một chiến dịch vượt hơn mức đạt được. Những chuyên gia và quản lý marketing là điều cần thiết để thực hiện quá trình đa chiều này. Tuy nhiên, hầu hết các công ty không có những người này trong đội ngũ nhân viên, họ cũng không có bất kỳ nhân viên nào có khả năng để được đào tạo cho những vị trí đó. Khi bạn giao tiếp nên tập trung xử lý dưới bất kỳ hình thức nào, bạn phải có các Giám đốc điều hành được đào tạo để quản lý quy trình chính xác một cách tế nhị.

4. Khả năng lãnh đạo không rõ ràng - Unclear Leadership

Làm việc theo nhóm từ nhiều nhóm hoặc phòng ban khác nhau thường là một vấn đề. Toàn bộ công ty nên sớm xác định xem ai sẽ là người có thẩm quyền cao nhất cho chiến dịch. Bằng cách biết ai là người dẫn đầu chiến dịch, khả năng có những sai lệch bắt nguồn từ việc giảm thiểu đáng kể. Khi mọi thứ diễn ra không như ý muốn, như vượt quá ngân sách hoặc nếu mọi người không nắm bắt được thông điệp tổng thể, thì việc có một người lãnh đạo tốt sẽ giải quyết tất cả các vấn đề trong tầm tay. Nếu bạn không chọn người leader dẫn đầu cho chiến dịch IMC, bạn sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề ngay từ đầu.

Cùng team đi qua những Phương pháp của truyền thông marketing tích hợp nhé

Có rất nhiều phương pháp truyền thông để cần cân nhắc khi khởi chạy chiến dịch. Hãy nhớ rằng mỗi phương pháp được liệt kê dưới đây được sử dụng tốt nhất cho các mục tiêu kinh doanh cụ thể và sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp.

1. Quảng cáo

Quảng cáo tối ưu hóa nhiều nền tảng và kênh truyền thông để chia sẻ thông điệp thương hiệu. Bằng cách quảng cáo một thông điệp thương hiệu duy nhất trải dài trên các nhóm nhân khẩu học và xã hội khác nhau, bạn cần đặt mình vào vị trí để có được những hiểu biết và phạm vi tiếp cận tối đa.

Quảng cáo là một trong những hình thức marketing tốn kém nhất, nhưng nó có thể mang lại một số kết quả tốt nhất về lợi tức đầu tư.

2. Khuyến mại - Promotion

Bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận IMC, bạn có thể thực hiện một cách hiệu quả chương trình khuyến mãi có ảnh hưởng và thú vị để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của mình. Khuyến mại bao gồm quà tặng và cuộc thi, mục đích chính của chúng là để khán giả chú ý đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Bạn có thể kết hợp khuyến mãi cùng với thông điệp xây dựng thương hiệu duy nhất của mình như một giải pháp ngắn hạn để truyền tải nhận thức về các giá trị của thương hiệu.

3. Bán hàng cá nhân - Personal Selling

Không được bỏ qua những tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn. Với chiến dịch của mình, bạn có động cơ để quảng bá sản phẩm và thuyết phục người mua rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đáng mua.

Bán hàng cá nhân là một công cụ hiệu quả cao trong IMC vì có sự giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng và người mua. Phương thức giao tiếp này tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.

4. Direct Marketing - Marketing trực tiếp

Giao tiếp trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn qua email, cuộc gọi điện thoại, tin nhắn fax, thư quảng cáo, tạp chí, catalog danh mục hoặc brochure không bao giờ lỗi thời. Truyền miệng là một cách tiếp cận đã được thử nghiệm và thực sự để thu hút sự chú ý cần thiết của thương hiệu của bạn.

5. Mobile Marketing - Marketing di động

Thiết bị di động có lợi thế riêng khi nói đến marketing. Điện thoại thông minh và điện thoại di động nói riêng có thể giúp bạn marketing thương hiệu cho các thế hệ trẻ. Nó có thể đơn giản như gửi cho khách hàng một tin nhắn văn bản mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hình thức marketing này vừa rẻ vừa dễ thực hiện vì bạn sẽ không cần phụ thuộc quá nhiều vào hình thức truyền miệng chung chung.

6. Quan hệ công chúng (PR)

Các hội thảo, cuộc thi và các sự kiện tương tự khác thường được các công ty sử dụng để thúc đẩy sự hiện diện thương hiệu của họ. Thông cáo báo chí, xuất hiện trước công chúng và tài trợ sự kiện cũng tạo nên cái được gọi là PR. Đây là thông lệ chung về quản lý mối quan hệ giữa công ty và công chúng. Giao tiếp này phải được giữ như một con đường hai chiều, nơi công ty nhận được phản hồi từ công chúng. Thiện chí trên thị trường được tạo ra bởi PR để giới thiệu cả sản phẩm hoặc dịch vụ và công ty theo một cách thuận lợi.

7. Social Media Marketing - Marketing Mạng xã hội

Hãy nghĩ về những sự ảnh hưởng của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và YouTube đã tạo ra từ giữa những năm 2000. Các trang web này là một số công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu. Là một phương pháp quảng cáo, nó có chi phí thấp để duy trì một kênh truyền thông xã hội. Và bằng cách nhắm mục tiêu một số lượng lớn người dùng cùng một lúc, công ty của bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận và doanh thu hơn.

8. Tài trợ - Sponsorship

Hoạt động này về cơ bản là sự kết hợp giữa PR và Sales Promotion. Nếu bạn muốn tạo ra sự trung thành với thương hiệu và hỗ trợ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì việc nhận tài trợ có thể sẽ rất hữu ích. Mặc dù những thứ này không bắt buộc phải sử dụng, nhưng các khoản tài trợ sẽ giúp bạn giảm bớt các khoản chi phí tiềm ẩn mà công ty của bạn có thể phải trực tiếp chi trả.

KẾT LUẬN

Như bạn đã thấy, thiết lập một kế hoạch IMC có thể khiến doanh nghiệp và doanh số của bạn nâng cấp. Không chỉ gia tăng hình ảnh bên ngoài của bạn mà còn những trải nghiệm đa dạng dành cho đội ngũ của bạn. Với chiến dịch IMC hiệu quả, khoản tiết kiệm sẽ tăng lên và chi phí giảm xuống. Điều này dẫn đến đôi bên cùng có lợi cho bạn và đội ngũ của bạn.

Thiết lập Truyền thông Marketing tích hợp sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khoản thanh toán khiến đây trở thành một chiến lược mà bạn không thể bỏ qua. Với việc lập kế hoạch phù hợp, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích được đề cập trong bài đăng này và hơn thế nữa.

Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị đã thành lập doanh nghiệp mới nhỏ của mình hoặc bạn đang có kế hoạch thực hiện các thay đổi đối với doanh nghiệp hiện tại của mình, bạn nên tập trung vào việc giao tiếp hiệu quả với khách hàng của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng việc cách áp dụng cách tiếp cận IMC.

Nguồn: jjlyonsmarketing - AppROI team biên dịch

Về AppROI.co

Growth Marketing Agency hàng đầu có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, Tiktok, Facebook, Cốc Cốc, Appsflyer, Adjust, CleverTap, Insider,...cùng nhiều đối tác lớn

E-mail: [email protected] hoặc [email protected]

Hotline: 0789.99.66.88

#AppROI #AppROIIMC #Marketing