5 ví dụ chiến lược thương hiệu thành công nhờ Brand Archetypes phù hợp

✅ Archetypes là gì?
Archetypes (Nguyên mẫu) được xây dựng dựa trên những mong muốn, giá trị và lực lượng tâm lý cơ bản nhất của con người. Chúng nhân cách hóa các giá trị, bản năng, cảm xúc và mang lại sức sống cho thương hiệu của bạn nói chung.
Chúng ta hiếm khi cảm thấy gắn bó hoặc trung thành với sản phẩm, dịch vụ. Nhưng có thể tạo ra mối liên hệ cảm xúc đó với một thương hiệu, đó là bởi vì nó rất phù hợp chặt chẽ với một trong mười hai kiểu thương hiệu dưới đây.
➡ Hãy cùng tìm hiểu 5 Chiến lược Thương hiệu tạo nên thành công nhờ nguyên mẫu phù hợp!

1. THINK DIFFERENT


Apple có thể được coi là một phần của nguyên mẫu The Creator. Cũng giống như các ảo thuật gia, họ biến ước mơ thành hiện thực, nhưng họ sử dụng sự đổi mới để đưa chúng thành hiện thực. Người sáng tạo có xu hướng là những người thiết lập xu hướng và không ngừng nỗ lực để trở thành và làm tốt nhất.

Một ví dụ tuyệt vời về chiến lược xây dựng thương hiệu của họ là chiến dịch "Think Different". Họ nhận ra rằng khách hàng của họ muốn trở thành những người tuyệt vời, sáng tạo, thay đổi cuộc chơi và khác biệt. Họ biết rằng đối thủ cạnh tranh của họ rất mạnh và có thể cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt, vậy làm thế nào để họ có thể thuyết phục khách hàng chọn mình? Thông qua thông điệp đổi mới và sáng tạo, theo sau là các sản phẩm trông khác biệt và hoạt động khác biệt.

Apple muốn truyền cảm hứng và họ làm như vậy thông qua các sản phẩm sáng tạo và cải tiến giúp ước mơ của khách hàng thành hiện thực. Họ muốn cho bạn thấy rằng họ không chỉ “nghĩ khác” mà còn muốn khách hàng của mình cũng “nghĩ khác”.

Chiến dịch “Think Different” của Apple là một ví dụ tuyệt vời về việc một doanh nghiệp phát triển hình ảnh thương hiệu của họ từ trong ra ngoài. Bằng cách đó, họ đã đảm bảo lòng trung thành của khách hàng và nhận thức về thương hiệu theo cách mà không nhiều người có được.

2. FIND YOUR GREATNESS


Nike là một ví dụ tuyệt vời về nguyên mẫu của The Hero. Động lực chính của họ là làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn thông qua việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Họ muốn thể hiện sự phát triển, trưởng thành, làm chủ, v.v.

Chiến dịch "Find Your Greatness" đã được đón nhận vô cùng tốt và phù hợp hoàn hảo với nguyên mẫu của Nike. Họ đã cho khán giả thấy rằng sản phẩm của họ là dành cho những vận động viên hàng ngày.

Để có được cú hích thể thao của bạn có thể là một nhiệm vụ đáng sợ. Nike đảm bảo nhắc nhở khách hàng của họ rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành vận động viên theo cách riêng của họ. Bất cứ ai cũng có thể liên tưởng đến những cuộc đấu tranh mà các vận động viên chuyên nghiệp phải trải qua, do đó, các sản phẩm của họ được thiết kế để mọi người cảm thấy hoàn thiện và mạnh mẽ.

Vận động viên hàng ngày cần trang phục phù hợp để tập luyện. Nike cung cấp cho mọi người những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thể thao của họ để giúp họ hoàn thành các mục tiêu cá nhân của mình.

Họ tạo ra những sản phẩm dễ dàng tiếp cận với mọi người. Với nhiều mức giá, kiểu dáng và mục đích khác nhau, trang phục của Nike có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, bất kể tuổi tác, cân nặng hay địa vị xã hội của họ.

Sự tương đối và cảm giác thân thuộc của Nike đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu tuyệt vời cho các sản phẩm của họ. Nhờ chiến dịch này mà họ đã làm tốt hơn chiến dịch Thế vận hội của Adidas. Tất cả những gì họ làm là thu hút được mong muốn và nhu cầu tuyệt vời của khách hàng và thực hiện một chiến dịch chứng minh sản phẩm của họ sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu này như thế nào.

3. TASTES LIKE HOME


Đây là trường hợp của AND Union, một công ty sản xuất bia nhỏ ở Đức. Mặc dù không có nhiều lự chọn về các loại bia, họ đã cố gắng tạo dựng tên tuổi cho mình thông qua nguyên mẫu của họ, The Innocent.

Innocent thể hiện sự vui vẻ trong khi lạc quan và quyến rũ. Họ đạt được điều này thông qua sự hoài cổ và sự hài hước rõ ràng. Họ không muốn làm phiền ai và tin rằng mọi người đều xứng đáng được hạnh phúc.

AND Union muốn chia sẻ tầm quan trọng của các giá trị và truyền thống gia đình trong cuộc sống hàng ngày. AND Union chia sẻ trí tuệ và phương pháp học được từ tổ tiên của họ trong khi vẫn giữ được hơi thở hồn nhiên và đam mê. Họ làm điều này bằng cách nhấn mạnh rằng sản phẩm của họ được tiêu thụ từ nông dân Bavaria cho đến giới thượng lưu London.

Họ làm được điều này thông qua các loại bia hiện đại của riêng họ, nổi bật so với các loại bia thủ công khác trong ngành. chúng cung cấp cho bạn một chút hương vị về ngôi nhà của các gia đình khác nhau trong khi vẫn giữ cho nó hiện đại và tươi mới.

4. BE UNCONVENTIONAL


Một ví dụ tuyệt vời khác về việc một doanh nghiệp nhỏ tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu nổi bật là Notel - Doanh nghiệp có trụ sở tại Melbourne này đảm bảo tạo ra trải nghiệm du lịch hoàn hảo cho khách hàng của họ thông qua một chiến lược thương hiệu được chu đáo.

Nguyên mẫu của họ là The Explorer. Họ được thúc đẩy bởi sự phiêu lưu và muốn thoát khỏi hiện trạng. Họ đẩy bản thân ra ngoài sự thoải mái của họ và biết rằng khách hàng của họ cũng muốn làm như vậy trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Người sáng lập Notel muốn mang đến cho khách hàng của mình một trải nghiệm đưa họ ra khỏi vùng an toàn và cho phép họ trở thành khách du lịch thực sự. Quên về những khách sạn bình thường và trải nghiệm thành phố như cách nó được ca ngợi.

Anh ấy đã hoàn thành điều này bằng cách tạo ra một môi trường độc đáo với đầy đủ những người có cùng niềm đam mê để trải nghiệm thành phố bên ngoài vùng an toàn của họ. Notel cung cấp dịch vụ khách sạn theo cách mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây. Họ duy trì bí ẩn đằng sau các dịch vụ của họ và khuyến khích khám phá.

Notel cung cấp một dịch vụ sáng tạo cho những người bị thu hút bởi du lịch và khám phá theo một cách độc đáo. Tất cả là nhờ vào quan điểm của chủ nhân và cách riêng của anh ấy để biến chúng thành một ý tưởng sáng tạo.

5. SIMPLICITY AND FORTITUDE


Simfort - một công ty chăm sóc tóc luôn cố gắng phục hồi và thúc đẩy sự phát triển của tóc đồng thời giúp khách hàng tự tin hơn, là một ví dụ điển hình khác của The Hero. Với tư cách là Anh hùng, Simfort muốn để lại dấu ấn bằng cách để lại cho thế giới một nơi tốt đẹp hơn. Simfort hoàn thành điều này bằng cách trả lại cho khách hàng sự tự tin và phẩm giá của họ. Simfort cải thiện thế giới bằng cách cải thiện cách mọi người phù hợp với nó và cách họ phù hợp với nhau.

Họ cung cấp các sản phẩm nhắm đến vấn đề cụ thể mà nam giới có thể gặp phải. Hy vọng là làm cho nam giới để giúp họ cảm thấy hoàn thiện, mạnh mẽ và trẻ trung, bất kể họ ở độ tuổi nào. Do đó, các sản phẩm và dịch vụ của họ mang đến cho khách hàng một phong thái điềm tĩnh và tự tin.

Simfort cung cấp giải pháp, một loại dầu gội và dầu xả giúp giảm rụng và mỏng tóc. Những sản phẩm này sẽ không chỉ giải quyết các vấn đề thẩm mỹ mà khách hàng của họ có thể gặp phải, mà còn hứa hẹn sự tự tin và sức khỏe da đầu tổng thể.

Tầm nhìn rõ ràng về tầm quan trọng của sức mạnh và sự săn chắc đối với nam giới đã dẫn dắt Simfort tạo ra một sản phẩm toàn diện. Họ cung cấp giải pháp cho các vấn đề bên ngoài trong khi vẫn thúc đẩy nhận thức lành mạnh về bản thân của mỗi người.