Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

4 thủ pháp viết tiêu đề tạo ấn tượng mạnh

Dưới đây là môt số kỹ thuật viết tiêu đề có sức lôi cuốn thu hút sự chú ý của người tìm kiếm để tăng khả năng click.

# Sử dụng lời hứa trong tiêu đề. Hãy cụ thể

Công việc của tiêu đề là chỉ ra lợi ích và đưa ra lời hứa với khách truy cập rằng nó xứng đáng. Và để làm điều đó trong ít hơn một giây.

Lợi ích càng cụ thể, khách truy cập càng có nhiều khả năng nhấp vào. Tiêu đề lớn làm cho lời hứa cụ thể.

# Đưa con số vào tiêu đề Content

Chữ số, không chỉ là số, là một phần của phép thuật. Trong một dòng chữ, chữ số nổi bật. Vì vậy, đừng viết tiêu đề với Tám điều, Hãy viết một tiêu đề với 8 điều.

Tiêu đề với số không luôn luôn liệt kê bài viết. Các con số cũng có thể là dữ liệu và số liệu thống kê, chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu. LinkedIn đã kiểm tra các tiêu đề có và không có con số thống kê và thấy rằng số liệu thống kê có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp, tăng 37% so không có số.

# Đặt câu hỏi 5W + 1H

Tiêu đề câu hỏi có hai lợi ích.

Đầu tiên, chúng tận dụng một hiệu ứng tâm lý, khiến tâm trí người đọc phải thực hiện bước tiếp theo: trả lời câu hỏi hay thắc mắc. Sự thiếu hoàn chỉnh vốn có trong các câu hỏi gây căng thẳng và hứng thú với độc giả.

Tìm kiếm là lợi ích thứ hai. Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không chỉ là sự kết hợp của các từ. Nó được gọi là chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho SEO. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào.

# Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề

Ngay khi bắt đầu tiêu đề: cụm từ khóa mục tiêu.

Việc sử dụng cụm từ khóa đích ở đầu thẻ tiêu đề <title> và tiêu đề <h1> mang lại cho nó cụm từ khóa cụm từ nổi bật giúp giúp biểu thị mức độ liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Điều này không quan trọng đối với các dòng chủ đề và bài viết xã hội.

Một tiêu đề hiệu quả hoạt động cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả. Để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý, hãy sử dụng dấu hai chấm . Điều này cho phép bạn tách từ khóa thân thiện với tìm kiếm khỏi các kích hoạt thân thiện với xã hội.

Nó mang đến cho bạn sự nổi bật về cụm từ khóa nhưng vẫn thúc đẩy tâm lý con người trong phần còn lại của tiêu đề.

Duy Anh