Marketer Katie Nguyễn
Katie Nguyễn

Marketing Manager @ Insider

50 thống kê về tăng trưởng mobile app

Kể từ khi đại dịch xảy ra, hành vi tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, gây sức ép lên các tổ chức toàn ngành để tái đánh giá cơ cấu kinh doanh. Marketer phải thích nghi với thực tế rằng chuyển đổi công nghệ dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với bất ổn sau những đợt đóng cửa, thì các marketer coi đó là cơ hội để xoay chuyển tình thế và mang lại giá trị mới cho người dùng. Hiện nay việc tạo một ứng dụng di động không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố cấp thiết của doanh nghiệp. Khi di động tái định nghĩa cách thức vận hành, các công ty truyền thống cần tỉnh táo nhận ra rằng họ không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn có sự nhập cuộc của các công ty mobile-first ngày càng được xã hội ưa chuộng.

Tuy nhiên để thành công trên thị trường mobile app không phải là bài toán đơn giản. Để thâm nhập vào thị trường này là cả một quá trình đòi hỏi phải có sự nghiên cứu chuyên sâu, lập kế hoạch rõ ràng và thực sự quyết tâm. Nắm bắt bối cảnh hiện tại là cần thiết cho doanh nghiệp hiện có dịch vụ di động và cả những doanh nghiệp muốn bước chân vào thị trường này để phát triển chiến lược ứng dụng di động phù hợp với từng mục tiêu cụ thể.

Trước khi bắt tay vào việc phát triển ứng dụng di động, marketer cần tìm hiểu chung về mobile app. Dưới đây là danh sách 50 thống kê về mobile app, hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích để marketer sẵn sàng nhập cuộc và lập chiến lược tăng trưởng mobile app cho doanh nghiệp.

Thống kê sử dụng mobile app

Số lượt tải, người dùng di động và thiết bị di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng đáng kể trong năm 2022, là minh chứng cho quan hệ mật thiết của di động với xã hội ngày nay.

  • Đến năm 2025, dự kiến sẽ có 7,49 tỷ người dùng di động trên toàn thế giới (Nguồn).
  • Năm 2021, có 230 tỷ lượt tải ứng dụng toàn cầu (Nguồn).
  • Năm 2021, chi tiêu cho app store đạt 170 tỉ USD trên toàn thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn).
  • Trên toàn cầu, người dùng trung bình dành 4,8 giờ sử dụng di động năm 2021 (Nguồn).
  • 7/10 phút sử dụng di động dành cho các ứng dụng xã hội và ảnh & video vào năm 2021 (Nguồn).
  • Tổng số giờ xem các ứng dụng phát trực tuyến video đã tăng 32% trên toàn thế giới kể từ trước đại dịch (Nguồn).
  • Người Mỹ dành 27,7% thời gian sử dụng di động so với xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày (Nguồn).
  • 53,96 lưu lượng truy cập web đến từ điện thoại di động.
  • 92,5% thời gian sử dụng điện thoại di động dành cho mobile app trong khi 7,5% thời gian sử dụng điện thoại di động để duyệt web.
  • Trong tổng thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh, 43% thời gian dành cho các ứng dụng xã hội và truyền thông, 25,4% cho các ứng dụng ảnh và video, 7,7% cho các ứng dụng trò chơi, 3,1% cho các ứng dụng giải trí và 20,8% cho các danh mục khác.

Khi người dùng ngày càng phụ thuộc vào di động, cần chú trọng điều chỉnh các mô hình kinh doanh để phù hợp với hành vi của khách hàng. Nếu phần lớn khách hàng ưu tiên sử dụng di động hoặc chỉ sử dụng di động, thì doanh nghiệp của bạn cần kết nối với họ dựa trên sở thích.

Mobile Performance (Hiệu suất di động)

Người dùng luôn có tiêu chuẩn cao về chức năng và hiệu suất khi sử dụng di động. Đáp ứng nội dung số để truyền tải liền mạch, phù hợp mọi kích cỡ và thiết bị.

Ứng dụng gốc phản hồi nhanh và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Các ứng dụng này có quyền truy cập vào phần cứng có sẵn, cũng như hỗ trợ cho mọi tương tác giao diện được cung cấp bởi hệ điều hành tương ứng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp không thể bỏ qua nội dung web di động. Các ứng dụng web dành cho di động rất thích hợp cho việc tiêu thụ nội dung và có thể được thiết kế để bắt chước các ứng dụng gốc. Tuy nhiên, khả năng sử dụng ứng dụng web phụ thuộc rất nhiều vào hiệu suất của trình duyệt web. Điều quan trọng đối với thiết kế web di động là điều chỉnh nội dung và xác định độ phân giải của thiết bị để phù hợp với việc trình bày và phân phối phương tiện kỹ thuật số.

Bất kỳ ứng dụng di động của doanh nghiệp nào cũng cần được kiểm duyệt kỹ. Các yếu tố về hiệu suất như thời gian tải, sự cố sản phẩm và các phần đăng ký phức tạp đều dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và có thể ảnh hưởng tới thành công trên thị trường của doanh nghiệp.

  • Sự cố ứng dụng gây ra 71% số lượt gỡ cài đặt (Nguồn).
  • 67% lỗi được báo cáo trên thiết bị iOS (Nguồn).
  • 44% lỗi trong ứng dụng phát hiện bởi người dùng (Nguồn).
  • 47% ứng dụng cần thêm thời gian để thử nghiệm (Nguồn).
  • 58% người dùng thất vọng vì sự không nhất quán của giao diện (Nguồn).
  • 52% người dùng thất vọng với hiệu suất tổng thể của ứng dụng (Nguồn).
  • 29% người dùng ngay lập tức gỡ cài đặt ứng dụng nếu họ không thấy nó hữu ích (Nguồn).
  • 70% người dùng gỡ ứng dụng vì mất quá nhiều thời gian để tải (Nguồn).
  • 43% người dùng không hài lòng nếu họ phải đợi lâu hơn ba giây để tải ứng dụng (Nguồn).
  • 65% người dùng cho biết trải nghiệm di động kém sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quan điểm của họ về thương hiệu (Nguồn).

Nếu bạn chưa thử nghiệm sản phẩm thì không nên tung ra thị trường. Quy trình kiểm tra nghiêm ngặt là yếu tố quan trọng của bất kỳ chiến lược di động nào.

Mobile Marketing

Để đạt được thành công trên thị trường mobile app là bài toán khó với cả những doanh nghiệp lâu đời, lên kế hoạch marketing trên thiết bị di động kỹ lưỡng là nền tảng để liên tục phát triển ứng dụng và thành công cho một sản phẩm hiện có hoặc sản phẩm mới. Thành phần marketing của quy trình phát triển tổng thể đang diễn ra và cần được bảo trì liên tục.

  • 51% người dùng nói rằng họ đã tìm ra một công ty hoặc sản phẩm mới khi tìm kiếm trên điện thoại (Nguồn).
  • 78% tìm kiếm trên di động dựa trên vị trí dẫn đến mua hàng offline (Nguồn).
  • Chỉ 54% marketer cho biết họ hiện đang sử dụng nền tảng ứng dụng dành cho thiết bị di động để marketing khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ (Nguồn).
  • Vào năm 2021, chi tiêu cho quảng cáo trên di động đạt 295 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn).
  • Chi tiêu cho quảng cáo trên di động chiếm 70% chi tiêu kỹ thuật số của doanh nghiệp vào năm 2021 (Nguồn).
  • Vào năm 2022, chi tiêu cho quảng cáo trên di động có thể đạt 350 tỉ USD (Nguồn).
  • 50% người cài đặt đưa ra quyết định chỉ dựa trên ấn tượng đầu tiên của họ về một ứng dụng (Nguồn).
  • Một video ứng dụng trong app store có thể tăng tỷ lệ cài đặt lên hơn 25% (Nguồn).
  • Vị trí đặt quảng cáo trên điện thoại di động đã tăng 95% so với cùng kỳ năm trước ở Hoa Kỳ (Nguồn).
  • 59% người dùng di động cho biết họ cảm thấy thoải mái với quảng cáo trên điện thoại di động cũng như với các cửa hàng khác như TV.

Thị trường mobile app phát triển với tốc độ chóng mặt. Kết nối trải nghiệm khách hàng là yêu cầu của các doanh nghiệp và dịch vụ hiện hành. Để đáp ứng, các tổ chức cần phải mở rộng chiến lược, toolkit và kênh đã thiết lập để tiếp cận và thu hút khách hàng cũng như đáp ứng kỳ vọng của khách hàng đang sử dụng mobile app.

Thống kê mobile app theo ngành

Bảng thống kê mobile theo ngành sẽ cung cấp insight về cách người dùng tương tác với mobile app và có thông tin này sẽ có ích cho chiến lược phát triển mobile app của doanh nghiệp. Thống kê theo từng ngành và danh mục, tỷ lệ giữ chân, thời lượng phiên và hoạt động trong ứng dụng khác nhau.

Banking và FinTech: Năm 2021, lượt tải ứng dụng Banking và FinTech đạt kỷ lục 5.9 tỷ lượt tải (Nguồn).

Dịch vụ ăn uống, nhà hàng và QRFood, Restaurants And QSRs: Trong năm 2021, ứng dụng ăn uống đạt mức kỷ lục 62 tỷ, nhiều hơn 49% số phiên so với cùng kỳ năm trước (Nguồn).

Du lịch

  • Nửa cuối năm 2021 có tăng trưởng tích cực với ứng dụng du lịch trên thiết bị di động. Quý II/ 2021 đạt 1,95 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới, trước đại dịch là 2,08 tỷ trong quý 2/2019 (Nguồn).
  • Tháng 7/2021, các ứng dụng du lịch đạt 40 triệu lượt tải xuống ở Mỹ, cao nhất kể từ tháng 8/2019 (Nguồn).

Sức khoẻ và Thể thao

  • Các ứng dụng đi bộ và tập thể dục phổ biến nhất ở các nhóm lớn tuổi, trong khi các ứng dụng thiền có nhiều khả năng được Gen Z sử dụng (Nguồn).
  • Ứng dụng thiền đang trở thành một danh mục phụ phát triển nhanh trong ứng dụng Sức khoẻ và Thể thao với năm ứng dụng được tải xuống hàng đầu có mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn).

Bán lẻ

  • Thời gian dành cho các ứng dụng mua sắm đạt hơn 100 tỷ giờ trên toàn cầu, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn).
  • Bên cạnh đó, thương mại xã hội (Instagram, Pinterest) và mua sắm trực tiếp dự kiến trở thành thị trường trị giá 2 nghìn tỉ USD vào năm 2024 (Nguồn).

Giải trí

  • Thời gian dành cho các ứng dụng thể thao toàn cầu đã tăng trở lại 30% từ năm 2020 so với trước đại dịch năm 2019 (Nguồn).
  • Vào năm 2021, thời gian dành cho 25 ứng dụng phát trực tiếp hàng đầu đã vượt qua thị trường xã hội tổng thể so với cùng kỳ năm ngoái với hệ số 9 – mức tăng trưởng theo năm là 40% so với tất cả các ứng dụng xã hội là 5% (Nguồn).

Lưu ý rằng mỗi ngành sẽ có tiêu chuẩn và phương thức riêng. Marketer hãy dựa vào từng trường hợp cụ thể tuỳ vào mục đích ứng dụng và mục tiêu chung của doanh nghiệp để rút ra chiến lược phù hợp nhất.

Thống kê xu hướng mobile app năm 2022

  • Di động thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo vào năm 2020 – tăng lên 240 tỉ USD chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động và đạt mức cao nhất là 290 tỉ USD vào năm 2021 (Nguồn).
  • Gần 92,3% người dùng điện thoại sẽ sử dụng trợ lý giọng nói vào năm 2023.
  • Đến năm 2023, dự kiến ​​sẽ có 2,72 tỷ người xem video trên di động (Nguồn).
  • Cryptocurrency sẽ tiếp tục phá kỷ lục. Trong quý 3/2021, lượt tải xuống trên toàn thế giới của năm ứng dụng tiền điện tử hàng đầu đạt tổng cộng 46 triệu lượt tải xuống trên iOS và Google Play, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn).
  • Trò chơi sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu. Vào năm 2021, trò chơi đã tạo ra 116 tỉ USD trong năm – tức là 68 xu trên mỗi 1 USD chi tiêu trong các cửa hàng ứng dụng trên iOS, Google Play và Cửa hàng Android của bên thứ ba cộng lại (Nguồn).
  • Người tiêu dùng chi thêm 16 tỉ USD cho game năm 2021, nâng tổng số lên 116 tỉ USD (Nguồn).
  • Tổng số giờ dành cho các ứng dụng phát trực tuyến video đã tăng 16% so với mức trước đại dịch (Nguồn).
  • Vào năm 2022, khoảng 135,6 triệu người dùng Hoa Kỳ sẽ sử dụng trợ lý giọng nói (Nguồn).
  • Đến năm 2023, IDC dự báo rằng chi tiêu trên toàn thế giới cho các dịch vụ cloud công cộng và cơ sở hạ tầng sẽ tăng gần gấp đôi, lên khoảng 500 tỉ USD (Nguồn).
  • Lực lượng lao động di động toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1,87 tỷ lao động (hơn 42% lực lượng lao động toàn cầu) vào năm 2022 (Nguồn).

Key Takeaways

Bước vào 2022, di động là chìa khoá dẫn tới thành công. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp có sức ảnh hưởng đã có ứng dụng, chiến lược tăng trưởng mobile app nên tập trung cải thiện sản phẩm hiện có để mang lại giá trị cho khách hàng. Khi nhiều tổ chức không nắm bắt xu hướng để vận dụng cho chiến lược tăng trưởng, hãy tận dụng insight từ thống kê mobile app để bắt kịp xu hướng, đạt được các mục tiêu kinh doanh, cắt giảm chi phí và vươn lên trong cuộc cạnh tranh. Hãy nhớ rằng, để mang lại giá trị, doanh nghiệp cần đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Để học sâu và chi tiết hơn về các cách xây dựng phát triển ứng dụng hãy đăng ký ngay Insider Growth Webinar số 16 với chủ đề: Cách phát triển ứng dụng đạt triệu lượt tải từ TAPTAP, Fika, Adjust, Insider

Lắng nghe chia sẻ về xu hướng ứng dụng di động 2022, học cách TAPTAP, Fika phát triển ứng dụng triệu lượt tải, 7 phương pháp tăng mức độ tương tác ứng dụng và tỷ lệ giữ chân người dùng và nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Đăng ký tham dự: https://bit.ly/3CFsLdk

Cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Katie Nguyễn – [email protected],

Insider đối tác đồng hành cùng với các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam như Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Viettel Pay, BE, VinID, FPT, Watson, Decathlon, The Body Shop, Pierre Cardin... trong xây dựng hành trình khách hàng và quản lý dữ liệu.

Hiện tại Insider có mặt tại 28 quốc gia, đang làm việc với hơn 100 đối tác là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.