Marketer Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà

Tư vấn thương hiệu @ Bigsouth Brand

Thiết kế logo công ty mới thành lập quan trọng vì sao?

Là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, một logo chuyên nghiệp thể hiện giá trị đích thực của đơn vị sở hữu. Với một công ty mới thành lập, thiết kế logo là điều nên được tính đến đầu tiên. Vậy, yêu cầu của một thiết kế logo công ty mới thành lập cần đảm bảo những điều gì? Bigsouth Brand gợi ý một số điểm căn bản như sau:

Tính chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty mới thành lập chắc chắn phải đảm bảo thể hiện yếu tố chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nhìn vào các công ty hàng đầu thế giới như Apple, Samsung, Google, Facebook, Microsoft,.. có lẽ khách hàng nào cũng có thể nhận diện và nhớ ngay ra logo của họ. Chính điều này giúp các ông lớn xây dựng được một đội ngũ khách hàng trung thành và tiếp cận một số lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Trên logo của tất cả những tên tuổi đó, điều đầu tiên mà bạn có thể nhận ra đó là sự trau chuốt thể hiện rất rõ tính chuyên nghiệp trong thiết kế.

Một công ty mới thành lập nếu có thể cùng nhà thiết kế sáng tạo ra được một logo đẹp thì tự thân nó đã góp một phần không nhỏ trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường và giải quyết những thách thức đầu tiên trong thị trường rộng lớn vốn có sự cạnh tranh cao. Thiết kế logo với tính chuyên nghiệp cao, không những thể hiện được dịch vụ/ sản phẩm chính của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng, khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp trong con mắt khách hàng và công chúng.

Thiết kế logo House Yoga do Bigsouth Brand thực hiện năm 2016

Thiết kế logo House Yoga do Bigsouth Brand thực hiện năm 2016

Thể hiện rõ giá trị thực của doanh nghiệp

Thiết kế logo công ty mới thành lập điều căn bản thứ hai là sự cần thiết phải tính đến thể hiện được giá trị thực của doanh nghiệp. Giá trị thực có thể được thể hiện ở dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty và điều này cần được làm nổi bật trong logo nhận diện. Khách hàng thông minh thường sẽ không đánh giá cao những sản phẩm đồ họa màu sắc màu mè, chói mắt, vẻ đẹp được ghi nhớ lâu nhất trong lòng khách hàng từ trước đến nay vẫn được gìn giữ tốt nhất bằng giá trị thực của một doanh nghiệp.

Thiết kế logo nhà hàng Hoàng Yến do Bigsouth Brand thực hiện

Thiết kế logo nhà hàng Hoàng Yến do Bigsouth Brand thực hiện

Thiết kế logo công ty mới thành lập đáp ứng được yêu cầu này vì vậy sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp cũng như triết lý kinh doanh của bạn là lấy chất lượng của sản phẩm và dịch vụ đặt lên hàng đầu và đây chính là thông điệp mà bất cứ khách hàng nào cũng muốn được nhìn thấy. Thiết kế logo công ty mới thành lập đáp ứng được yêu cầu này là coi như đã góp một phần không nhỏ trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thành công nền tảng vững chắc đầu tiên để tiếp cận thị trường thành công. Và cùng sự xuất hiện của logo ở khắp mọi nơi thì thông điệp bạn muốn gửi gắm cũng nhờ thế được nhân rộng gấp nhiều lần.

Đơn giản và linh hoạt

Não bộ con người thường có khả năng nhận diện và ghi nhớ những điều đơn giản dễ dàng hơn rất nhiều lần so với sự phức tạp. Do đó, đối với việc thiết kế logo công ty mới thành lập thì đây là yêu cầu không thể không tính đến. Logo phức tạp thường chứa các yếu tố khó đọc/ khó nhận diện/ khó tưởng tượng ra. Điều nay vô hình trung sẽ làm doanh nghiệp rất khó truyền tải nội dung thông điệp mình muốn gửi đến khách hàng, thậm chí là mất đi khách hàng tiềm năng bởi có nhiều khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để tìm hiểu về công ty bạn mà chỉ thế là bỏ qua khi họ không nhìn ra được vẻ đẹp cũng như thông điệp trên logo và rất có thể lại còn tác động tiêu cực đến cảm nhận của khách hàng.

thiết kế logo công ty mới thành lập

Đơn giản và linh hoạt và yêu cầu không thể thiếu trong thiết kế logo

Vì vậy, logo càng đơn giản, thanh lịch càng thể hiện được nét đẹp và nâng cao toàn diện khả năng nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đề ra thiết kế logo công ty mới thành lập cũng không nên quá giản dị, không đủ hình tượng để khách hàng có thể liên tưởng đến sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp. Sở hữu một logo sáng tạo, phù hợp là doanh nghiệp đang nắm trong tay một công cụ tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Một đơn vị thiết kế logo công ty mới thành lập chuyên nghiệp thường có rất nhiều cách thức cùng bạn sáng tạo một logo bằng nhiều cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả, người sáng tạo có thể

Một sản phẩm thiết kế logo công ty kiểm toán do Bigsouth Brand thực hiện

Một sản phẩm thiết kế logo công ty kiểm toán do Bigsouth Brand thực hiện

Thiết kế logo công ty mới thành lập thế nào cho đẹp?

Thiết kế logo cho các công ty nói chung và thiết kế logo công ty mới thành lập nói riêng yêu cầu khả năng sáng tạo, thấu hiểu mong muốn của khách hàng, kiến thức chuyên sâu về thị trường liên quan cùng quá trình sáng tạo và làm việc thực sự hiệu quả. Ở Bigsouth Brand chúng tôi có chuyên môn sâu sắc, kinh nghiệm thực tiễn từ hàng ngàn dự án đã thực hiện cũng như đội ngũ sáng tạo với nhiều ý tưởng không đụng hàng để có thể cùng bạn sáng tạo ra những concept, những logo tuyệt vời nhất, không chỉ về mặt yêu cầu tiêu chuẩn, mục tiêu đạt được mà còn về hình thức nghệ thuật. Bigsouth Brand cam kết đưa đến cho bạn sự khác biệt cần thiết để bứt phá thành công.