Báo cáo Connected Consumer: TikTok là nền tảng video ngắn lớn nhất tại Việt Nam

Ra mắt vào năm 2019, TikTok đã trở thành nền tảng video ngắn được yêu thích nhất tại Việt Nam vào Quý IV/2021, vượt qua những đối thủ cạnh tranh Instagram Reels và YouTube Shorts.

Vào Quý IV/2021, TikTok dẫn đầu hạng mục các nền tảng video ngắn được yêu thích nhất tại Việt Nam. Vào năm 2019, TikTok chỉ nhận được sự yêu thích từ 8% khán giả Việt Nam.

Tuy vậy, TikTok đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong hạng mục video ngắn. Trong Báo cáo "Connected Consumer" vào Quý IV/2021, sự phổ biến của TikTok tăng 6%, chính thức thống trị bảng xếp hạng.

Đáng nói hơn, TikTok được yêu thích bởi khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi. 50% số khán giả Gen Z hiện đang sử dụng TikTok để xem nội dung video ngắn, tăng 13% so với quý trước. Đối với những thế hệ người dùng Gen Y và Gen X, chỉ số tăng trưởng của TikTok chậm hơn vào khoảng 2% (Gen X) và 4% (Gen Y).

Bên cạnh việc trở thành nền tảng video ngắn lớn nhất tại Việt Nam, TikTok đã vượt qua Instagram để trở thành nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo thứ 4 tại Việt Nam. Xét theo nhóm tuổi, sự phát triển của TikTok có thể được thấy rõ nhất ở người dùng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z.

Tải báo cáo phiên bản đầy đủ và miễn phí tại đây.

Để biết thêm về bộ sản phẩm Nghiên cứu thị trường của Decision Lab, liên hệ tại [email protected].

* Nguồn: Decision Lab