10 hình thức khởi chạy chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing là một dự án bao gồm nhiều phần nội dung hoặc sự kiện, được kết nối với nhau theo một chủ đề thống nhất, có ngày bắt đầu và ngày kết thúc rõ ràng. Dưới đây là 10 loại chiến dịch Marketing phổ biến được khởi chạy tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị cũng như mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

1. Chiến dịch Inbound Marketing

Hoạt động Inbound Marketing sử dụng một số kênh để nâng cao nhận thức về doanh nghiệp. Thay vì dựa vào các chiến thuật tích cực như gọi điện hoặc chào hàng, doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng qua từng giai đoạn.

2. Chiến dịch launching sản phẩm hoặc giới thiệu tính năng

Kế hoạch truyền thông để giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoặc tính năng mới. Mục tiêu là truyền bá nhận thức về đợt ra mắt và thuyết phục mọi người mua hoặc dùng thử.

3. Chiến dịch bán hàng

Loại hình này hoàn toàn tập trung vào bán hàng cho dù đó là đưa khách hàng lần đầu đến tham gia hay thuyết phục khách hàng hiện tại chi tiêu nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể thu hút nhiều người tham gia hoặc mua hàng bằng cách chạy một chương trình giới thiệu.

4. Chiến dịch ngày lễ

Nếu một sự kiện lớn sắp diễn ra, bạn có thể lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị trùng với sự kiện đó, chẳng hạn như Giáng sinh, Ngày lễ tình nhân,..

5. Chiến dịch theo mùa

Sự khác biệt giữa các chiến dịch theo mùa và kỳ nghỉ là chiến dịch đầu tiên làm tăng nhu cầu vào những thời điểm nhất định trong năm. Ví dụ, trong ngành công nghiệp điện tử, đó có thể là Black Friday.

6. Chiến dịch so sánh sản phẩm

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Khách hàng cân nhắc xem nên mua từ đâu, nhưng các chiến dịch tiếp thị tập trung vào việc so sánh sản phẩm có thể thuyết phục khách hàng mới chọn bạn.

7. Chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt qua email

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để thu hút và nuôi dưỡng danh sách khách hàng tiềm năng (tức là những người đã chọn nhận thông tin từ bạn). Một chiến dịch nhỏ giọt gửi một loạt email trong một khoảng thời gian nhất định.

8. Chiến dịch truyền thông xã hội

Lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông xã hội xung quanh bất cứ thứ gì như chủ đề nội dung, video, hình ảnh, miễn là bạn có thể kết hợp chúng để thu hút sự chú ý của người dùng hoặc đưa họ đến trang web để hoàn thành chuyển đổi.

9. Chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo có thể giúp tiếp cận những người mà bạn không thể tiếp cận một cách tự nhiên, cho phép nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng - những người có nhiều khả năng hoàn thành việc mua sản phẩm, xem hội thảo trên web hoặc thích trang,...

10. Chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng

Người có ảnh hưởng là những người có lượng khán giả khổng lồ trên mạng xã hội, trang web của họ hoặc YouTube. Các thương hiệu có thể hợp tác với họ để tiếp cận khán giả trung thành và xây dựng bằng chứng xã hội.