Chiến lược giá rẻ của Amazon, 3 cách thức giúp Amazon thành công

Chiến lược giá rẻ của Amazon thành công dựa vào những lợi thế cạnh tranh bền vững.

Nếu bạn là một người yêu thích việc đặt hàng trực tuyến thì Amazon là một cái tên không còn xa lạ, Amazon là thương hiệu có thị phần kinh doanh thương mại điện tử tại Mỹ là 39,5% vào năm 2020 và có thể đạt 40,4% vào năm 2021, đặc biệt tại thị phần sách, nhạc và video Amazon chiếm (83,2%), đồ chơi (46%)

Chiến lược giá rẻ của Amazon

Trung tâm phân phối Amazon. Nguồn ảnh: claycorp.com

Lược sử hình thành Amazon

Chiến lược giá rẻ của Amazon

Jeff Bezos tại văn phòng làm việc của mình năm 1999. nguồn ảnh: internet

Amazon được thành lập vào năm 1994 bởi Jeff Bezos, quốc tịch Hoa Kỳ có cha mẹ là người Mexico, vào tháng 5 1997 Amazon IPO và trở thành công ty đại chúng.

Theo Amazon, thương hiệu được vận hành dựa trên sự hạnh phúc của khách hàng

Sứ mệnh của Amazon:

Amazon là địa chỉ tin cậy mua sắm trực tuyến, lấy khách hàng làm trung tâm, đem đến sự tiện lợi, cho phép khách hàng khám phá bất cứ thứ gì họ muốn mua trực tuyến và cố gắng cung cấp cho khách hàng mức giá thấp nhất có thể

Khi đọc tầm nhìn của Amazon Vũ thấy rằng họ thể hiện rất rõ mục tiêu và chiến lược giá rẻ của mình.

Bán sách trực tuyến

Chiến lược giá rẻ của Amazon

Giao diện website Amazon năm 1994 – nguồn ảnh: businessinsider.com

Trước khi Amazon thực hiện chiến lược bán sách trực tuyến thì những người kinh doanh sách đều phải đầu tư một khoản ngân sách lớn để xây dựng một cửa hàng sách, vì sách là một sản phẩm kinh doanh cần có sẵn sản phẩm số lượng lớn để khách hàng lựa chọn và địa điểm trưng bày cũng như lưu trữ.

Chiến lược giá rẻ của Amazon dựa trên nguyên tắc giới thiệu sách thông qua trang web, nơi cho phép Jeff Bezos trình bày không giới hạn các tựa đề sách mà không tốn chi phí mặt bằng, chính điều này đã giúp Amazon trở thành thương hiệu bán sách số 1 thế giới.

Không cộng vào giá bán

Amazon không thực hiện chiến lược giá cộng vào giá bán để thu lợi nhuận về cho mình, thay vào đó Amazon cho phép người bán cộng vào giá bán trực tuyến, thu lợi nhuận trong việc cung cấp gian hàng và chi phí quảng cáo gian hàng/ sản phẩm đó trên trang web của họ.

Định vị thương hiệu không rẻ

Chiến lược giá rẻ của Amazon

Jeff Bezos năm 2020 và logo Amazon

Tuy thành công với chiến lược giá rẻ, Amazon không tự định vị mình là một thương hiệu “giá rẻ” thay vào đó Amazon thể hiện mình là một thương hiệu thân thiện với khách hàng nhất trên thế giới, đây là phương pháp định vị dựa trên tính cách thương hiệu.

Điều này có nghĩa Amazon định vị thương hiệu là “Công ty thuận tiện nhất với giá bán thấp nhất và dịch vụ khách hàng tốt nhất”.

Theo thống kê tại Mỹ 66% người được hỏi bắt đầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm mới trên Amazon so với 20% tìm kiếm trên Google… và khi quyết định mua một sản phẩm cụ thể 74% truy cập trực tiếp và Amazon.

Kết

Chiến lược giá rẻ của Amazon thành công dựa trên lợi thế cấu trúc của họ, tránh nhầm lẫn giá rẻ chất lượng không cao, Amazon đạt được chiến lược giá rẻ thông qua quy trình lưu trữ và chiến lược phân phối của họ.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/chien-luoc-gia-re-cua-amazon-va-3-chien-luoc-giup-amazon-thanh-cong.html