SocialPeta: Dự đoán xu hướng tiếp thị game di động năm 2022

Trong năm 2021, game di động đã ghi nhận mức tăng trưởng cao, đặc biệt dưới tác động của đại dịch COVID-19 bắt đầu từ 2020. Trong hoàn cảnh đó, các công ty như Applovin, Chartboost và iResearch đã cùng đưa ra những nhận định về xu hướng của ngành quảng cáo game di động cho năm 2022.

Năm 2021, với gần 65 nghìn nhà quảng cáo game di động, khu vực Bắc Mỹ tiếp tục dẫn đầu với tổng số hơn 42 nghìn nhà quảng cáo, tăng trưởng 18,72% so với cùng năm trước. Với số lượng ngày càng tăng trong các bảng thống kê, cuộc cạnh tranh trong mảng tiếp thị di động trên toàn cầu ngày cảng trở nên khốc liệt hơn. Vì vậy, là một công cụ phân tích dữ liệu thị trường phục vụ ngành công nghiệp game di động trong hơn 10 năm qua, SocialPeta sẽ chia sẻ các thông tin như thống kê quảng cáo game di động 2021, xu hướng – chiến lược sáng tạo và dự đoán xu hướng trong năm mới để marketer có được những quyết định tốt nhất.

Đánh giá thị trường quảng cáo game di động 2021

Số liệu thống kê thị trường quảng cáo

Năm 2021 chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về số lượng nhà quảng cáo game so với năm 2020. SocialPeta đã ghi nhận mức tăng trưởng 5% các nhà quảng cáo game trong năm 2021 so với năm mức tăng trưởng 44% vào năm 2020.

Thời lượng trung bình một chiến dịch quảng cáo là 32,5 ngày, tăng 87,9% so với năm 2021. Nguyên nhân là dữ liệu quảng cáo cho thấy các quảng cáo truyền thống vẫn phổ biến hơn trên thị trường.

5,6 triệu quảng cáo video được phân phối trong năm 2021, tăng 73% so với năm trước 2020. Quảng cáo video đã trở thành xu hướng chính của ngành quảng cáo game do sự nâng cấp liên tục của các thiết bị di động, mạng 5G và sự phát triển của ngành công nghệ di động.

Casual games là thể loại có nhiều nhà quảng cáo nhất (game được chạy quảng cáo), với hơn 18 nghìn nhà quảng cáo. Ngoài ra, các dòng game RPG cũng có số lượng nhà quảng cáo đáng kể, với tổng số hơn 6,6 triệu.

Số liệu thống kê giá quảng cáo

Chỉ số CPM của game di động trên nền tảng Meta tăng 34% trong năm 2021. Ngoài ra, CPM trung bình của game di động tại Hoa Kỳ vượt ngưỡng 28 USD, tương đương với mức tăng 93% so với CPM trung bình năm 2020. Chỉ số CTR trung bình của game di động là 1,28%, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.

Lời khuyên để tạo quảng cáo cho game di động đạt hiệu quả cao

Để nổi bật trên thị trường game di động luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Nhiều nhà quảng cáo đang tìm kiếm những giải pháp để làm cho quảng cáo của họ trở nên nổi bật và thu hút người dùng hơn.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong năm 2022, hãy cùng SocialPeta xem xét các đặc điểm của quảng cáo game di động trong năm 2021.

Dòng game nặng SLG đã cố gắng đơn giản hoá quảng cáo

Hầu hết các nhà quảng cáo của dòng game nặng SLG đã thêm các yếu tố tương tự game casual/puzzle để đơn giản hoá quảng cáo của họ. Các nhà quảng cáo đã tiến hành các chiến lược này để thu hút những người chơi game casual, giảm chi phí UA tổng thể.

Mặc dù người chơi game casual có rention không được tốt. Tuy nhiên, một số nhà quảng cáo đã kiên trì sử dụng chiến lược trong thời gian dài hạn, không ngừng thu hút người chơi và giảm chi phí quảng cáo

Người thật và câu chuyện có thật trong quảng cáo RPG

Sử dụng người thật, câu chuyện thật để quảng cáo cho dòng game RPG là chiến thuật được các nhà quảng cáo đã sử dụng để tăng mức độ uy tín của họ.

Sự thừa nhận từ người nổi tiếng

Ngoài việc thu hút người chơi thông qua quảng cáo, việc hợp tác với người nổi tiếng cũng đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp có được tập người hâm mộ trung thành có thể chuyển đổi và thu hút người chơi tải game.

Ví dụ, trong năm 2021, ngôi sao bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo đã bảo chứng cho game Free Fire. Cristiano Ronaldo trở thành một nhân vật trong free-fire Chrono, điều này đã góp phần tăng lượt tải game.

Dòng game casual tầm trung quảng cáo hướng tới nữ giới

Dòng game Match-3 + X và game mô phỏng là những game tầm trung với lượng người dùng chủ yếu là nữ giới. Do đó, các nhà quảng cáo đã tạo ra các quảng cáo với các câu chuyện liên quan tới chị em phụ nữ.

Rất nhiều nhà quảng cáo đã tạo ra các câu chuyện hài hước của các nữ game thủ trong cuộc sống ngoài đời. Ví dụ, các quảng cáo có nội dung về việc chia tay, thất tình, trang điểm...

Các quảng cáo được tạo theo một chiến lược tổng thể để thấy được cuộc sống của các nữ anh hùng khó khăn như nào, điều này sẽ khiến cho người chơi game cảm thấy đồng cảm và muốn tải game để giải cứu họ.

Đơn giản hoá nội dung để giảm chi phí cho dòng game casual

Thời gian xem trung bình một quảng cáo game thông thường là 4,2 giây. Các quảng cáo được hiển thị cách chơi game ngay trong quảng cáo để người chơi hiểu rõ game. Trong đó quảng cáo thể hiện màn hình chơi game theo chiều dọc với người chơi sử dụng một tay cho thấy sự tiện lợi của game, đáp ứng được sở thích của người chơi dòng game casual. Dưới đây là một loại quảng cáo cách chơi cơ bản:

Dự đoán xu hướng tiếp thị game di động năm 2022

Nhận biết đúng đối tượng sẽ thúc đẩy thành công

Các nhà tiếp thị nếu muốn tối ưu việc phát hành game di động trong năm 2022 sẽ cần phát triển chiến lược dựa trên sự hiểu biết sâu sắc khách hàng mục tiêu và cách các quảng cáo của họ đang thể hiện.

Nói một cách khác, họ sẽ phân tích tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo dựa trên các chỉ số cụ thể thay vì proxy metrics và sử dụng các hệ thống trí tuệ nhân tạo như SocialPeta để thu thập dữ liệu cần thiết để thực hiện điều chỉnh. Các nhà tiếp thị sẽ thay đổi chiến lược theo cách này để đảm bảo tối ưu hoá nguồn lực, thúc đẩy hiệu suất và cung cấp mức độ liên quan một cách nhất quán cho người chơi.

Phân tích quảng cáo sẽ rất quan trọng trong năm 2022

Thị trường game di động ngày càng khốc liệt. Nó tương tự như một cuộc đấu vật mà người chiến thắng sẽ thống trị. Cũng giống như vậy, các nhà tiếp thị cần có một chiến lược dựa trên dữ liệu thu thập để có thể chiến ưu thế vượt trội so với đối thủ.

Quảng cáo là chìa khoá thành công của game di động UA

Thật sự không dễ dàng để tạo những quảng cáo tốt cho game di động. Tuy nhiên, vị trí của những quảng cáo này tại những thị trường mục tiêu sẽ cần được ưu tiên. Các đối tác của SocialPeta đã có những nhận định về điểm này:

“Quyền riêng tư của người dùng là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Do những hạn chế của SKAN, các nhà quảng cáo sẽ cần nỗ lực nhiều hơn vào việc sản xuất và tối ưu quảng cáo” – Chartboost.

“Làm thế nào để kết nối sản phẩm với quảng cáo? Làm thế nào để bạn có thể kể chuyện quảng cáo như một cách thu hút người dùng hơn và đáp ứng nhu cầu của họ? Đó là những câu hỏi quan trọng cần giải quyết trước khi muốn chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh của quảng cáo” — Moonton.

Các công cụ marketing sẽ giúp các nhà quảng cáo có thêm cơ hội để tăng trưởng

MarTech và Creater Economies được coi là mỏ vàng của các nhà tiếp thị. Theo một tuyên bố của Katie Janse, CMO của công ty AppLovin, “bộ công cụ” của các nhà tiếp thị đã thay đổi và nó mở rộng khi chúng ta thoát khỏi đại dịch, và sống trong một nền kinh tế sôi động. Hành vi của người dùng, đặc biệt là cách họ sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động để giải quyết công việc và tận hưởng cuộc sống một cách thuận tiện, cùng với sự gia tăng các nền tảng tạo nội dung, đã tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị kiếm tiền hiệu quả hơn, cũng như tiêp thị đến đúng đối tượng.

Tổng kết

Trong mỗi cuộc thi, người chơi luôn phải cố gắng hết mình để giành chiến thắng. Tương tự như vậy, thị trường quảng cáo game di động ngày càng cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo cần biết cách để vượt qua và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tải phiên bản đầy đủ sách trắng (white paper) về ngành game di động năm 2021 tại đây.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: SocialPeta