Marketer cMetric Research
cMetric Research

Social Insight Analyst @ cMetric Corp

Phân tích từ khóa và nền tảng hỗ trợ nghiên cứu từ khóa trên sàn TMĐT

Phân tích từ khóa vô cùng quan trọng, nhất là trong việc tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp. Vậy phân tích từ khóa là gì? Có công cụ phân tích từ khóa nào không?

1. Phân tích từ khóa là gì?

Phân tích từ khóa là quá trình tìm hiểu và phân tích các từ hoặc cụm từ tìm kiếm khiến khách hàng truy cập đến trang web của doanh nghiệp (thông qua tìm kiếm tự nhiên và có trả phí). Có thể coi phân tích từ khóa là bước đầu tiên và là nền tảng của các chiến dịch marketing để từ đó doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhất là trong các chiến dịch SEO, để có được một chiến dịch hiệu quả nhất có thể, việc đầu tiên cần làm chắc chắn phải là phân tích và tối ưu hóa các từ khóa liên quan. Bởi thế nên phân tích từ khóa là một kỹ năng quan trọng khi doanh nghiệp muốn thực hiện các nội dung SEO và quảng cáo PPC.

Với một số doanh nghiệp, phân tích từ khóa thực sự là quá trình khó khăn bởi sự thiếu hụt nguồn lực cũng như kinh phí.

2. Tầm quan trọng của việc phân tích từ khóa


Marketing vốn dĩ là phân tích, nhất là trong kỷ nguyên 4.0, việc phân tích các từ khóa trên các sàn TMĐT có ảnh hưởng rất lớn đến những quyết định của doanh nghiệp. Thêm nữa, khả năng tiếp cận các nguồn lực và cách triển khai hoạt động marketing là chìa khóa để tối ưu hóa ngân sách và tiếp cận thị trường. Vì từ khóa quyết định phần lớn đến quyết định và sau cùng là kết quả của chiến dịch nên việc phân tích từ khóa được coi là trọng tâm của chiến dịch. Phân tích từ khóa cho phép doanh nghiệp:

  • Tối ưu hóa chi phí: Phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các từ khóa thành công và loại bỏ chi tiêu lãng phí cho những từ khóa không mang lại kết quả.
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi: Xác định và tập trung vào các từ khóa với tỉ lệ chuyển đổi tốt sẽ rất có lợi cho việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư (ROI).
  • Tận dụng các xu hướng: Kiến thức về việc phân tích hay tìm kiếm từ khóa cung cấp những thông tin chi tiết về thị trường, về hành vi khách hàng mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cho nhiều khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp mình.
  • Tối ưu thời gian: Hiệu quả của từ khóa đi liền với tầm quan trọng của chiến dịch – dành thời gian của doanh nghiệp để tối ưu hóa các từ khóa có hiệu quả cao để có thể đem lại nguồn lợi lớn nhất cho doanh nghiệp

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều không dành đủ thời gian cho việc phân tích từ khóa vì việc này tốn nhiều thời gian và lặp đi lặp lại. Với ShopMetric.vn, việc phân tích từ khóa và tận dụng dữ liệu được tự động hóa và đơn giản hóa, giúp doanh nghiệp có thể có được nguồn từ khóa hiệu quả, cập nhật những biến động của thị trường và khách hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử một cách nhanh chóng nhất, tối ưu được cả chi phí và thời gian để có thể nghiên cứu cho những vấn đề quan trọng hơn.

3. ShopMetric.vn – Nền tảng hỗ trợ nghiên cứu từ khóa trên các sàn TMĐT


Hiểu được tầm quan trọng của quá trình phân tích từ khóa cũng như những vấn đề khó khăn mà các chủ doanh nghiệp SMEs và chủ cửa hàng gặp phải, Clever Group đã cho ra mắt ShopMetric.vn – Giải pháp Phân tích và Hỗ trợ bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.

Ngoài những tính năng nổi bật như thu thập thông tin về giá bán, số lượt mua hàng, doanh thu trên từng sản phẩm, tổng hợp phản hồi của khách hàng trên các sàn thương mại điện tử,…. ShopMetric còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng trên nhiều sàn Thương mại điện tử khác nhau và nghiên cứu từ khóa để hiểu rõ nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Qua đó, doanh nghiệp và các cửa hàng có thể tối ưu được nội dung cũng như các chiến dịch truyền thông của mình nhằm tiếp cận được tối đa khách hàng tiềm năng.

Tùy từng gói dịch vụ, ShopMetric sẽ cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ nghiên cứu từ khóa: từ 20 từ khóa, 50 từ khóa đến việc phân tích không giới hạn từ khóa. Tùy theo mục tiêu và nguồn ngân sách của từng công ty, chủ doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng sẽ có thể chọn gói dịch vụ theo nhu cầu của doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp sẽ không cần phải tải nhiều trang, gặp khó khăn trong việc bao quát thông tin vì tất cả đều được ShopMetric tích hợp trên cùng một trang web nhờ tính năng quản lý tập trung.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phân tích từ khóa.