“Việt Nam là thành viên mới được kỳ vọng tạo ra nhiều thay đổi trong ngành PR khu vực ASEAN”

Đó là một phần chia sẻ của bà Prita Kemal Gani - Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Đông Nam Á (ASEAN Public Relations Network - APRN) về ngành quan hệ công chúng tại Việt Nam.

Cụ thể, những chia sẻ của bà vừa được Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) đăng tải trên Fanpage và kênh Youtube chính thức của mình như một lời chào đến với cộng đồng PR – truyền thông Việt Nam.

Theo bà Prita Kemal Gani, trong những năm qua, ngành PR tại Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong kỷ nguyên của digital và công nghệ số, đóng góp cho sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, tổ chức. Các doanh nghiệp trong nước cũng ngày càng ý thức rõ tầm quan trọng của PR cho hoạt động của mình. Vì vậy, bà tin rằng ngành PR – truyền thông tại Việt sẽ có nhiều khởi sắc trong thời gian tới, đồng thời tin rằng Việt Nam sẽ là một trong những thành viên chính tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho ngành PR khu vực ASEAN. Nữ chủ tịch chia sẻ mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa APRN với ngành PR tại Việt Nam mà bước đi đầu tiên là hợp tác với VNPR.

Bà Prita Kemal Gani cũng chia sẻ sự tin tưởng và kỳ vọng cho VNPR Awards – giải thưởng đầu tiên dành cho những làm nghề Quan hệ Công chúng tại Việt Nam. Bà kỳ vọng giải thưởng này sẽ tạo ra niềm tự hào và động lực phát triển cho các chuyên gia, cá nhân, các bộ phận truyền thông – PR và các tổ chức PR chuyên nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành.

Bà Prita Kemal Gani là một trong những chuyên gia PR có ảnh hưởng lớn tại Indonesia nói riêng cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung. Tham gia ngành PR từ những năm 1990, bà đã có nỗ lực bền bỉ trong việc phát triển cộng đồng người làm nghề Quan hệ công chúng – truyền thông tại Indonesia bằng việc thành lập, điều hành Học viện riêng của mình giảng dạy về nghiệp vụ PR, sau này trở thành Trường cao đẳng Quan hệ Công chúng London (The London School of Public Relations, Graduate School of Communication - LSPR). Từ năm 2011 đến 2014, bà là Chủ tịch Hiệp hội Quan hệ Công chúng Indonesia. Từ tháng 6/2014, bà là Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Đông Nam Á (APRN).

Giải thưởng “Quan hệ Công chúng và Truyền thông Xuất sắc Việt Nam năm 2021” (VNPR Awards 2021) lần đầu tiên được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu và nỗ lực xuất sắc của các cá nhân và tập thể hoạt động trong lĩnh vực Quan hệ Công chúng và Truyền thông (QHCC & TT) tại Việt Nam.

VNPR Awards 2021 dành cho tất cả đội ngũ chuyên môn và các chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng, truyền thông, xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng đến từ các công ty, đơn vị tư vấn, hiệp hội, tổ chức, trường đại học và tổ chức phi chính phủ. Giải thưởng vinh dự nhận được sự đồng hành từ Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO) và Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới (PRCA).

Với nhiệm vụ đó, giải thưởng đã quy tụ dàn giám khảo chất lượng trong và ngoài nước, có chuyên môn và uy tín. Đó là ông Nguyễn Khoa Mỹ – Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam VNPR; Bà Nguyễn Phi Vân - Chuyên gia Nhượng quyền và Chủ tịch Mạng lưới Đầu tư Thiên thần Đông Nam Á; Bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Nhà sáng lập Sun Flower Media; Tổng biên tập Harper's Bazaar Việt Nam; Ông Maxim Behar – Chủ tịch về Phát triển Quốc tế Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế ICCO - trực thuộc PRCA; Ông Trần Nhất Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Bà Lý Lê Tường Minh – Phó Trưởng Khoa - Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang; Giám đốc điều hành - EloQ Communications; Ông Francis Ingham – Tổng Giám đốc Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới PRCA, Giám đốc Điều hành Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế ICCO; Bà Gesille Buot – Phó Chủ tịch Liên minh Truyền thông Đông Nam Á (ASEAN PR Network – APRN).

Hiện tại, VNPR Awards đã nhận được nhiều bài dự thi chất lượng đến từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và đang tiến hành chấm thi. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 2/ 2022.