Báo cáo Connected Consumer: Người dùng tại Việt Nam không thể sống thiếu TikTok

Là một nền tảng video giải trí ngắn đang trên đà tăng trưởng mạnh trong suốt Quý II/2021, TikTok tiếp tục phát triển trong thời gian "hậu COVID-19" nhờ vào sự lôi cuốn của những nhà phát triển nội dung tại Việt Nam.

Báo cáo Connected Consumer trong Quý III/2021 của Decision Lab cho thấy rằng 15% người dùng không thể sống thiếu TikTok. Nền tảng đến từ Bytedance tiếp tục "lôi kéo" người dùng từ Facebook và Instagram, các nền tảng MXH đang thống lĩnh tại thị trường Việt Nam.

https://www.decisionlab.co/blog/fifteen-percent-of-vietnamese-consumers-can-now-no-longer-live-without-tiktok

Những nền tảng người dùng tại Việt Nam không thể sống thiếu

Từng phụ thuộc vào hệ sinh thái nội dung âm nhạc và giải trí của Facebook, TikTok đã và đang trở nên nổi tiếng hơn với người dùng ở mọi lứa tuổi trong 12 tháng vừa qua.https://www.decisionlab.co/blog/fifteen-percent-of-vietnamese-consumers-can-now-no-longer-live-without-tiktok

Nền tảng MXH phổ biến với người dùng Việt Nam - chia theo nhóm tuổi

Mặc dù lượt sử dụng MXH nói chung đã giảm nhẹ trong Quý III/2021 khi các biện pháp giãn cách do dịch COVID-19 được gỡ bỏ, TikTok vẫn bảo toàn sự tăng trưởng của mình trong khoảng thời gian này. Đặc biệt đối với nhóm người dùng Gen X và Gen Y, sự tăng trưởng của TikTok tiếp tục vượt qua các ứng dụng như Instagram và Pinterest.

Sự tăng trưởng của TikTok với nhóm người dùng Gen X và Gen Y có thể được giải thích bởi sự thay đổi trong thói quen khám phá nội dung của nhóm đối tượng này. Hoặc, như Báo cáo Connected Consumer của Decision Lab có đề cập, đây có thể là kết quả của sự gia tăng số lượng người dùng "đa nền tảng" thuộc độ tuổi Gen X và Gen Y.

https://www.decisionlab.co/blog/fifteen-percent-of-vietnamese-consumers-can-now-no-longer-live-without-tiktok

Số lượng ứng dụng mà người dùng tại Việt Nam đang sử dụng

Trong hạng mục video ngắn (short-form video), TikTok đang dần bắt kịp YouTube, và vị thế của Facebook như là nền tảng dẫn đầu hạng mục ngày càng giảm sút.

Điều này đặc biệt đúng đối với Gen Y và Gen Z, những nhóm người dùng chịu tác động lớn nhất từ TikTok. Người ùng Gen X cũng đang dần thay đổi hành vi của mình.

https://www.decisionlab.co/blog/fifteen-percent-of-vietnamese-consumers-can-now-no-longer-live-without-tiktok

Nền tảng được yêu thích nhất trong hạng mục Video ngắn - chia theo nhóm tuổi

Trong hạng mục âm nhạc, YouTube giữ vững vị trí dẫn đầu với người dùng mọi nhóm tuổi. Trong hạng mục sử dụng nhàn rỗi, TikTok đã có nhiều sụ tăng trưởng.

Những ngôi sao TikTok như Linh Barbie (17.5 triệu người theo dõi), saigonspringroll (2 triệu người theo dõi), và Ytietofficial (2.2 triệu người theo dõi) đã và đang giúp TikTok trở thành nền tảng đột phá có thể thống lĩnh thị trường MXH tại Việt Nam.

https://www.decisionlab.co/blog/fifteen-percent-of-vietnamese-consumers-can-now-no-longer-live-without-tiktok

Nền tảng được yêu thích nhất trọng hạng mục sử dụng nhàn rỗi - chia theo nhóm tuổi

Trên nền tảng TikTok, ngày càng có nhiều sự hợp tác với những ngôi sao giải trí ngoại quốc, khi họ đang dần chú ý đến lượng khán giả lớn tại Việt Nam. Chính vì vậy, sự tăng trưởng của nền tảng TikTok sẽ khó có thể dừng lại trong tương lai gần.

Tải báo cáo phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY.

Để biết thêm về bộ sản phẩm Nghiên cứu thị trường của Decision Lab, liên hệ tại [email protected].

* Nguồn: Decision Lab