Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Brands Vietnam 2021 Review: Top 10 podcast được quan tâm nhất

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 podcast trên Brand Talks được cộng đồng marketer nghe nhiều nhất trong năm 2021. Nhìn chung, những nội dung đào sâu vào các vấn đề, sự kiện “nóng hổi” trong lĩnh vực marketing đã nhận được sự quan tâm “áp đảo” từ thính giả Brand Talks.

Lưu ý: Kết quả được trích xuất từ Google Analytics và hệ thống dữ liệu của Brands Vietnam.

Top 10 Podcast được nghe nhiều nhất trên Brand Talks:

  1. Deep Dive #5: Bàn về chiến dịch mùa Vu Lan của Ensure – Ý tưởng chạm đến trái tim xuất phát từ trái tim
  2. Gender in Marcom #6 – Thầy Long Nguyễn: “Bình đẳng giới trong truyền thông cần xuất phát từ các chương trình giảng dạy”
  3. Phát triển sản phẩm mới #5: Serum G.G.G: Tối giản bao bì – Tối ưu chi phí
  4. Event Untold Stories: Làm ‘trigger event’ thúc đẩy doanh số cho chuỗi bán lẻ thời trang cùng ALDO
  5. Bookaholic #13: Tiếp thị 5.0: Ứng dụng công nghệ để thay đổi thế giới
  6. Gender in Marcom #4 – Anh Minh Thuận: “Truyền thông cần nắm bắt đước sự dịch chuyển văn hoá để kết nối với khách hàng”
  7. Trade Marketing #1 – “Làm Trade cho ngành bia, marketer đóng vai một nhà tâm lý học”
  8. The Basics of B2B – Marketer trẻ đừng tự khép cánh cửa cơ hội của bản thân
  9. Deep Dive #1 – Viettel thay đổi nhận diện và tái định vị thương hiệu
  10. Trade Marketing #5 – “Shopper ngành hàng sữa là những vị khách khó tính và trung thành”

Chiến thắng “ngoạn mục” là Deep Dive #5 bàn về chiến dịch mùa Vu Lan của Ensure. Bởi lẽ sự xúc động của chính chuyên gia trong lúc chia sẻ cùng ý tưởng sáng tạo của chiến dịch đã chạm đến trái tim thính giả Brand Talks. Bên cạnh đó là những chủ đề cũng “hot” không kém gồm: Gender in Marcom, Event Untold Stories, Bookaholic, Trade Marketing, The Basics of B2B.

Deep Dive #1 – Viettel thay đổi nhận diện và tái định vị thương hiệu

Deep Dive là series podcast chuyên bàn luận và phân tích về các sự kiện thú vị liên quan đến hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.

Mở đầu series Deep Dive, Brands Vietnam đã có cuộc trò chuyện sâu cùng anh Nguyễn Hải Minh – Managing Director tại Wisdom Agency và Mai Linh Media, về sự kiện “nóng”: Viettel tái định vị thương hiệu. Không chỉ nói đến sự thay đổi trong logo hay câu khẩu hiệu, chúng tôi bàn về những tầng chiến lược ẩn đằng sau đó, những điểm marketer có thể học hỏi thông qua sự kiện nổi bật này.

Deep Dive #5: Bàn về chiến dịch mùa Vu Lan của Ensure – Ý tưởng chạm đến trái tim xuất phát từ trái tim

Ở số thứ 5, Brands Vietnam đã có cuộc trao đổi với anh Chung Chí Công – Director tại 30 Pictures và chị Thạch Thảo – Creative Director tại Saatchi & Saatchi Vietnam, để đào sâu vào chiến dịch “Vu Lan này, chẳng phải ai cũng được về nhà...”. Không chỉ bàn luận về những khó khăn và nỗ lực để giải bài toán sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh, chúng ta sẽ được nghe người trong cuộc chia sẻ về những cảm xúc, kỷ niệm của họ khi thực hiện chiến dịch này.

Phát triển sản phẩm mới #5: Serum G.G.G: Tối giản bao bì – Tối ưu chi phí

Phát triển sản phẩm mới là series đào sâu vào sự ra mắt của những sản phẩm mới trên thị trường – từ những bước đầu tiên như quá trình hình thành ý tưởng và ra đời sản phẩm cho đến chiến lược tung hàng.

Trong số thứ 5, Brands Vietnam gặp gỡ chị Trang Nguyễn – Nhà sáng lập và là CEO Công ty B Happy Cosmetics, chia sẻ về hành trình phát triển dòng sản phẩm serum G.G.G. Chị cho biết nằm trong phân khúc affordable luxury, G.G.G sử dụng công thức mỹ phẩm cao cấp trong một bao bì đơn giản để giá sản phẩm không bị đội lên quá cao mà vẫn đảm bảo độ ổn định và tính hiệu quả.

Trade Marketing #1 – “Làm Trade cho ngành bia, marketer đóng vai một nhà tâm lý học”

Trade Marketing là series được sản xuất bởi Brands Vietnam, phỏng vấn các chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng khác nhau, nhằm cung cấp góc nhìn đa chiều về bối cảnh thị trường, thực trạng phân phối và người mua hàng, cũng như nhiệm vụ của người làm Trade Marketing và những case-study thú vị về các hoạt động tại điểm bán.

Mở đầu số đầu tiên và chia sẻ về công việc Trade Marketing trong ngành bia, anh Hứa Thái Đạt – Founder & CEO của CASK và Managing Director của GCOMM, nói: “Thông thường, một doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu. Độ phức tạp tăng cao khi ngoài việc liên kết đặc tính thương hiệu, tập khách hàng và kênh với nhau, marketer còn phải nắm bắt ‘ma trận suy nghĩ’ của shopper tại từng kênh”.

Trade Marketing #5 – “Shopper ngành hàng sữa là những vị khách khó tính và trung thành”

Đến với số thứ 5 của Trade Marketing là anh Nguyễn Duy Dũng – Sales & Trade Marketing Director của VitaDairy bàn về công việc Trade Marketing trong ngành hàng sữa bột trẻ em. Được biết qua chia sẻ của anh Dũng, Trong vòng 5 năm trở lại đây, ‘cuộc chiến’ tại điểm bán của ngành sữa trở nên khốc liệt hơn cả. Đó là do sự xuất hiện liên tiếp của nhiều nhãn hàng mới được ‘chăm chút’ kỹ lưỡng, độc đáo cả về mặt sản phẩm lẫn phương thức tiếp thị. Hơn cả, kệ ở cửa hàng còn bị ‘chiếm cứ’ bởi những ngành hàng dành cho mẹ và bé khác như tã, bột ăn dặm…

Gender in Marcom #4 – Anh Minh Thuận: “Truyền thông cần nắm bắt được sự dịch chuyển văn hoá để kết nối với khách hàng”

Gender in Marcom là series podcast được hợp tác giữa Oxfam tại Việt Nam, Brands Vietnam và nhóm nghiên cứu của Đại học RMIT Việt Nam. Podcast có sự tham gia của nhiều chuyên gia chia sẻ về sự ảnh hưởng của truyền thông quảng cáo và giải trí tới nhận thức về bình đẳng giới trong xã hội. Từ đó, cung cấp những ý tưởng và cách tiếp cận đa dạng đối với một chủ đề đang được xã hội quan tâm tại Việt Nam.

Ngành truyền thông quảng cáo thường được vận hành bởi hai đối tác chính: nhãn hàng (client) chịu trách nhiệm về chiến lược, còn các công ty quảng cáo (agency) sẽ phụ trách về ý tưởng sáng tạo và tiến hành thực thi. Mỗi bên là một mảnh ghép trong bức tranh tiếp thị hoàn chỉnh. Vậy, khi bức tranh đó vẽ về một xã hội bình đẳng giới thì vai trò của các mảnh ghép này sẽ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua chia sẻ của anh Ngô Minh Thuận – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành tại DNA Digital, trong số thứ 4 của series.

Gender in Marcom #6 – Thầy Long Nguyễn: “Bình đẳng giới trong truyền thông cần xuất phát từ các chương trình giảng dạy”

Số thứ 6 của Gender in Marcom là chia sẻ từ thầy Nguyễn Văn Thăng Long – Giảng viên cao cấp ngành Truyền thông Chuyên nghiệp cũng tại Đại học RMIT. Thầy chia sẻ rằng khi nhắc đến bất bình đẳng giới trong truyền thông quảng cáo, chúng ta thường nhắc đến vai trò của các bạn marketer và agency – những người sản xuất nội dung. Tuy nhiên, các nhóm ngành học thuật liệu có thể đóng góp như thế nào trong cuộc chuyển đổi này? Hãy cùng tìm hiểu bức tranh bình đẳng giới dưới góc nhìn của nghiên cứu và giáo dục trong podcast dưới đây.

Event Untold Stories: Làm ‘trigger event’ thúc đẩy doanh số cho chuỗi bán lẻ thời trang cùng ALDO

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “trigger” chắc hẳn cũng là sự băn khoăn của nhiều người. Trong các chiến dịch, chiến lược quảng cáo, quảng bá sản phẩm, trigger có thể hiểu là “dẫn dụ ra quyết định”, là yếu tố truyền cảm hứng cũng như đưa người tiêu dùng nhanh chóng có hành động mua sản phẩm. Vậy làm sao để tạo nên sự gắn kết với khách hàng thông qua những sự kiện “trigger event”? Và làm sao những sự kiện đó thúc đẩy doanh số chứ không chỉ tạo ra nhận biết thương hiệu? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ của chị Hiền Lưu – e-Commerce Manager & Operations Manager tại ALDO Vietnam với chiến dịch “10 Years of Love”.

Bookaholic #13: Tiếp thị 5.0: Ứng dụng công nghệ để thay đổi thế giới

Những cải tiến công nghệ đã và đang xoá mờ ranh giới giữa thế giới thực và ảo. Những công nghệ kế tiếp (next tech) nào có thể được áp dụng để giải quyết nhu cầu của khách hàng và tạo nên khác biệt? Brands Vietnam đã có cơ hội trò chuyện cùng anh Nguyễn Khoa Hồng Thành, dịch giả của cuốn sách Tiếp thị 5.0, hiện là Operations Director của Isobar để bàn luận về thông điệp cốt lõi và những vấn đề thú vị xung quanh cuốn sách này.

The Basics of B2B – Marketer trẻ đừng tự khép cánh cửa cơ hội của bản thân

The Basics of B2B là chủ đề do Brands Vietnam thực hiện cùng thầy Đinh Tiên Minh, Trưởng Bộ môn Marketing tại Đại học Kinh tế TP.HCM, với nội dung xoay quanh những kiến thức căn bản của thế giới B2B. Để từ đó, người đọc có những đúc kết của riêng mình khi muốn dấn thân vào một thị trường nghề nghiệp rộng lớn và phong phú – B2B Marketing.

Thầy Minh cho biết hơn 24 năm giảng dạy khiến tôi nhận thấy nhiều marketer trẻ đang bỏ quên một thị trường việc làm vô cùng lớn, bởi các bạn chỉ chăm chăm nhắm đến những công ty hàng tiêu dùng vô cùng cạnh tranh.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam