Làm thế nào để khách hàng tiếp tục quay trở lại sau ngày Black Friday, Cyber Monday và Thanksgiving

Black Friday, Cyber Monday và Lễ Tạ Ơn là 3 sự kiện lớn nhất năm, là mùa tăng doanh thu, khi mà người dùng trang web/ứng dụng lần đầu liên tục đổ về và lượng khách hàng mới trở nên dồi dào hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp phương Tây. Ngày Cyber Monday được dự báo là ngày chi tiêu lớn nhất trong lịch sử bán lẻ của Mỹ với mức 12,12 tỷ đô la, giống như vài năm trước. Black Friday dự kiến ​​sẽ là mùa sale lớn thứ 2 với doanh thu 10,42 tỷ USD, trong khi Lễ Tạ ơn đứng thứ 3 với 6,10 tỷ USD. Theo nghiên cứu gần đây, tổng chi tiêu vào dịp Black Friday và Cyber Monday ở Anh được dự đoán đạt 9,42 tỷ bảng Anh vào năm 2021 .

Tuy nhiên, cũng giống như Lễ Tạ ơn, một khi gà tây được tiêu thụ hết, bàn ăn bị dọn sạch sẽ, thị trường marketing có thể cho thấy sự chậm lại sau khi giai đoạn này kết thúc. Nếu hỏi bất kỳ marketer nào, Black Friday và Cyber ​​Monday là khoảng thời gian được yêu thích nhất và cũng không được yêu thích trong cuộc sống của họ. Được yêu thích nhất vì các nhà bán lẻ "moolah" có thể kiếm tiền. Không được yêu thích vì doanh số bán hàng của họ giảm sau khoảng thời gian này. 64% nhà bán lẻ nói rằng những người mua có được trong Black Friday và Cyber Monday có giá trị vòng đời khách hàng ngắn hơn những giá trị nhận được vào bất kỳ thời điểm nào khác trong năm. Hầu hết các nhà bán lẻ tập trung vào việc mua lại trong thời gian này (Black Friday và Cyber ​​Monday). Khoảng thời gian này thu hút nhiều khách hàng hơn cả Giáng sinh. Điều mà hầu hết các thương hiệu đều gặp khó khăn là chuyển đổi những người mua theo xu hướng giảm giá theo mùa này thành khách hàng trung thành. Dưới đây là một số chiến lược mà các marketer ngành bán lẻ có thể sử dụng để giữ chân khách hàng vào dịp Black Friday.

1. Tương tác dựa trên Insights

Hầu hết marketer đều nhận ra giá trị của yếu tố cá nhân hóa trong giao tiếp của họ. Tương tác có tính cá nhân hóa không chỉ được đánh giá cao mà còn được khách hàng mong đợi ngày nay. Những khách hàng tương tác với bạn trong suốt thời gian Cyber Monday và Black Friday thường cấp cho bạn quyền truy cập vào dữ liệu của bên thứ nhất. Họ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để đổi lấy trải nghiệm độc đáo. Marketer nên sử dụng dữ liệu này để cá nhân hóa thông tin liên lạc và gửi vào đúng thời điểm, thông qua các kênh thích hợp với những thông tin liên quan.

2. Hiểu động cơ mua hàng của người dùng

Những người mua hàng của bạn trong dịp Cyber Monday và Black Friday có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lý do họ mua hàng từ trang web, mobile app hoặc online store của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để soạn thảo các thông điệp marketing dựa trên các mục đích khác nhau. Cụ thể:

Động lực số 1: Tiết kiệm

Nhóm khách hàng này lựa chọn mua sản phẩm của bạn vì tiết kiệm được tiền khi mua hàng của bạn hoặc sản phẩm có giá thấp nhất. Những khách hàng này mua từ bộ sưu tập giảm giá, chiết khấu, voucher,...Để có được lòng trung thành của họ, marketer nên quảng cáo bán hàng trong thời gian giới hạn, push notification với chiết khấu, phiếu thưởng cho người giới thiệu,...

Động lực số 2: Bạn nên thêm vào bản sắc thương hiệu của người dùng

Thế hệ Z và thế hệ millennial là một phần của “nền kinh tế có bản sắc”. Trước khi mua hàng, họ tìm kiếm câu trả lời cho “Thương hiệu của bạn có thể mang lại cho tôi?” Một số khách hàng muốn mua một sản phẩm của Chanel vì khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng ưu tú. Những người khác có thể tự hào về việc mua tại địa phương hoặc chỉ đơn giản là mua từ các thương hiệu gốc. Điều này giúp họ phù hợp với hệ thống giá trị của mình, đồng thời khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng. Để có được lòng trung thành, thông điệp thương hiệu của bạn cần truyền đạt những giá trị cộng hưởng với nhóm khách hàng cụ thể. Nhóm này thường hướng đến cộng đồng, do đó, việc quảng bá nội dung do người dùng tạo cũng có thể có lợi cho họ.

Động lực số 3: Thiếu các lựa chọn

Tại đây, khách hàng mua hàng của bạn vì không có lựa chọn thay thế trên thị trường cho những gì bạn bán. Khách hàng trong phân khúc này dễ dàng có được nhưng có thể nhanh chóng biến mất nếu họ thấy sản phẩm thay thế rẻ hơn hoặc chất lượng tốt hơn so với sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất để giữ chân những khách hàng này là tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho họ. Các nhà bán lẻ cũng có thể cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như chuyển phát nhanh hoặc miễn phí, trả hàng thuận tiện, giảm giá nhiều hơn khi họ chi tiêu nhiều hơn,...

Động lực số 4: Họ mua sắm vì thấy thuận tiện

Khách hàng trong nhóm này thường mua vì thấy tiện. Có thể bạn đang cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh nhất hoặc bạn có tất cả các mặt hàng họ muốn. Đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, bổ sung các bản cập nhật, thông tin về thời gian giao hàng ngắn hơn có thể giúp bạn giữ chân phân khúc người mua này.

Chìa khóa để tiếp cận và giữ chân khách hàng sau dịp Black Friday, Lễ Tạ ơn và Cyber Monday là trải nghiệm của khách hàng. Từ Black Friday đến Cyber Monday, hầu hết khách hàng đều được giảm giá và công thức để khiến họ mua hàng của bạn rất đơn giản, đó là đưa ra mức giá thấp nhất hoặc chiết khấu cao nhất. Điều này không áp dụng cho khoảng thời gian còn lại trong năm. Ngoài ra cách thức này cũng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng quanh năm, hiểu những gì họ mong đợi và cung cấp trải nghiệm độc đáo, được cá nhân hóa để tăng thêm giá trị cho họ.

AppROI Marketing Team

Xin chân thành cảm ơn!