Khắc hoạ chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hơn 70% doanh nghiệp đang đầu tư vào hình thức Influencer Marketing. Tuy nhiên, hình thức sử dụng Influencer ngày càng nở rộ lại tạo ra những khó khăn trong quá trình chọn lựa người nổi tiếng phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

Từ 16/12/2021, Onfluencer V.3.9.2 thuộc Novaon Digital chính thức nâng cấp tính năng tại phân hệ Onfluencer Planning nhằm đánh giá đúng chất lượng KOL trên nền tảng công nghệ AI hiện đại. Đây là giải pháp tăng trải nghiệm tìm kiếm Influencer tự động cho một chiến dịch Influencer Marketing thành công.

Influencer Index: Đánh giá chất lượng thật – điểm số thật

Influencer Index là chỉ số điểm ảnh hưởng của KOL được tính dựa theo kết quả phân tích đánh giá mức độ ảnh hưởng của họ do Onfluencer tính điểm. Influencer Index được tính theo thang điểm 100 tương ứng với 5 sao.

Với tính năng này của Onfluencer Planning, thương hiệu dễ dàng có cái nhìn khách quan để đánh giá mức độ nổi tiếng của Influencer. Từ đó, có phương án lựa chọn người nổi tiếng phù hợp với ngân sách, mục đích và thực hiện chiến dịch Influencer Marketing đem lại hiệu quả cao.

Onfluencer Planning nâng cấp mới: Khắc họa chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hình ảnh minh hoạ tính năng Influencer Index – Onfluencer Planning

Ngành hàng liên quan: Đề xuất đúng ngành – đúng lĩnh vực

Nội dung ngành hàng liên quan sẽ hiển thị những ngành hàng phù hợp của KOL tương ứng với ngành hàng của thương hiệu.

Độ tin cậy và chuyên môn là điểm quan trọng đối với một KOL. Dù KOL thuộc nhóm đối tượng nào thì tính cách, hình tượng của họ phải thống nhất với nhóm cộng đồng cụ thể và ngành hàng nhất định. Vì vậy, giữa hàng triệu Influencer như hiện nay, thương hiệu gặp phải bài toán khá đau đầu liên quan đến việc lựa chọn giá trị tương đồng.

Với tính năng đề xuất tự động ngành hàng của Onfluencer Planning, thương hiệu được gợi ý đúng ngành, đúng lĩnh vực giúp rút ngắn thời gian lựa chọn và tiếp cận được đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Onfluencer Planning nâng cấp mới: Khắc họa chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hình ảnh minh hoạ tính năng ngành hàng liên quan – Onfluencer Planning

Real Audience: Khán giả thật – Tương tác thật

Real Audience là chỉ số thể hiện phần trăm tương tác thật của KOL. Đây có thể xem là một bước cải tiến được các thương hiệu quan tâm hiện nay.

Nếu một Influencer có số lượng like mỗi bài đăng chỉ vài chục hoặc vài trăm, bỗng một ngày tăng vọt lên mấy chục lần, thì rất có thể họ vừa được cung cấp gói follower và tương tác ảo. Thực trạng này đang rất phổ biến với một bộ phận Influencer muốn làm đẹp profile và tăng uy tín qua những con số “ảo”.

Để xác định đúng số lượng khán giả và tương tác thật của Influencer, Real Audience là chỉ số quan trọng nhằm giúp thương hiệu biết được chất lượng khán giả thực sự của người nổi tiếng, từ đó nắm được số liệu báo cáo kết quả sau chiến dịch Influencer Marketing chính xác.

Est.Reach và Reach: Mức độ lan toả thương hiệu

Est.Reach là chỉ số thể hiện số lượng tiếp cận trung bình của các bài đăng của KOL.

Reach thể hiện % lượt tiếp cận của KOL tới người theo dõi.

Đây là những chỉ sổ không thể bỏ qua khi thương hiệu thuê và đánh giá Influencer cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hiệu quả của hình thức Influencer Marketing đã được chứng minh, điều này biến nó thành xu hướng trong vài năm trở lại đây trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, chỉ những Influencer thật mới mang lại giá trị thật cho thương hiệu. Chỉ những follower thật mới có thể trở thành khách hàng tiềm năng của thương hiệu.

Chỉ mất một vài thao tác trên hệ thống Onfluencer.net, tại phân hệ Onfluencer Planning, các agency và thương hiệu sẽ nắm được các chỉ số reach quan trọng trên từng profile tìm kiếm của các KOL.

Onfluencer Planning nâng cấp mới: Khắc họa chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hình ảnh minh hoạ tính năng Real Audience, Est.Reach và Reach – Onfluencer Planning

Top Interest và Fan Interest: Ngành hàng lọt top 5

Top Interest thể hiện top 5 ngành hàng của KOL thường đăng bài cho các nhãn hàng.

Fan Interest thể hiện top 5 ngành hàng có lượt tương tác cao nhất từ follower của KOL.

Những chỉ số góp phần tăng độ tin cậy cho tính năng ngành hàng liên quan, giúp thương hiệu đánh giá cụ thể cách lựa chọn nhãn hàng của KOL và hiệu quả mà KOL mang lại cho các ngành hàng trước đó.

Onfluencer Planning nâng cấp mới: Khắc họa chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hình ảnh minh hoạ tính năng Top Interest và Fan Interest – Onfluencer Planning

Avg.View/ Like/ Comment/ Share

Thể hiện số lượng tương tác trung bình 10 bài post gần nhất của KOL là chỉ số rất cần được quan tâm. Nó cho thấy độ tương tác của KOL có được duy trì ổn định hay không, hình ảnh thương hiệu của KOL có đảm bảo cho thương hiệu hay không? Chỉ số được cho thấy rõ trên từng thông số của hơn 34.000 KOL trên phân hệ Onfluencer Planning.

Onfluencer Planning nâng cấp mới: Khắc họa chân dung số Influencer bằng công nghệ AI

Hình ảnh minh hoạ tính năng Avg.View/like/comment/share – Onfluencer Planning

Ngoài việc bổ sung các chỉ số quan trọng của KOL tại phân hệ Onfluencer Planning, nền tảng Onfluencer V.3.9.2 còn có chức năng báo cáo người tương tác của nền tảng Facebook với chiến dịch KOL.

Onfluencer bổ sung thêm báo cáo chỉ số Audience của link bài đăng thuộc nền tảng Facebook Profile của KOL khi tham gia chiến dịch, chỉ số Audience được hiển thị dưới dạng biểu đồ thông minh.

Không còn phải mơ hồ lựa chọn Influencer, chân dung số của Influencer là lựa chọn đáng cân nhắc cho các thương hiệu muốn thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing thành công, sử dụng ngân sách hiệu quả đúng người đúng thời điểm. Bằng những tính năng mới được bổ sung, Onfluencer.net giúp thương hiệu có thể lựa chọn Influencer một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Video mô tả những tính năng bổ sung tại phân hệ Onfluencer Planning:

Nguồn: Novaon Digital

Onfluencer - Influencer Marketing