SocialPeta: Số lượng quảng cáo game di động ở Đông Nam Á năm 2021 tăng 263%

Từ tháng 1-9/2021, SocialPeta đã thống kê hơn 10.9 triệu quảng cáo game di động ở Đông Nam Á, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời kỳ hậu COVID-19, doanh thu của hầu hết các game di động vẫn giữ được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Tháng 10/2021, SocialPeta – nền tảng tiếp thị và quảng cáo hàng đầu thế giới cùng với tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC) phát hành báo cáo “Quảng cáo game di động tại Đông Nam Á từ tháng 1-9/2021”. Báo cáo phân tích chi tiết xu hướng phân phối sản phẩm game di động tại Việt Nam, Malaysia và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á từ tháng 1-9/2021. Bản báo cáo gồm 4 điểm chính:

Sự cạnh tranh trong việc phân phối và phát hành quảng cáo ngày càng khốc liệt

Đại dịch đã mang lại cơ hội phát triển cho các sản phẩm game di động. Tổng doanh thu của game di động là 7,9 tỷ USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tổng doanh thu game trên PC trong nửa đầu năm 2021 là 1,16 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2020 (theo thống kê của NEWZOO).

Để có thể đạt được kết quả tốt hơn, các nhà quảng cáo game di động đã chọn cách tăng số lượng quảng cáo. Từ tháng 1-9/2021, SocialPeta đã thống kê hơn 10,9 triệu quảng cáo game di động ở Đông Nam Á, tăng 263% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính sách IDFA mới của Apple ảnh hưởng mạnh đến thị trường quảng cáo

Vào tháng 4/2021, Apple phát hành phiên bản chính thức của iOS 14.5, cho phép người dùng quyết định việc ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân. Apple cho rằng điều này thể hiện sự tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Một số nền tảng quảng cáo dự đoán với chính sách mới này, tỷ lệ mua lại IDFA sẽ giảm từ 90% trong năm 2020 xuống còn 30% trong những năm tiếp theo. Chính sách mới của Apple làm ảnh hưởng tới việc cá nhân hóa trong phân phối quảng cáo. Như SocialPeta ghi nhận được từ tháng 1-9/2021, số lượng quảng cáo giảm đến 15,2%.

Ngày càng có nhiều nhà phát hành game hạng nặng coi trọng việc mua quảng cáo

Từ 2020 trở về trước, các game hạng nặng chất lượng cao thường không ưu tiên mua quảng cáo khi xây dựng chiến lược truyền thông và tiếp thị do họ có game chất lượng cao, người chơi hầu hết là đối tượng trung thành. Nhưng ngày càng có nhiều nhà phát hành game di động hạng nặng tập trung vào việc mua quảng cáo trong năm 2021. Điển hình là game PUBG MOBILE với số lượng quảng cáo hàng ngày trong nửa đầu năm 2021 là khoảng 630, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số tựa game có xu hướng tương tự là Genshin Impact, ROBLOX, Free Fire...

Các nhà phát hành game Trung Quốc tăng cường quảng cáo tại thị trường Đông Nam Á

Bởi vì chính sách phức tạp, nên việc xin giấy phép phát hành game tại Trung Quốc tương đối khó khăn. Do đó, ngày càng có nhiều nhà phát triển game tại Trung Quốc chọn phát hành game của họ ra thị trường quốc tế. Quảng cáo của các nhà phát triển game Trung Quốc chiếm hơn 50% quảng cáo tại Đông Nam Á. Ngoài Đông Nam Á, Hoa Kỳ và các nước châu Âu cũng chứng kiến sự tăng trưởng quảng cáo từ các công ty Trung Quốc, đặc biệt là game mô phỏng và game nhập vai.

Ngoài 4 yếu tố trên, báo cáo cũng đưa ra phân tích chi tiết về xu hướng ra mắt game di động và các nhà quảng cáo phổ biến ở Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines trong năm 2021. Đồng thời, báo cáo liệt kê các thủ thuật quảng cáo phổ biến cho casual games, SLG và RPGs.

Tóm lại, một game trở nên phổ biến không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của game mà còn phụ thuộc vào số lượng, chất lượng, sự sáng tạo của chiến lược quảng cáo. Để tìm hiểu thêm về tiếp thị di động và quảng cáo ở thị trường Đông Nam Á, vui lòng tải bản đầy đủ báo cáo. Bản báo cáo này cũng bao gồm:

  • Phân tích các kênh quảng cáo phổ biến tại thị trường Đông Nam Á.
  • Thông tin chi tiết về quảng cáo ở các nước Đông Nam Á.
  • Phân tích các case-study quảng cáo điển hình.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

*Nguồn: Marketing SocialPeta