Marketer Josheph Minh Dũng
Josheph Minh Dũng

Management communication @ FLY WITH MINH DŨNG - CẤT CÁNH CÙNG BẠN

Những yếu tố nào để học được PR?

FWMD - Các bạn học sinh hay tất cả những ai có ý định tìm hiểu ngành PR bắt buộc phải có 4 yếu tố sau: Tài năng - Định hướng - quyết tâm - Giá trị thương hiệu cá nhân.

Xin chào tất cả các bạn đồng nghiệp tương lai, để có một quá trình tìm hiểu và theo đuổi được PR là một điều rất khó. Nó đòi hỏi yêu cầu, sự nghiêm túc cao từ người học đặc biệt là sự sáng tạo, cẩn thận cũng như tinh thần cầu tiến trong quá trình làm PR.

Hiện nay, có rất nhiều bạn sinh viên PR đã bỏ dở ước mơ của mình vì nhiều lý do, trong đó lý do lớn nhất là khi chọn ngành, chọn nghề các bạn chưa tìm hiểu thật kĩ về PR và những yêu cầu của PR đề ra. Qua quá trình 3 năm học, mình đã rút được cho bản thân những điều cần thiết để có thể học và làm tốt được nó:

1. Tài năng

Để học và có cơ hội phát triển được PR, tài năng chính là môt trong bốn yếu tố mà bạn cần lưu ý đến nó, có thể là điểm mạnh của bản thân bạn như âm nhạc, mỹ thuật, kiến trúc, ngoại ngữ, thu hút đám đông... giúp bạn nổi bật, chứng minh của minh tài năng, sức bật của mình trước mọi người. Ngoài ra, khi bạn có tài năng và đam mê nó sẽ giúp bạn định hướng và xây lực chiến lược PR một cách tốt hơn mà ở phần sau tôi sẽ nói.

Giới Thiệu Các Chòm Sao Hoàng Đạo: Ý Nghĩa Các Ngôi Sao Trên Bầu Trời Đêm

Ảnh: Sưu tầm internet

Tài năng chẳng khác gì như một ngôi sao sáng hay viên ngọc sáng giúp bạn nổi bật hơn nhiều ngôi sao hay viên ngọc bình thường khác. Khi bạn có tài năng thật sự, thì bạn đã là điểm nhấn nổi bật và có cơ hội để phát triển là rất lớn. Nên một lần nữa, Dũng xin nhấn mạnh bản chất ở phần này, bản chất của PR vẫn là thu hút đám đông vì vậy các bạn nên tìm ra cho mình nhiều điểm mạnh để có thể phát triển được nó.

2. Định hướng

Nếu như các bạn đã tìm hiểu ngành PR thì sẽ thấy, đây là một ngành đa lĩnh vực và các bạn khi ra trường có thể làm trên nhiều vị trí và vai trò khác nhau. Đơn giản, bạn có thể làm một chuyên viên PR, chăm sóc viên, nhân viên truyền thông tại một doanh nghiệp hay thậm chí như chuyên viên tổ chức sự kiên, nghệ sĩ, diễn viên, Kols,... trong các agency truyền thông.

Chuyên viên pr là gì? Khám phá công việc của một chuyên viên PR

Ảnh: Sưu tầm internet

Với sự đa dạng về ngành nghề của PR như vậy, bạn nên có những định hướng rõ ràng từ khi bước vào học cho đến khi bạn ra trường, xin việc làm. Nó giúp bạn có những hoạch định và hướng đi đúng đắn phụ hợp với năng lực hay với những tài năng mà chúng ta đã nói ở trên.

3. Quyết tâm

Dù ở lĩnh vực nào hay bất cứ ngành nghề nào cũng cần có một sự quyết tâm, có mục tiêu. Ở trong PR thì sự quyết tâm được định nghĩa là là một quá trình quan trọng, bạn càng cố gắng nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn để chứng mình cho người khác thấy bạn làm được qua những khả năng, định hướng thì chúng ta có thể khẳng định đây là một quá trình PR cực kì thành công.

Quyết Tâm Mạnh - YouTube

Ảnh: Nguồn Internet

Một ví dụ khá đơn giản, bạn yêu một chàng trai hay một cô gái nào đó, nhưng bản thân vẫn mặc cảm tự ti về khuyết điểm của bản nhưng bạn đã quyết tâm thay đổi để phù hợp với cô ấy và anh ấy. Nếu bạn thay đổi thành công, thì tôi tin chắc bạn đã có khả năng cao để chinh phục được người ấy là rất lớn. Thì PR cũng vậy sự quyết tâm càng lớn thì cơ hội thuyết phục công chúng càng cao.

4. Giá trị thương hiệu cá nhân

Yếu tố cuối cùng, giá trị thương hiệu cá nhân một yếu tố cực kì đóng vai trò quan trọng nó tổng hợp và hội tụ 3 yếu tố trước đó. Khi bạn có và xây dựng hình ảnh của mình một cách uy tín tốt với công chúng, với những người xung quanh thì mới có cơ họi để phát triển, xây dựng những mối quan hệ rộng hơn. Và giá trị thương hiệu cá nhân càng lớn thì tầm ảnh hưởng và tác động của bạn đến công chúng càng lớn. Để làm được PR thật tốt thì bản thân của bạn phải có tiếng nói.

Kết lại, trên đây là những trải nhiệm cũng như quan điểm cá nhân của mình trong quá trình học PR, các bạn có thể tham khảo và đóng góp để cho bài viết này thực sự được tốt hơn. Cảm ơn các bạn đọc đã lắng nghe và góp ý cho bài viết của mình.

Josheph Minh Dũng / Fouder Fly With Minh Dũng