Marketer Josheph Minh Dũng
Josheph Minh Dũng

Management communication @ FLY WITH MINH DŨNG - CẤT CÁNH CÙNG BẠN

Học PR có thật sự dễ như trong mơ?

FLWMD - Sau gần 3 năm học cũng như tiếp xúc làm việc trong môi trường Quan hệ công chúng (PR) tôi cảm thấy rằng học PR rất dễ nhưng chỉ đúng với người có năng lực giỏi và thật sự sáng tạo.

Xin chào quý độc giả! tôi là Josheph Minh Dũng, sinh viên năm 3 chuyên ngành quan hệ công chúng - Khoa truyền thông - Trường đại học Đại Nam. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ những điều mình biết cũng như những điều mình có sau bao năm tiếp xúc, tìm hiểu và học hỏi tại môi trường đại học cũng như trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp. Trong quá trình viết có thể có xảy những điều sai sót nên Dũng rất mong sự thông cảm và góp ý của các bạn để bài viết của mình hoàn thiện hơn.

Ảnh: Josheph Minh Dũng- Ước muốn trở thành một chuyên viên PR trong tương lai

Quan hệ công chúng (PR) là gì? Vào học PR thì học cái gì?

Nói cách ngắn gọn và dễ hiểu, PR cũng chính là hoạt động giao tiếp giữa con người với con người nhưng nó khác với hoạt động giao tiếp bình thường là nó có kế hoạch chuyên nghiệp ở quy mô lớn hơn, cụ thể hơn và đo lường được chỉ số EQ của công chúng dành cho mình.

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong công việc | Anphabe

Ảnh: Nguồn Internet

Còn đối với câu hỏi vào PR sẽ học gì? Thì Dũng xin nhấn mạnh và trả lời các bạn như sau, đây là công việc giao tiếp có mục tiêu lớn và rõ ràng mà ta có thể nhận thấy chính là sự thấu hiểu, tình cảm của công chúng dành cho bản thân hay doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, điều cơ bản nhất bạn phải học cách ứng xử giao tiếp đúng chuẩn mực và chứng tỏ cho công chúng thấy bạn là một người chuyên nghiệp, có trách nhiệm, luôn có tinh thần cầu tiến và sáng tạo.

Học PR có dễ như trong mơ?

Như đã nhấn mạnh ở trên, học PR rất dễ nhưng nó chỉ đúng với những người thật sự giỏi và sáng tạo mà thôi. Vì làm PR, bạn chẳng khác gì một cô hoa hậu đi thi ứng xử gặp nhiều giám khảo khó tính hay như một nàng dâu trăm họ chiều mãi không thể ưng ý hết tất cả mọi người được, có người khen có người chê. Thì người làm PR cũng vậy, đối tượng công chúng của bạn cũng rất lớn dẫn đến việc bạn cần phải thật sự cẩn trọng trong lời ăn, tiếng nói, hành động và cử chỉ cũng như có một kế hoạch giao tiếp chuyên nghiệp. Nếu không làm được điều đó, không khác gì bạn đem xăng tự đốt nhà mình, vì công chúng có quyền quyết định số phận của bạn và doanh nghiệp của bạn có tồn tại hay không. Một ví dụ rất đơn giản: Khi tôi đăng tải bài viết này lên sẽ có người khen nó hay bổ ích, nhưng chắc chắn tôi biết cũng sẽ có nhiều người chê bài viết của tôi nhạt nhẽo vô bổ. Nhưng nếu tôi là một người làm PR tốt thì tôi sẽ biết cách cư xử tốt với những lời chê của các bạn và biết vắt chán lên suy nghĩ tại sao bài viết của tôi lại bị chê và tìm cách làm sao để khắc phục nó một cách tốt hơn, thì đó lại là một quá trình cực kì thành công của PR. Còn nếu tôi không phải là một người chuyên nghiệp và cầu tiền thì các bạn có quyền được phép tẩy chay tôi.

Quản lý và xử lý khủng hoảng trong Doanh nghiệp - PA Marketing

Ảnh: Nguồn Internet

Như vậy, để kết lại bài viết này Dũng xin nhấn mạnh học PR rất dễ nhưng nó chỉ thật sự dễ đối với những người biết cách cư xử đúng mực, có tinh thần sáng tạo và biết cầu thị trong công việc và trong giao tiếp

Josheph Minh Dũng / Fouder Fly With Minh Dũng