Làm thế nào để thiết kế logo ấn tượng

Logo là hình ảnh đại diện cho công ty, khi thiết kế logo bạn cần nhấn mạnh được thông điệp mà bạn muốn logo truyền tải tới khách hàng và logo phải tạo ấn tượng với mọi người.

Để có được logo thật nổi bật thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để tạo được logo phù hợp nhất với công ty.

Khảo sát thị trường:

Quan sát logo của đối thủ cạnh tranh trong nghành, tìm và suy nghĩ cách làm thế nào để phân biệt logo của bạn và logo của đối thủ cạnh tranh khác? Hãy tập trung vào thông điệp của doanh nghiệp, quyết định xem doanh nghiệp muốn giới thiệu những gì về công ty. Phân tích xem công ty bạn có điều gì khác biệt, đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Điều này vô cùng quan trọng khi phác thảo thiết kế.

Một logo đẹp là phải dễ nhớ và phải thật đặc biệt. Tránh chạy theo mốt, theo xu hướng hiện thời vì những yếu tốt này sẽ thay đổi hanh theo thời gian, logo của bạn sẽ trở nên lỗi thời và yếu tố lỗi thời luôn luôn được người thiết kế quan tâm nhất khi bắt đầu thiết kế logo. Logo gắn liền với sự phát triển của công ty, nếu có thay đổi thì sẽ thay đổi rất ít vì vậy hãy lựa chọn cho mình mẫu logo tồn tại lâu theo thời gian. Sử dụng tông màu dễ nhìn và logo thiết kế đơn giản, dễ nhớ, không được phức tạp màu mè làm rối mắt khách hàng và như vậy bạn sẽ để mất một lượng khách hàng vào tay đối thủ đấy.

Quan tâm tới màu sắc

Khi thiết kế logo chuyên nghiệp không nên sử dụng quá 3 màu, hãy chắc rằng bạn am hiểu về màu sắc và phác thảo nhiều bản, lên nhiều tông màu khác nhau, sau đó hãy chọn cho mình tông màu nào phù hợp nhất. Hơn nữa, khi thiết kế logo nhiều màu sắc ngoài việc rối mắt người dùng nó còn có chi phí mắc cho doanh nghiệp khi in ấn.

Đăng ký quyền sử dụng và bảo vệ logo

Khi đã xây dựng được hình ảnh đạo diện cho thương hiệu bằng logo, bạn phải đăng ký quyền sử dụng logo tại cục sở hữu trí tuệ. Sau khi đăng kí xong, đồng nghĩa với việc logo đó là của bạn và bạn có quyền sử dụng nó vào bất cứ đâu bạn muốn như tờ rơi, quảng cáo, danh tiếp, website…. Điều này giúp bạn mở rộng và xây dựng được hình ảnh thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thiết kế logo ấn tượng giờ đây trở nên đơn giản hơn phải không nào, nhưng dù tự do sáng tạo trong thiết kế đến đâu thì bạn nên nhớ giữ được bản sắc kinh doanh của công ty và phải thu hút được khách hàng tiềm năng. Chắc chắn theo thời gian, logo sẽ là đôi cánh quảng bá thương hiệu của bạn đi khắp nơi và sẽ trở thành biểu tượng tiêu biểu dễ nhớ và khách hàng sẽ dễ dạng nhận ra tên thương hiệu của bạn trong hàng trăm, hàng ngàn đối thủ…

Chúc các bạn thành công!