AppDiscovery phần 2: Cách chiến dịch IAP ROAS có thể giúp bạn đạt được mục tiêu

Mua hàng trong ứng dụng (In-app Purchase) trên thiết bị di động là một cách đơn giản,đã được chứng minh có thể giúp kiếm tiền từ ứng dụng và tạo doanh thu nhanh chóng. Nhưng bạn nên tập trung nỗ lực vào đâu, điều gì là hiệu quả nhất và làm cách nào bạn có thể tinh chỉnh và cải thiện hiệu suất IAP theo thời gian? Cho dù bạn đang bán thêm bất kỳ sản phẩm gì trong game, hay mở khóa tính năng, AppDiscovery có thể giúp bạn tối ưu hóa IAP ROAS (Lợi tức chi tiêu quảng cáo) bằng cách sử dụng tự động hóa và machine learning để giúp đạt được mục tiêu IAP ROAS một cách hiệu quả.

IAP là gì?

IAP (In-app Purchase), hay còn gọi là mua hàng trong ứng dụng, thường là các tiện ích bổ sung tùy chọn giúp tăng giá trị cho người dùng. Trong trò chơi, chúng thường được sử dụng để cải thiện trải nghiệm người chơi (các tính năng bổ sung, thêm không gian kho, vật phẩm mạnh hơn, thêm mạng,...) hoặc mở khóa các cấp độ mới, tùy chọn tiền tệ trong trò chơi,..

Trước khi bắt đầu: Hiểu biết về app và khán giả của bạn

Trước khi đi sâu vào chiến dịch IAP ROAS, hãy đảm bảo rằng bạn đang thu hút và giữ chân người dùng. Công thức để tính tỷ lệ giữ chân người dùng của app rất đơn giản: Người dùng đang hoạt động chia cho số lượt cài đặt trong nhóm của bạn. Tuy nhiên, thu hút người dùng mới có thể dễ dàng hơn việc giữ chân họ. Nhưng nếu bạn không thể thuyết phục người dùng tiếp tục sử dụng, bạn không thể bán hàng cho họ sau này.

Với hướng tư duy đó, hãy nghĩ về cách bạn có thể thu hút người dùng mỗi khi họ mở app của bạn. Nếu bạn thưởng cho người chơi quá sớm, điều đó có thể trở nên vô nghĩa, nhưng nếu thưởng cho họ quá muộn thì họ có thể đã bị mất kiên nhẫn. Sự cân bằng giữa hai yếu tố này là rất khó, vì vậy thực hiện A/B Test là cách duy nhất để khám phá điều gì đã hoạt động tốt nhất.

Hiểu rõ các chỉ số KPI của bạn

Các chỉ số chính sau đây rất quan trọng để theo dõi và biết về mobile app nhằm giúp bạn hiểu và tinh chỉnh chiến lược IAP của mình:

- DAU: Số lượng người dùng duy nhất hoạt động hàng ngày.

- ARPPU: Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng trả tiền, có thể khác nhau tùy thuộc vào loại trò chơi .

- Tỷ lệ chuyển đổi IAP: Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trong ứng dụng, tức là phần trăm người dùng thực hiện mua hàng trong ứng dụng.

- LTV: Tỷ suất lợi nhuận theo giá trị lâu dài dự đoán kiếm được từ một người dùng trung bình trong toàn bộ thời gian họ chơi trò chơi.

Sự khác biệt giữa chiến dịch ROAS IAP của AppDiscovery và chiến dịch Ad-ROAS là ROAS IAP tối ưu hóa cho mua hàng trong ứng dụng thay vì doanh thu quảng cáo để tối ưu hóa chiến dịch cho người mua chứ không chỉ cho lượt cài đặt. Mặt khác, chiến dịch Ad-ROAS sử dụng dữ liệu doanh thu quảng cáo.

Nhưng trước khi đi sâu vào chiến dịch IAP ROAS, bạn nên hiểu rõ về ứng dụng của mình, đối tượng của ứng dụng và cách thu hút người dùng một cách hiệu quả. Nếu bạn đã đi đến bước này thì bạn đã đến thời điểm tuyệt vời để xem xét chiến lược cho chiến dịch IAP ROAS. Một số ví dụ về các công ty đã sử dụng IAP ROAS như một phần thành công của họ bao gồm:

Fastic, một ứng dụng dựa vào IAP để tạo doanh thu, đã sử dụng chiến dịch ROAS IAP của AppDiscovery để tăng quy mô lên 125% và tăng 58% lợi nhuận so với tháng trước. Project Makeover, một trò chơi match-3 của Magic Tavern, đã sử dụng chiến dịch ROAS IAP của AppDiscovery (như một phần của chiến lược lớn hơn bao gồm chiến dịch chi phí mỗi lần tương tác) để trở thành trò chơi có doanh thu số 1 ở 24 quốc gia và số 1 lượt tải xuống ở 140 Quốc gia.

Các loại chiến dịch IAP ROAS

Chiến dịch ROAS IAP cơ bản được chạy dưới dạng chiến dịch Ngày 0 hoặc Ngày 7 .

Chiến dịch Ngày 0:

Chiến dịch Ngày 0 bắt đầu quá trình tối ưu hóa sau khi thu thập dữ liệu 24 giờ sau khi cài đặt app. Các chiến dịch Ngày 0 tương đối nhanh để tối ưu hóa và có xu hướng hoạt động tốt nhất cho các ứng dụng mà một số lượng lớn người dùng chuyển đổi vào Ngày 0. Một vài ví dụ có thể là một số trò chơi thể thao nhất định, trò chơi hợp nhất, tích hợp 3 trò chơi và trò chơi ô chữ.

Chiến dịch Ngày 7:

Chiến dịch Ngày 7 thường phù hợp nhất cho những trò chơi mất nhiều thời gian hơn để kiếm tiền. Chúng đòi hỏi nhiều thời gian hơn để thu thập dữ liệu đầy đủ và bắt đầu quá trình tối ưu hóa. Các chiến dịch này thường phù hợp nhất với các ứng dụng có thời hạn hoàn vốn dài hơn, ví dụ như 6 đến 18 tháng vì chúng dành nhiều thời gian hơn để thu thập dữ liệu từ khách hàng sử dụng ứng dụng của bạn.

Mục tiêu thực tế cho ROAS IAP là gì?

Một lần nữa, không có công thức kỳ diệu nào cho chiến dịch IAP ROAS và mục tiêu thực tế thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại ứng dụng và loại chiến dịch (Ngày 0 hoặc Ngày 7). Ví dụ: một số ứng dụng có thể đạt được gần 10% ROAS IAP trong chiến dịch Ngày 7, trong khi những ứng dụng khác có thể đạt được nhiều hơn hoặc ít hơn rõ rệt. Ví dụ: một số loại trò chơi có thể kiếm được ROAS IAP cao nhanh chóng, nhưng những trò chơi này thường có tỷ lệ giữ chân thấp hơn nhiều.

Điểm mấu chốt là chọn phương pháp thực tế dựa trên từng loại app và đối tượng khác nhau, đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về app của mình và đối tượng người dùng của ứng dụng trước khi thực hiện chiến dịch IAP ROAS. Chính vì lý do này mà các chiến dịch ROAS IAP thường phù hợp nhất cho các nhà phát triển hiểu sản phẩm của họ ở đâu trên thị trường và hiểu rõ bối cảnh cạnh tranh, bao gồm những gì có tính cạnh tranh trên các nền tảng quảng cáo khác. Tuy nhiên, khi bạn đã hiểu rõ, chiến dịch ROAS IAP của AppDiscovery có thể là một công cụ hiệu quả và hiệu quả để quản lý, tăng và đạt được mục tiêu ROAS IAP của bạn.

Nguồn: https://www.applovin.com/blog/appdiscovery-part-2-how-iap-roas-campaigns-can-help-you-reach-your-goals/

AppROI Marketing Team

Xin chân thành cảm ơn