4 cách để tính chỉ số ROI cho ứng dụng tin tức của bạn

Bạn đã làm thế nào để cập nhật tin tức? Theo Nieman Labs, 85% người Mỹ nhận tin tức trực tiếp từ smartphone. Hiển nhiên, nhu cầu về các ứng dụng tin tức đang tăng mạnh. Và khi giới báo chí đang cố gắng thích nghi với thế giới kỹ thuật số, ngày càng nhiều tờ báo được chuyển sang các ứng dụng hỗ trợ người dùng. Các phương tiện truyền thông có thể nhận thấy được lợi ích của việc sở hữu mobile app, nhưng để có thể chứng minh rõ ràng có lợi tức đầu tư hay không lại là một câu chuyện khác. Dưới đây là 4 cách để tính toán ROI của ứng dụng tin tức của bạn.

1. Chi phí đầu tư vào app

Phát triển một ứng dụng không hề rẻ. Hãy phân tích chi phí đầu tư bạn đã thực hiện để tạo và chạy ứng dụng của mình, chẳng hạn như:

- Chi phí phát triển ứng dụng ban đầu: chi phí nguồn lực nội bộ hoặc phí trung gian

- Chi phí quảng cáo ứng dụng: các vị trí trên phương tiện truyền thông có trả tiền, quảng cáo có trả tiền trên các kênh marketing khác nhau,...

- Chi phí bảo trì và tối ưu hóa ứng dụng: nguồn lực dành riêng để sửa lỗi và tiếp tục cải tiến ứng dụng

- Chi phí marketing app: nguồn nhân lực dành riêng để tăng mức độ tương tác với app thông qua marketing app cho thiết bị di động (push notification, tin nhắn trong ứng dụng,...)

- Giá thành sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ ứng dụng: nền tảng mobile marketing, phân tích, phân bổ,...

Tất cả các yếu tố trên đều nằm trong chi phí phát triển và duy trì app của bạn. Mặc dù tất cả đều đáng chú ý, nhưng chúng ta hãy tập trung vào yếu tố cuối cùng đó là chi phí được sử dụng để hỗ trợ ứng dụng.

Có quyền truy cập vào thông tin chi tiết về người dùng của bạn có thể giúp cải thiện đáng kể hiệu quả của các chiến dịch mobile app marketing, tăng tỷ lệ giữ chân người dùng và tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể. Điều này đến từ việc đầu tư vào nền tảng mobile marketing app thích hợp.

Hãy nghĩ theo cách này: nếu bạn có CMS cho web và email marketing, tại sao bạn lại không có CMS cho mobile app?

2. Doanh thu do ứng dụng tạo ra

Một ứng dụng truyền thông tạo ra doanh thu theo 3 cách chính: doanh thu quảng cáo, đăng ký và tỷ lệ giữ chân. Nhưng để tận dụng bất kỳ chiến thuật nào trong số này, bạn phải đảm bảo bạn sở hữu content tuyệt vời. Nội dung càng tốt thì cơ hội tạo ra lợi nhuận càng lớn. Khi tính toán ROI cho app, bạn cần xem xét các nguồn doanh thu sau mà bạn nên khai thác.

Doanh thu từ quảng cáo

Theo một báo cáo gần đây do Business Insider công bố, quảng cáo chiếm 55% tổng doanh thu của các nhà xuất bản di động. Những quảng cáo này có 3 dạng: video, quảng cáo hiển thị (display) và quảng cáo tự nhiên (native).

- Video quảng cáo: Nếu bạn thường xuyên duyệt web hoặc ứng dụng, chắc hẳn bạn đã nhận thấy sự gia tăng về số lượng quảng cáo video mà bạn vô tình gặp phải. Trên thực tế, ứng dụng tin tức bóng đá mà bạn sử dụng gần đây thường chạy quảng cáo video trước khi bạn có thể kiểm tra tỷ số. Và với 33% doanh thu trên thiết bị di động hiện được tạo ra bởi những quảng cáo video kiểu này, rất có thể chúng ta sẽ ngày càng thấy nhiều trong tương lai.

- Quảng cáo hiển thị hình ảnh: Quảng cáo hiển thị hình ảnh là những quảng cáo đơn giản mà bạn thường thấy khi xem nội dung. Chúng có thể là một quảng cáo biểu ngữ trên góc bên phải của một trang web hoặc ở một vị trí nào đó. Chúng có xu hướng là những quảng cáo xâm nhập, thường xuất hiện thường xuyên sau khi bạn xem một mặt hàng.

- Quảng cáo gốc: Quảng cáo gốc được thiết kế để ít gây gián đoạn hơn và có vẻ như là một phần của trải nghiệm người dùng. Thường thì chúng có dạng liên kết nội dung liên quan nhưng nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy chúng được tài trợ.

Chỉ riêng doanh thu quảng cáo có thể bù đắp cho bất kỳ khoản đầu tư nào được thực hiện trong ứng dụng của bạn nếu các xu hướng mới nhất từ ​​Business Insider thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào.

Lượt đăng ký

Không có gì lạ khi các ứng dụng tin tức dựa trên đăng ký để cung cấp tất cả nội dung. Nhiều ứng dụng tin tức cung cấp miễn phí một số lượng nội dung giới hạn nhưng mong muốn bạn đăng ký và trả tiền - giống như bạn xem một tờ báo trong ngày - nếu bạn muốn có nội dung không giới hạn.

New York Times có hai lựa chọn kỹ thuật số cho khán giả của họ, cung cấp một loạt nội dung cao cấp từ trò chơi ô chữ khét tiếng của họ, đến chiết khấu cho đối tác và hơn thế nữa.

Giữ chân khách hàng và giá trị vòng đời khách hàng

Hiểu được ứng dụng của bạn sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc giữ chân khách hàng là yếu tố quan trọng để xác định ROI. Hãy xem xét những điều sau:

- Khách hàng sử dụng ứng dụng có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn khách hàng không sử dụng ứng dụng hay không?

- Khách hàng sử dụng ứng dụng có tương tác nhiều hơn người dùng không sử dụng ứng dụng không?

- Người dùng ứng dụng có xu hướng chi tiền cho nội dung có kiểm soát hoặc các tính năng cao cấp khác hơn người dùng không sử dụng ứng dụng không?

Các yếu tố vô hình

Giống như vai trò của nhận thức về thương hiệu, có những lợi ích vô hình khi có một ứng dụng mà bạn phải cân nhắc khi đo lường ROI của ứng dụng. Hãy xem xét những điều sau:

- Sự gia tăng tích cực trong nhận thức về thương hiệu: Hãy đối mặt với điều đó bởi các hãng tin tức có tiếng thường khá lỗi thời. Một ứng dụng có thể giúp hồi sinh thương hiệu của bạn và đảm bảo với khán giả rằng bạn đang rộng mở đón nhận tương lai.

- Hiểu biết sâu sắc về khách hàng: Trước đây, các phương tiện social media có rất ít thông tin ngoài nhân khẩu học để nói về khách hàng của họ. Giờ đây, họ có thể xem mọi bài báo mà người dùng sử dụng. Thông tin này là vô giá vì cho phép họ cung cấp nội dung có liên quan cao dựa trên những hiểu biết sâu sắc về hành vi giúp thu hút người đọc, từ đó có thể tăng doanh thu quảng cáo và giữ chân khách hàng.

Lời kết

Ngày nay, không có nhiều cuộc tranh luận về việc ứng dụng có mang lại lợi ích hay không, nhưng hiểu ứng dụng của bạn đang hỗ trợ hoạt động kinh doanh như thế nào là chìa khóa để tối ưu hóa và cải tiến. Với việc ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng thiết bị di động của họ để xem tin tức hơn bao giờ hết, các công ty truyền thông đang ở vị trí quan trọng để tận dụng lợi thế với chiến lược mobile marketing phù hợp.

Nguồn: https://uplandsoftware.com/localytics/resources/blog/4-ways-to-calculate-the-roi-of-your-news-app

AppROI Marketing Team

Xin chân thành cảm ơn