Mở rộng cách tiếp cận người dùng mới với hoạt động kiểm tra Ad Creative

Nếu bạn có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mobile marketing, chắc hẳn bạn đã nhận ra xu hướng tự động hóa ngày càng gia tăng và đang chiếm lĩnh tất cả các nền tảng quảng cáo. Đã qua lâu rồi kể từ ngày thu thập dữ liệu để tìm ra mức giá thầu (bid) hoàn hảo cho từng đối tượng trong số hơn 20 đối tượng được phân đoạn chi tiết nhằm mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa, đồng thời mang lại ROAS tối đa. Ngày nay, bạn càng cố gắng thu hẹp đối tượng mục tiêu lý tưởng, thì hình phạt bạn nhận được càng lớn và thể hiện ngay trên chính số tiền bạn phải chi ra.

Đó là lý do tại sao hơn sáng tạo vẫn là vua (Content is king). Bản thân quảng cáo đóng vai trò như đòn bẩy nhắm tới mục tiêu của bạn - bạn có thể đạt được với tư cách là người quản lý UA, bên thứ hai là những sự kiện tối ưu hóa. Nhưng để thành công trong việc mở rộng UA bằng quảng cáo, bạn cũng cần phải có một phương pháp kiểm tra Ad Creative vững chắc.. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 6 quy tắc vàng về thử nghiệm quảng cáo, có thể áp dụng cho dù bạn thuộc ngành nghề nào hay quy mô nhóm làm việc của bạn như thế nào.

Những điều nên làm khi kiểm tra Ad Creative

1. Tích hợp hoạt động kiểm tra Creative vào một quy trình linh hoạt

Thử nghiệm quảng cáo không thể là một khuôn khổ độc lập mà cần liên tục cung cấp thông tin chi tiết từ các trường hợp testing đã hoàn thành để cung cấp cho ý tưởng/concept quảng cáo đó để xây dựng các giả thuyết mới và (hoặc) tạo ra các biến thể của các concept quảng cáo hiện có.

2. Tập trung vào đưa ra một concept trước khi chuyển sang các lặp lại mở rộng

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải test một vài (2-3) mẫu lặp lại quan trọng để tránh bỏ lỡ người dùng tiềm năng do những yếu tố “sai lầm”, vì sự khác biệt giữa người chiến thắng và người thua cuộc đôi khi (cũng khá thường xuyên) rất nhỏ.

Dưới đây là mô tả về quá trình của một quá trình lặp lại các quảng cáo:

Nếu bạn vừa mới làm quen với cách kiểm tra Ad Creative và không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi bạn nên thực hiện hàng tuần với 5 concept mới/tuần nếu bạn đang chi tiêu trong khoảng từ $100k đến $500k/ tháng. Sau đó, một khi bạn tìm thấy một concept mang lại hiệu quả nhất, bạn sẽ muốn đi sâu vào các iteration bằng cách xác định các biến chính và nếu có thể, hãy tự động hóa quá trình sản xuất của chúng.

3. Luôn luôn đạt được những ý nghĩa thống kê

Để có thể đưa ra kết luận chắc chắn và đáng tin cậy, bạn sẽ cần đạt được ý nghĩa thống kê và do đó phải có đủ thời gian để tích lũy khối lượng thỏa đáng. Về chiến dịch MAI (tối ưu hóa theo lượt cài đặt ứng dụng), chúng tôi nhận thấy rằng khoảng 300 lượt cài đặt sẽ đảm bảo độ tin cậy trên 90%. Vì vậy, theo nguyên tắc chung, bạn nên đặt mục tiêu đó là mức tối thiểu của bạn. Tất nhiên, điều này sẽ thay đổi khi bạn chuyển sang thiết lập AEO hoặc VO và điều này sẽ còn khác nhau tùy thuộc vào loại ứng dụng và khả năng kiếm tiền mà bạn có.

4. Xóa bỏ thiên vị nhiều nhất có thể

Dưới đây là ví dụ về cách các chỉ số khác nhau giữa hai thiết lập từ các chiến dịch của Wargaming:

5. Đánh giá một cách phù hợp

Nói cách khác, hãy đảm bảo rằng bạn điều chỉnh các KPI mà bạn đang xem xét và đánh giá, cũng như các điểm chuẩn của chúng theo nền tảng và định dạng mà bạn đang kiểm tra. Ví dụ: Trên YouTube, bạn sẽ muốn xem tỷ lệ xem (view rate) là một trong những KPI đầu phễu, nhưng đây lại không phải là KPI mà bạn nên dùng khi đánh giá một quảng cáo Facebook. Các kênh khác nhau cũng có xu hướng mang lại chất lượng người dùng khác nhau, do đó, bạn có thể cần lượng người dùng khác nhau để đạt được ý nghĩa thống kê khi kiểm tra các chỉ số kênh dưới cùng.

6. Kết nối các điểm thông qua hành trình UA

Vì giữ nguyên như cũ và lặp đi lặp lại như vậy khiến rất nhiều ứng dụng thường xuyên gặp lỗi, do đó hãy xem kỹ dữ liệu và tự đưa ra đánh giá về tầm quan trọng của việc tạo ra trải nghiệm người dùng nhất quán trong hành trình chuyển đổi. Điều này có nghĩa là, duy trì cùng một giao diện và gợi lên cùng một cảm xúc bằng cách tái tạo các yếu tố và màu sắc chính từ ấn tượng đầu tiên của quảng cáo, đến khi app xuất hiện trên App Store hay những trong những gợi ý để thuyết phục người dùng tải app.

Những điều không nên làm khi kiểm tra Ad Creative

1. Quên xem xét những KPI đầu phễu

Điều quan trọng ở đây là phải xem xét hiệu suất toàn bộ kênh khi đánh giá bất kỳ thử nghiệm nào. Việc không xem xét các KPI đầu phễu và chỉ nhìn vào cuối kênh hay lợi nhuận là điều cực kỳ phổ biến. Xem xét các KPI đầu phễu chính sẽ không chỉ giúp việc so sánh trở nên đáng tin cậy hơn mà còn tiết kiệm một lượng ngân sách đáng kể vì thành công/ thất bại có thể được nhìn thấy nhanh hơn nhiều.

  • Các KPI chính cần xem xét: Quy mô, CTR, IPM/IR, ROI

  • Các KPI phụ cần xem xét: Điểm mức độ liên quan và mức độ tương tác (lượt thích, nhận xét,..)

2. Kiểm tra một cách gián đoạn, ngắt quãng

Chúng ta đều hiểu rằng, thời gian là tiền bạc và bạn muốn đảm bảo rằng bạn không lãng phí bất kỳ khoản nào, nhưng sự thiếu kiên nhẫn có thể dẫn bạn đến những kết luận sai lầm.

Theo nguyên tắc chung, bạn phải luôn chạy thử nghiệm của mình trong đủ 7 ngày, vì tất cả các ứng dụng đều trải nghiệm theo mùa hàng tuần. Lý tưởng nhất là bạn cũng muốn quảng cáo kết thúc giai đoạn tìm hiểu, để cho phép tạo ra kết quả đáng tin cậy và được tối ưu hóa. Tất nhiên, kết quả này sẽ được cung cấp với điều kiện là quảng cáo của bạn không phải là người thua cuộc tuyệt đối. Lưu ý là không cần đợi 7 ngày nếu bạn chưa thấy lượt cài đặt nào khi đã chi vượt quá 100 đô la đầu tiên.

3. Tạo ra giới hạn thông qua những mục tiêu phản tác dụng

Testing Ad Creative là một trò chơi đại số và có một quy luật, bao gồm việc thua nhiều lần trước khi tìm được chiến thắng. Bí quyết không phải là tránh thua bằng mọi giá mà ngược lại, phải thua nhanh và tìm ra người chiến thắng để có thể bù đắp cho tất cả những mất mát tích lũy trên quá trình tiếp cận người dùng.

Cuối cùng, chúng tôi có một số mẹo dành cho bạn về cách hợp tác giữa đội UA và đội sáng tạo để họ có thể tìm thấy thành công nhanh nhất khi làm việc cùng nhau:

  • Chỉ định một người chịu trách nhiệm chính cho mỗi bên

Như với mọi quy trình làm việc, điều quan trọng là phải làm rõ trách nhiệm ngay từ đầu.

  • Gặp gỡ hàng tuần

Bạn phải nhận ra rằng đây là một quy định phức tạp với rất nhiều yếu tố chồng chéo giữa hai đội và sự hợp tác chặt chẽ cùng với giao tiếp cởi mở là hoàn toàn quan trọng.

  • Xem xét và truyền tải dữ liệu cho nhóm quảng cáo

Với tư cách là người quản lý UA, bạn có trách nhiệm dành thời gian trong ngày để chuyển dữ liệu thành thông tin hữu ích mà nhóm quảng cáo sẽ hiểu.

  • Kiểm tra tiến độ sớm để tránh bị lệch

Không có gì khó chịu cho cả hai bên hơn là cuộc họp vào cuối tuần để xem xét các nội dung đã sản xuất và xác nhận rằng liệu chúng ngược lại với những gì bạn mong muốn hay không.

  • Cùng nhau nhìn lại M/Q và thực hiện brainstorm

Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện một cuộc họp review thường xuyên. Cho dù đó là hàng tháng hay hàng quý, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn luôn tiếp tục học hỏi.

Đây là hình ảnh trực quan về quá trình đó trông như thế nào:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài chia sẻ trên và hãy nhớ rằng thử nghiệm, kiểm tra Ad Creative liên tục là trụ cột của UA thành công và đừng quên hãy luôn tạo ra các quảng cáo mới để thu hút người dùng mới thành công.

Cre: https://appagent.com/blog/scaling-mobile-user-acquisition-with-ad-creatives-testing/

AppROI Marketing Team

Xin chân thành cảm ơn!