Marketer Duyên Đỗ
Duyên Đỗ

Marketer

Google Temasek Bain & Company: Thương mại điện tử trở thành lối sống của người Đông Nam Á

Tiêu dùng kỹ thuật số nói chung hay thương mại điện tử nói riêng đã nhanh chóng trở thành lối sống của người tiêu dùng Đông Nam Á, ước tính đến năm 2030 sẽ chiếm 50% tổng chi tiêu bán lẻ (thời điểm hiện tại là 10%).

1. Tổng giá trị nền kinh tế số ở Đông Nam Á đạt 174 tỉ USD vào năm 2021, CAGR 49%/năm. Philippines là quốc gia có mức tăng trưởng lớn nhất khu vực, đạt 93% năm 2021. Đến năm 2025, tổng giá trị nền kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 363 tỉ USD và vươn lên 1000 tỉ USD vào năm 2030.

2. Các quốc gia Đông Nam Á đều có mức tăng trưởng thương mại điện tử năm 2021 đáng kinh ngạc. CAGR Philippines đạt 132%, Thái Lan và Malaysia với CAGR 68%, Việt Nam 53%, Indonesia 52% và Singapore là 45%.

3. Tính đến nửa đầu năm 2021, số người tiêu dùng kỹ thuật số ở Đông Nam Á lên đến 350 triệu người. Chi tiêu đầu người cũng tăng lên.

4. Mức độ hài lòng của người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử ngày càng được cải thiện. Theo đó, những người hài lòng với đơn hàng trước đó sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho lần sau. Theo báo cáo năm 2021 của Kantar, số tiền người tiêu dùng hài lòng đã chi tiêu thương mại điện tử cao gấp 1,2 lần so với những người tiêu dùng khác.

thuong-mai-dien-tu-tro-thanh-loi-song-cua-nguoi-dong-nam-a

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Boxme Global là công ty hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong việc cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu. Tìm hiểu thêm và được tư vấn về các giải pháp và dịch vụ của Boxme tại boxme.asia/vi/.

* Nguồn: Boxme (Tổng hợp)

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...