Marketer Nguyễn Thành Trung
Nguyễn Thành Trung

PR Marketing Executive @ Adsota - Creative Marketing Agency

4 chiến lược giúp thương hiệu nổi bật trên nền tảng số mùa lễ hội năm nay

Mùa lễ hội năm nay, cuộc chiến thương hiệu trên nền tảng số chưa bao giờ lại “chen chúc” khốc liệt đến thế. Làm thế nào để nhãn hàng của bạn không bị “nhấn chìm” trước hàng vạn thương hiệu khác?

E-Magazine số 05: “Tái kết nối với khách hàng mùa lễ hội 2021 - 2022” do Adsota phát hành mới đây chỉ ra 4 chiến lược hiệu quả giúp nhãn hàng nổi bật trên nền tảng số.

Triển khai Marketing mùa lễ hội càng sớm càng tốt

Việt Nam vừa trải qua một năm khó khăn với nhiều đợt giãn cách xã hội kéo dài đã ảnh hưởng lớn tới tình hình kinh doanh của nhiều nhãn hàng, đẩy họ rơi vào trạng thái “ngủ đông”, phải giảm thiểu tối đa chi phí để duy trì sự sống còn của thương hiệu.

Thời điểm mùa lễ hội này lại chính là cơ hội để các doanh nghiệp “thu gặt” doanh thu, kích thích người tiêu dùng mua sắm. Chính vì vậy, việc đẩy sớm hoạt động Marketing cho dịp lễ hội tới đây sẽ giúp nhãn hàng của bạn dễ dàng “xâm chiếm thị phần tâm trí” người tiêu dùng trong lúc đối thủ còn chưa kịp “rã đông”.


Người tiêu dùng tích trữ hàng hóa tại các siêu thị lớn

Bên cạnh đó, COVID-19 khiến người tiêu dùng nảy sinh tâm lý “phòng thủ” và “tích trữ” hàng hóa. Họ có xu hướng mua sắm đồ dùng cần thiết cho các ngày lễ, tết sớm hơn so với mọi năm bởi nỗi lo hàng hóa thiếu hụt và vận chuyển có thể bị gián đoạn. Vì vậy, nhãn hàng của bạn cần bắt đầu các hoạt động Marketing ngay bây giờ để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa lễ hội năm nay.

Tiếp cận khách hàng bằng thông điệp chạm tới trái tim

Năm nay khác với năm ngoái, người dân Việt Nam phải đối mặt với nhiều “cú sốc” lớn không chỉ về tài chính mà còn cả về tinh thần. Nhiều sự mất mát từ việc làm, đến mất kết nối gia đình, người thân, không thể ra ngoài,... tạo ra một môi trường tâm lý tiêu cực, tác động lớn tới suy nghĩ và hành vi tiêu dùng. Vì vậy, nên tiếp cận người tiêu dùng bằng sự cảm thông sâu sắc, đồng thời truyền tải năng lượng tươi sáng tới họ bằng những thông điệp tích cực.


Nhãn hàng Biti’s Hunter triển khai chiến dịch Marketing “Tết chỉ cần được trở về” vào dịp Tết 2021

Một số thông điệp mùa lễ hội được các nhãn hàng áp dụng năm ngoái tới nay vẫn hiệu quả phải kể tới Homing (Về nhà), Appreciation (Sự biết ơn), New Beginning (Khởi đầu mới) và Celebration (Ăn mừng). Tuy nhiên, như đã đề cập phía trên, tâm lý người tiêu dùng năm nay có nhiều sự thay đổi. Họ mong muốn được “vỗ về”, sẻ chia đồng thời cũng hy vọng về một tương lai tươi sáng, lạc quan. Vì vậy, nhãn hàng có thể triển khai các thông điệp mang tính gắn kết như “Kết nối”, “Sum họp”, “Gắn kết yêu thương”, “Sẻ chia”, hay những thông điệp tích cực như “Tái sinh”, “Sức sống mới”.

Khai thác nội dung Video trực tuyến và Gaming

Xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ offline sang online của người tiêu dùng năm qua đã thúc đẩy các dạng nội dung mới mẻ phát triển bùng nổ, đặc biệt là dạng nội dung Video trực tuyến và Gaming. E-Magazine số 05 của Adsota cho thấy tỷ lệ người xem nội dung Video trực tuyến mỗi lần online lên tới 97,6%.

Còn đối với Gaming, lượng người chơi Game tại nước ta đã tăng đột biến hơn 30% năm qua, chiếm tới ⅔ dân số trẻ với độ tuổi từ 18 - 30. Cả 2 dạng nội dung này đều giúp người dùng có thể tương tác và kết nối với người khác trong thời gian thực một cách chân thực gần như miễn phí. Chính vì vậy, chúng nhanh chóng trở thành hình thức giải trí và “sinh hoạt số” mới, được ưa chuộng nhất kể từ khi COVID-19 bùng nổ tại Việt Nam.

Nhãn hàng Mentos kết hợp với Gaming Influencer Nắng và DK Khỉ với hình thức Livestream trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới “Mentos Pure”

Ứng dụng tính mới và độ phủ cao của 2 dạng nội dung trên, nhãn hàng sẽ dễ dàng trở nên nổi bật, thu hút người tiêu dùng trên nền tảng số. Cụ thể, đối với nội dung Video trực tuyến, nhãn hàng có thể tập trung sản xuất video ngắn/dài, Webinar hay Livestream trực tuyến để tạo ra sự mới mẻ và thu hút trong cách truyền tải thông điệp tới khách hàng tiềm năng.

Còn đối với nội dung Gaming, dạng nội dung sở hữu người theo dõi chủ yếu là giới trẻ, nhãn hàng có thể kết hợp cùng Gaming Influencer trong các chiến dịch truyền thông nhằm phủ sóng tới nhóm đối tượng này hiệu quả, từ đó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt với sản phẩm/dịch vụ trong mùa lễ hội tới đây.

Khác biệt hóa thương hiệu với Gaming Influencer Marketing

Trong nhiều cách làm marketing, nhãn hàng nên chọn những con đường mới để tạo sự nổi bật, những thế mạnh truyền tải thông điệp, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho dịch vụ/sản phẩm của mình. Gaming Influencer Marketing là một trong những “mỏ vàng" mà nhiều thương hiệu chưa khai thác. Đây là con đường được đánh giá là hình thức Marketing mới mẻ và đủ sức giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật trong cuộc chiến nhận diện khốc liệt năm nay.

Khác với KOL/Influencer thông thường, nhãn hàng khi kết hợp với Gaming Influencer sẽ dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng chất lượng mà họ “nuôi dưỡng” hàng ngày. Đồng thời, khi kết hợp với Gaming Influencer, điểm chạm giữa thương hiệu và khách hàng sẽ đa dạng hơn bởi Gaming Influencer không chỉ hoạt động trên các kênh online thông thường, mà còn cả các kênh liên quan tới Livestream và Gaming. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn có thể kết hợp với Gaming Influencer bằng rất nhiều hình thức như: Quảng cáo hiển thị chủ động, Quảng cáo Instream Banner, Video review sản phẩm/dịch vụ,... đây đều là những hình thức có tỷ lệ chuyển đổi rất cao hiện nay.


Ông Nguyễn Huy Phan (Trưởng phòng kinh doanh Adsota) giới thiệu 8 hình thức triển khai Gaming Influencer Marketing tại sự kiện Webinar do Adsota tổ chức

Cụ thể về cách triển khai, những rủi ro và lưu ý khi triển khai chiến dịch Gaming Influencer Marketing để thu về hiệu quả tối đa, tham khảo E-Magazine số 05: “Tái kết nối với khách hàng mùa lễ hội 2021 - 2022” do Adsota ra mắt miễn phí tại đây: https://bit.ly/adsotaemagazine05.

Trên đây là 4 chiến lược hàng đầu giúp thương hiệu của bạn khác biệt hóa trên nền tảng số, “ghi điểm” mạnh mẽ trong mắt khách hàng tiềm năng mùa lễ hội năm nay. Ngoài ra còn nhiều chiến lược khác giúp thương hiệu đạt được hiệu quả cao. Các nhãn hàng cần cân nhắc nguồn lực và nội tại hiện có, đồng thời tiến hành thử nghiệm các chiến lược với quy mô nhỏ để đo lường phản ứng và hiệu suất từ thị trường trước khi “tất tay” cho các hoạt động Marketing phục vụ mùa lễ hội tới đây.

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...