YouNet Media: 10 chiến dịch vì cộng đồng sôi nổi nhất mạng xã hội tháng 9/2021

Điểm danh 10 chiến dịch vì cộng đồng vừa lọt vào dữ liệu Live Dashboard của nền tảng SocialHeat G2 trong T9.2021! Cùng YouNet Media khám phá yếu tố nào giúp thông điệp tích cực của các Chiến dịch này lan tỏa thành công trên MXH.

Nếu bạn chưa có dịp đọc các bài phân tích liên quan đến dữ liệu mạng xã hội từ Live Dashboard SocialHeat G2 của YouNet Media, hãy tham khảo thêm tại đây:

Tiếp nối những câu chuyện “chạm đến trái tim” trong Tháng 8.2021, làn sóng chia sẻ những thông điệp tích cực, những lời kêu gọi tiếp sức, chung tay vì cộng đồng vượt qua đại dịch tiếp tục được cộng đồng mạng, các tổ chức và các thương hiệu lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội. Tính riêng trong Tháng 9.2021, 10 chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên mạng xã hội đã ghi nhận hơn 196,000 thảo luận – dữ liệu được trích từ Live Dashboard SocialHeat G2: Theo dõi các chiến dịch vì cộng đồng trong mùa dịch. Marketer có thể theo dõi top 10 chiến dịch được quan tâm nhất mạng xã hội trực tuyến và data real-time từ Live Dashboard ngay tại đây.

Top 10 chiến dịch vì cộng đồng có lượng thảo luận lớn nhất được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-30/9/2021. Marketer có thể khám phá Live Dashboard ngay tại đây

Các chiến dịch được triển khai không chỉ từ các thương hiệu, doanh nghiệp mà còn đến từ các tổ chức, hiệp hội và cá nhân. Trong top 10 chiến dịch được thảo luận sôi nổi nhất, chỉ có 5/10 chiến dịch được triển khai bởi các thương hiệu và doanh nghiệp như chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” bởi Vinamilk , “Góp triệu ngôi sao” bởi Bia Sài Gòn, “Yêu thương 0 đồng” bởi bảo hiểm Generali, “Bí quyết 6K – Dịch bệnh tránh xa” bởi thương hiệu máy lọc nước Karofi, “Cùng Gojek Phủ Xanh Việt Nam” bởi Gojek Việt Nam.

Những chiến dịch còn lại được khởi xướng và hợp tác triển khai bởi nhiều tổ chức, hiệp hội và cá nhân tham gia như ATM Oxy bởi Hội Doanh nhân trẻ và Thành đoàn TP.HCM, các chiến dịch social campaign “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, “Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương”, “Mỗi người dân là một chiến sĩ” – Nhiều đơn vị tham gia.

Trong đó, 3 chiến dịch nổi bật nhất là Chiến dịch góp 1 triệu ly sữa “Bạn Khoẻ Mạnh, Việt Nam Khoẻ Mạnh” của Vinamilk, Chiến dịch hỗ trợ tiểu thương “Góp triệu ngôi sao” của Bia Sài Gòn và chiến dịch Social Campaign – Chiến dịch “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”.

Chiến dịch góp 1 triệu ly sữa “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” của Vinamilk

Lan toả thông điệp “Cùng góp điểm xanh cho Việt Nam khoẻ mạnh”, Vinamilk cam kết sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn đang được nuôi dưỡng trong các trung tâm bảo trợ, nhà mở, mái ấm trên cả nước thông qua “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam”. Cụ thể, mỗi bài đăng tham gia với 3 hashtag: #Vungxanhhyvong, #BankhoemanhVietNamkhoemanh, #VinamilkviVietNamkhoemanh trên các nền tảng MXH, Vinamilk sẽ đóng góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Đặc biệt, chương trình không giới hạn số lượng bài đăng tham gia của mỗi người.

Triển khai chiến dịch có thông điệp ý nghĩa, hoạt động hỗ trợ thiết thực, kết hợp với lời kêu gọi cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ đã giúp cho “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” được lan toả trên MXH. Chỉ trong tháng 9/2021, chiến dịch đã ghi nhận hơn 55.000 tương tác; 47.000 lượt thảo luận và thu hút 21.000 người tham gia vào chiến dịch. Chỉ tính riêng hashtag của chiến dịch #BankhoemanhVietNamkhoemanh đã ghi nhận gần 16.000 thảo luận.

Bên cạnh mục đích góp sữa, chiến dịch đẩy mạnh chia sẻ thông tin hữu ích, thiết thực giúp phòng chống dịch và nâng cao sức khoẻ của người dân được truyền tải thông qua các kênh truyền thông của VTV Digital và Vinamilk. Nổi bật như chuỗi video clip “Khi nhà có F”, livestream “Vùng xanh hy vọng” hay podcast “Ơi! Nghe nè!” Những nội dung này thu hút lượng lớn tương tác chia sẻ và giúp lan toả chiến dịch. Một yếu tố khác là hàng loạt fanpage Đoàn Thanh Niên ở các địa phương đồng loạt chia sẻ về chương trình để thu hút người tham gia chiến dịch.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và những bài đăng nổi bật về chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-30/9/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

Chiến dịch hỗ trợ tiểu thương “Góp triệu ngôi sao” của Bia Sài Gòn

Chương trình “Góp triệu ngôi sao” đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO và nhãn hàng Bia Sài Gòn kêu gọi cộng động cùng lan toả tinh thần “Đi lên cùng nhau” nhằm động viên nhau vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong tháng 9/2021, chiến dịch đã thu hút hơn 54.000 tương tác và hơn 40.000 lượt thảo luận về “Góp triệu ngôi sao” trên MXH với hashtag #Goptrieungoisao, #Đilencungnhau và thu hút hơn 32.000 người tham gia. Thông điệp ý nghĩa và lời kêu gọi người dùng chung tay lan toả chiến dịch đã giúp “Góp triệu ngôi sao” thu hút sự quan tâm và ghi nhận chỉ số thảo luận tích cực từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, sự tham gia của các KOLs như Quỳnh Anh Shyn, Jun Phạm, Anh Bạn Thân, hot fanpage như Sài Gòn Của Tôi... cũng tạo nên “làn sóng” tích cực, thu hút người dùng tham gia và lan toả tác động của chiến dịch.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và Những bài đăng nổi bật về chiến dịch “Góp triệu ngôi sao” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-30/9/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

Social Campaign – Chiến dịch “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”

Chiến dịch “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch” đã được lan toả, thu hút hàng loạt thảo luận “rôm rả” trên MXH nhờ sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân góp sức chia sẻ thông điệp ý nghĩa. Mặc dù không có lời kêu gọi tham gia chiến dịch, chiến dịch vẫn dễ dàng thu hút 23.000 tương tác và hơn 20.000 thảo luận.

Với chung một thông điệp “San sẻ yêu thương”, hàng loạt hoạt động, sự kiện đã được triển khai. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình nghệ thuật trực tuyến “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch – Trung Thu cho em”, “Sing for Life – Sing for Love” tập 4 với chủ đề “Nắng Trong Tim” hay hoạt động ý nghĩa đến từ Tập đoàn điện lực Việt Nam...

Chương trình nghệ thuật online đặc biệt mang tên “Trung Thu cho em” được tổ chức tại 3 điểm cầu: Nhà hát múa rối Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Nhà hát Múa rối Thăng Long do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, cùng nhãn hàng Be và VPMilk đồng tổ chức. Chương trình “Trung Thu cho em” được livestream trực tuyến trên fanpage nghệ sĩ Xuân Bắc mong muốn mang lại niềm vui và nụ cười cho các em thiếu nhi. Chương trình là món quà để các em đón Tết Trung Thu trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để các em vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ”; để ký ức tuổi thơ vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú Cuội, chị Hằng... Qua đó góp phần giải toả tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần để các em luôn vững tin vượt qua khó khăn của đại dịch.

Chương trình “Sing for Life – Sing for Love” tập 4 với chủ đề “Nắng Trong Tim” cùng thông điệp “Hát để sẻ chia” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động gây “Quỹ San sẻ yêu thương”. Các đóng góp mà quỹ nhận được từ khán giả và các nhà hảo tâm sẽ được trao đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các y bác sĩ và lực lượng khác trên tuyến đầu chống dịch. Hoạt động được chia sẻ trên fanpage các nghệ sĩ, KOLs như Hoàng Bách, Anh Tú, Orange Official, VieON, VNPAY...

Tập đoàn điện lực Việt Nam đã có những phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu gửi tới những người công nhân, lao động nghèo ở các vùng tâm dịch, người dân trong các khu vực phong toả trong thời gian qua, phần nào giúp các hộ gia đình vượt qua những gian khó trong mùa dịch.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và Những bài đăng nổi bật về chiến dịch “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-30/9/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

Khám phá 10 chiến dịch vì cộng đồng sôi nổi nhất tháng 9/2021 tại LiveDashboard SocialHeat G2

Để tiếp tục khám phá đầy đủ dữ liệu về những chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên MXH, hãy đăng ký tài khoản SocialHeat G2 miễn phí & trải nghiệm Live Dashboard:

  • Khám phá tổng số lượng thảo luận & theo dõi diễn biến thảo luận về mỗi chiến dịch
  • Xác định nguồn thảo luận hoặc bài đăng sôi nổi nhất
  • Khám phá những từ khoá hoặc hashtag được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi chiến dịch qua tính năng Automation Cloud Tag
  • Phân tích phản hồi của người dùng để phân tích được cảm xúc tích cực, tiêu cực, trung lập.
  • Quan sát và phân tích đối tượng người dùng đang thảo luận về mỗi chiến dịch

3 bước đơn giản để đăng ký tài khoản để trải nghiệm miễn phí Live Dashboard:

  • Bước 1: Đăng ký Tài khoản SocialHeat G2 tại đây.
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2 và 3 Live Dashboard

SocialHeat G2 là phiên bản SocialHeat thế hệ 2 với giao diện được nâng cấp, cấu trúc dashboard và biểu đồ tuỳ biến phục vụ cho mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp, ngành hàng trong báo cáo & thống kê. SocialHeat G2 giúp hỗ trợ theo dõi, đo lường & đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu & đối thủ, hiểu khách hàng từ dữ liệu MXH.

Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây.